em kể cho các bác nghe chuyện này: Em có 1 anh bạn chí cốt làm nghề xe du lịch cách đây 13 năm tức là rơi vào khoảng 2000 hay 2001 gì đó.Thời dđó các bác có nhớ thịnh nhất là xe lanos ko?.Bạn em chạy dịch vụ dc 2 hay 3 năm gì đó có tiền muốn lên đời lacetti ex vì lúc đó chạy taxi mù rất có ăn.Phải bán xe cũ mới gom đủ lúa mua xe ,mới xe lanos chạy 2 năm khoảng 8 mươi mấy ngàn gì đó,do xe chính ch3 sử dụng nhưng bảo quản tốt nên khi bán mới giở trò tua đ62ng hồ về khoảng 30k khi bán dc cho khách với cái giá mong muốn rồi thì khoảng 1 tuần sau khách điện thoại mắng vốn là xe chạy 8 mươi mấy ngàn và đọc cả số lẻ nữa thì hỏi thử các bác như vậy thì mình giải thích như thế nào ,em cũng giống như bác phong car có tranh tranh cãi với bạn em là xe có vào hãng thường xuyên thì chek dc còn ko vào hãng bảo dưỡng thì pó tay,chuyện có thế mà em với bạn e cãi lộn tá lả chưa dứt,và 1 ông nữa khi mua xe merc 16 vuông (printer) cũng khẳng định vào hãng check thì ra hết chính bản thân đã mua xe cũ và đưa vào haxaco check đến cái kiếng chiếu hậu bị thay cũng lòi ra luôn.Vậy các bác có ý kiến gì ko
Với xe khác em không rành lắm nhưng với Honda đã vào hãng yêu cầu check mà ông nào nói bậy thì chết ông đó.
Honda quản lý xe dựa trên hệ thống quản lý DTS, các xe đã từng vào bất kỳ đại lý honda nào cũng được lưu lại lịch sử bảo dưỡng.
Tuy nhiên vẫn có 1 số xe không được lưu vào lý do có thể là ở tỉnh quá xa hoặc có gara nào quen biết nhưng cũng ít ai mang ra ngoài làm bảo dưỡng vì chi phí honda cũng thấp
Một số xe có thể gặp tai nạn nhưng vẫn không lưu vào hệ thống là có thể do chiếc xe đó mua BH bên ngoài honda nên BH bắt buộc sửa chữa theo chỉ định, các bác khi mua xe mà thấy xe có BH 2 chiều PVI hoặc Liverty là ok nhất, cái này dễ checck
Đa số các KH mang xe vào kiểm tra thường gặp trường hợp tua ngược km, việc này không khó đối với honda
Honda quản lý xe dựa trên hệ thống quản lý DTS, các xe đã từng vào bất kỳ đại lý honda nào cũng được lưu lại lịch sử bảo dưỡng.
Tuy nhiên vẫn có 1 số xe không được lưu vào lý do có thể là ở tỉnh quá xa hoặc có gara nào quen biết nhưng cũng ít ai mang ra ngoài làm bảo dưỡng vì chi phí honda cũng thấp
Một số xe có thể gặp tai nạn nhưng vẫn không lưu vào hệ thống là có thể do chiếc xe đó mua BH bên ngoài honda nên BH bắt buộc sửa chữa theo chỉ định, các bác khi mua xe mà thấy xe có BH 2 chiều PVI hoặc Liverty là ok nhất, cái này dễ checck
Đa số các KH mang xe vào kiểm tra thường gặp trường hợp tua ngược km, việc này không khó đối với honda
các hãng xe uy tín sẽ không lo vấn đề móc nối.Nhưng hãng sẽ chỉ check được khi xe được chủ xe mang vào bảo dưỡng chính hãng, còn những xe có vấn đề ( tông đụng, ngập nước, hết nhớt....) thường chủ xe sẽ mang ra gara để sửa chữa, hãng sẽ không thể nào kiểm tra được. Vì vậy mình thấy coi xe cũ quan trọng nhất vẫn là người xem xe, phải có một chút kinh nghiệm, phải có một chút hiểu biết và phải tìm hiểu thông tin cho kỹ thôi.
em cám ơn các bác cái nì ko được sự quan tâm của các bác hoạc là em hỏi vấn đề này quá nhạy cảm ảnh hưởng tới nhiều tới các bác trên diễn đàn em xin rút kinh nghiệm sau này em sẽ tế nhị hơn ạ và cũng ko quên cám ơn các bác đã nhiệt tình comment trong topic này