Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vấn đề của xe Nubira II

Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Vấn đề của xe Nubira II

À quên nữa, chiếc Nu của bác chắc bị hư bộ Ga nhanh (fast idle!) rồi, bác ra chỗ nào bảo họ xem lại là OK ngay ấy mà, bộ này có bán nhiều mà !
PS :chỉ có bộ ECU mua là khá vất vả vì...hết hàng, tự nhiên dạo này ECU của Nu bán chạy quá, bản thân Hãng cũng hết hàng, gọi qua HQ thì phải chờ vì ECU này là lọai xuất khẩu, không có sẵn.
Bác nào mua hộ em được cái thì PM cho em nhé ! Cảm ơn nhiều!:D
 
Hạng B1
8/10/04
66
0
0
RE: Vấn đề của xe Nubira II

Bác sĩ ơi,
Không biết cái "fast idle" mà các bác nói là cái gì, thấy bác colormatz nói là "VALVE IDLE AIR CONTROL, part number 17059602" có đúng không bác. Em ra gara hỏi, chúng nó cũng chẳng biết.
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Vấn đề của xe Nubira II

van điều chỉnh ga-rang-ti(van không tải)có part number 17059602,dùng cho espero,nubira,....
deawoo.jpg

có thể rửa sạch xong sẽ chạy tốt!
giá thành:vài trăm K ,quá rẻ so với xe nhật
gara VN nói chung không thèm biết part number là cái gì!Bác vào Hãng hỏi 1 cái trả lời ngay!
Nguyên lí hoạt động là dùng nam châm điện làm thò ra thụt vào 1 cái Van để thay đổi lượng khí nạp khi không sử dụng chân ga.Van được điều khiển bằng dòng điện cung cấp bởi ECU!ECU tùy vào dữ liệu cung cấp qua các sensor (vị trí chân ga,điều hòa nhiệt độ,cảm biến chân phanh,nhiệt độ động cơ,tốc độ..)để đưa ra dòng điiện 1-4,5 V điểu khiển van đóng mở thích hợp,nhằm duy trì vòng tua máy ở khoảng 800-850v/ph.
Suy ra theo lí thuyết có hàng vạn lí do để có thể bị hiện tượng rồ ga!Đau đầu nhỉ!hồi xưa xe Mazda của em cũng bị như vậy(chỉ bị khi bật điều hòa),em thay quách cái van này,kết quả mất toi 350$[:eek:]đấy là em sửa tại hãng Mazda hànội:mad:
à mà em đoán cái nubira không có cảm biến tại chân CÔN,chắc nó rồ ga khi bác đang chạy nhanh,nhả số về O,hoặc đạp phanh!
 
Hạng B1
8/10/04
66
0
0
RE: Vấn đề của xe Nubira II

ah, cái cục này thì em thấy chúng nó tháo ra rửa rồi. Hôm trc đi thấy xe hơi giật cục, nghĩ tại bộ carborator nó bẩn, mang đi rửa chẳng hết. Chán.

Bác GAZ69 thôi vụ đèn Hella rồi à?
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Vấn đề của xe Nubira II

em đang để đây này!cả 4 cái đèn hình tròn bé bé tính thay vào đèn hậu cho đẹp ..nhưng mà đã đươc về VN đau mà làm:D
 
Hạng B2
29/11/10
138
3
18
32
TPHCM
Re: RE: Vấn đề của xe Nubira II

đã gọi là xe hàn đi là phải chịu thôi các bác ơi bây giờ con lacetti nhà em tã quá rồi chắc là nếu ai có điều kiện thì nên đổi xe nhật là okie
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Vấn đề của xe Nubira II

Van bù ga ko tải của Daewoo sử dụng mô tơ bước, xoay 2 chiều để thò thụt kim bù ga. Mô tơ được điều khiển bởi ECM, những thông số ECM thu thập để điều khiển là từ 1 số cảm biến như: nhiệt độ nước làm mát, vị trí bướm ga, tốc độ xe, bật điều hoà, dòng điện tiêu thụ...
Vì vậy nếu loại trừ nguyên nhân lỗi do ECM lập trình sai thì nguyên nhân dẫn đến oà ga của dòng Daewoo còn lại là:
- Một trong số các cảm biến hỏng hoặc báo ko chính xác => Phải thử từng món theo tài liệu điện hoặc đơn giản là... vệ sinh.
- Dây dẫn, giắc cắm bị teng, bẩn nên báo tín hiệu và điều khiển ko chính xác => phải kiểm tra và xử lý dây, giắc, đảm bảo dẫn điện và tiếp xúc tốt từ cảm biến đến ECM, từ ECM đến van bù ga;
- 1 trường hợp nữa em có nghe là do lỗi cơ khí: Kim bù ga nhỏ hơn lỗ gió tắt ở họng gió bướm ga => phải gia công lại lỗ họng gió cho vừa khít.
 
Tập Lái
4/9/14
4
0
1
47
vinh long
Em mới mua nubira cũng bị vấn đề chạy tốc độ 50-60km/h đường trường không đạp ga mà xe vẫn chạy hoài ở tốc độ cao . em co đến ga ra chinh garanti nhưng thợ không hỉnh được vậy bác nào biết chỉ cho em chổ sửa tình trạng trên . em cám ơn cafe
 
Hạng C
25/11/13
618
743
93
Em mới mua nubira cũng bị vấn đề chạy tốc độ 50-60km/h đường trường không đạp ga mà xe vẫn chạy hoài ở tốc độ cao . em co đến ga ra chinh garanti nhưng thợ không hỉnh được vậy bác nào biết chỉ cho em chổ sửa tình trạng trên . em cám ơn cafe
Bác ghé Gara VUI ở gần ngã tư ga (QL1A) đi, bệnh này bác ấy fix được .