Chủ đề tương tự
Sao em thấy lúc rồ ga lên nó kêu to lắm mà em nghe có mùi khét khét, em sợ làm hỏng máy quáKhông hư hỏng động cơ, nhưng môi trường thì có đó nghen.
E không rõ lắm nhưng nghe các Pro thì bác thay Exhaust thì phải "Tune" cho cái ECU nó biết. Nếu Exhaust của bác mà từ hãng độ nào đó nó làm cho M6 thì hình như không phải Tune.
Độ xong rồi giờ em mới thấy chán đó. ECU với Tune là gì em ko hiểu? Vậy là có ảnh hưởng động cơ ko các bác?
Ecu là cái hộp chứa bộ điều khiển các hệ thống trên xe, electronic control unit, nó gồm các vi mạch xử lý tín hiệu từ cảm biến gửi về để điều khiển thắng, bướm ga, ...khi nhận thông tin sai lệch từ cảm biến oxy khói xả, co the nó sẽ hiểu lầm là động cơ đang trộn tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu sai, dẫn đến nhiêm liệu trộn không hợp lý dẫn tới tốn xăng hơn.
Con tune có nghĩa là độ, tinh chỉnh tskt để nâng cao chức năng nào đó của xe. Em xin hết
Động cơ hoạt động cần đốt cháy hỗn hợp xăng và gió theo 1 tỉ lệ nhất định trên từng dải tốc độ, thằng đảm nhiệm việc xử lý cái tỉ lệ pha này là ECU (Electric Control Unit) nôm na là con CPU của xe. Khi bác độ pô, độ lọc gió những thứ này sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ đó, lúc đó mình cần nạp cho ECU cái phần mềm khác (tune) để nó pha lại cho đúng. bác ko tune ECU thì cũng chả sao nhưng động cơ sẽ hoạt động thừa hoặc thiếu công suất tùy tốc độ. Còn ảnh hưởng hay ko thì như lo bò trắng răng, nó không rớt cục máy ra được đâuĐộ xong rồi giờ em mới thấy chán đó. ECU với Tune là gì em ko hiểu? Vậy là có ảnh hưởng động cơ ko các bác?
lúc trước em cũng độ intake, những món pô hay intake tác dụng sẽ nhìn thấy rõ trên những xe máy lớn, em cũng thấy rõ sự khác biệt, tuy nhiên do không chỉnh được con ECU (không dám chỉnh vì làm tầm bậy như sai góc đánh lửa là thấy cmn luôn ) nên xe ăn xăng gấp 1 lần rưỡi bình thường và cái kết đắng là em phải tháo nó ra, chờ có ai tune được ecu thì tính tiếp
http://news.otofun.net/Choi-Xe-33/Tu-do-duong-khi-nap-cho-Ford-Escape-3906.ofn