Bác giỏi quá, bác tự làm pô chơi luôn. Em thì ko rành về máy móc cho lắmĐộng cơ hoạt động cần đốt cháy hỗn hợp xăng và gió theo 1 tỉ lệ nhất định trên từng dải tốc độ, thằng đảm nhiệm việc xử lý cái tỉ lệ pha này là ECU (Electric Control Unit) nôm na là con CPU của xe. Khi bác độ pô, độ lọc gió những thứ này sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ đó, lúc đó mình cần nạp cho ECU cái phần mềm khác (tune) để nó pha lại cho đúng. bác ko tune ECU thì cũng chả sao nhưng động cơ sẽ hoạt động thừa hoặc thiếu công suất tùy tốc độ. Còn ảnh hưởng hay ko thì như lo bò trắng răng, nó không rớt cục máy ra được đâu
lúc trước em cũng độ intake, những món pô hay intake tác dụng sẽ nhìn thấy rõ trên những xe máy lớn, em cũng thấy rõ sự khác biệt, tuy nhiên do không chỉnh được con ECU (không dám chỉnh vì làm tầm bậy như sai góc đánh lửa là thấy cmn luôn ) nên xe ăn xăng gấp 1 lần rưỡi bình thường và cái kết đắng là em phải tháo nó ra, chờ có ai tune được ecu thì tính tiếp
http://news.otofun.net/Choi-Xe-33/Tu-do-duong-khi-nap-cho-Ford-Escape-3906.ofn
View attachment 502645
tune ở đâu vậy bác?mua 1 cái bô, thiết kế cho 1 cái xe, may mắn bác sẽ kiếm dc 1 map của hãng đã tune rồi,còn ko thì đi tune dạo củng đc, nhưng ko ngon
cái này cần chuyện nghiệp rùi, xe hơi em chưa có làm bao giờtune ở đâu vậy bác?
nhưng em có phá thử con "Chai um đề tô na" rồi, mua jack cắm nối ecu vào máy tính,vào manual searh chương trình tune cho triumph,chọn thông số xong,vào làm theo hướng dẩn,do không có dyno nên chỉ làm cho nó mượt chứ không làm cho chuẩn đc
Chà khó quá, mà em cũng chán pô hú quá. Chắc bán luôncái này cần chuyện nghiệp rùi, xe hơi em chưa có làm bao giờ
nhưng em có phá thử con "Chai um đề tô na" rồi, mua jack cắm nối ecu vào máy tính,vào manual searh chương trình tune cho triumph,chọn thông số xong,vào làm theo hướng dẩn,do không có dyno nên chỉ làm cho nó mượt chứ không làm cho chuẩn đc
hóng dá thanh lý mua về chờ tune được ecu thì gắnChà khó quá, mà em cũng chán pô hú quá. Chắc bán luôn
Tune thì tốt nhất liên hệ bọn nước ngoài, nó sẽ kiu bác chạy 1 thời gian vài ngày, chạy phong cách thế nào thì sẽ theo yêu cầu của bọn nó, sau đó gửi thông số qua. Bọn chúng sẽ tune con ECU bằng phần mềm rồi gửi mail lại, bác vác cái file đó ra gara cho nó nạp vào ecu, chạy tiếp 1 thời gian rồi gửi lại cho bọn nước ngoài, tụi nó check xem ok chưa rồi chỉnh sửa thông số. Sau đó thì bác an tâm mà dùng
Cmt từ 1 người chưa độ ECU bao h và chuyên đi hóng hớt
Bác mua lại pô của em về tune đi, em mới mua đc vài ngày chưa đến tuần nữa. Chán rùihóng dá thanh lý mua về chờ tune được ecu thì gắn
Tune thì tốt nhất liên hệ bọn nước ngoài, nó sẽ kiu bác chạy 1 thời gian vài ngày, chạy phong cách thế nào thì sẽ theo yêu cầu của bọn nó, sau đó gửi thông số qua. Bọn chúng sẽ tune con ECU bằng phần mềm rồi gửi mail lại, bác vác cái file đó ra gara cho nó nạp vào ecu, chạy tiếp 1 thời gian rồi gửi lại cho bọn nước ngoài, tụi nó check xem ok chưa rồi chỉnh sửa thông số. Sau đó thì bác an tâm mà dùng
Cmt từ 1 người chưa độ ECU bao h và chuyên đi hóng hớt
Như đi xe máy, độ pô hao xăng hơn là chắc chắn, còn ảnh hưởng gì nữa hay không thì em cũng đang hóng...
po loai gi ah hong gia lunBác mua lại pô của em về tune đi, em mới mua đc vài ngày chưa đến tuần nữa. Chán rùi