Động cơ hoạt động cần đốt cháy hỗn hợp xăng và gió theo 1 tỉ lệ nhất định trên từng dải tốc độ, thằng đảm nhiệm việc xử lý cái tỉ lệ pha này là ECU (Electric Control Unit) nôm na là con CPU của xe. Khi bác độ pô, độ lọc gió những thứ này sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ đó, lúc đó mình cần nạp cho ECU cái phần mềm khác (tune) để nó pha lại cho đúng. bác ko tune ECU thì cũng chả sao nhưng động cơ sẽ hoạt động thừa hoặc thiếu công suất tùy tốc độ. Còn ảnh hưởng hay ko thì như lo bò trắng răng, nó không rớt cục máy ra được đâu

lúc trước em cũng độ intake, những món pô hay intake tác dụng sẽ nhìn thấy rõ trên những xe máy lớn, em cũng thấy rõ sự khác biệt, tuy nhiên do không chỉnh được con ECU (không dám chỉnh

vì làm tầm bậy như sai góc đánh lửa là thấy cmn luôn

) nên xe ăn xăng gấp 1 lần rưỡi bình thường và cái kết đắng là em phải tháo nó ra, chờ có ai tune được ecu thì tính tiếp
http://news.otofun.net/Choi-Xe-33/Tu-do-duong-khi-nap-cho-Ford-Escape-3906.ofn
View attachment 502645