Tập Lái
3/10/11
44
0
0
Dear các bác,
Nếu mình xài 2 chân cho số AT, chân trái phanh, chân phải gaz thì có giảm nguy cơ nhầm khi gặp bất ngờ ko( nếu bất ngờ đạp 2 chân luon)?

Nhưng có điều em nghĩ ko nên đi vậy suốt vì khi quay lại xe sàn MT thì sẽ bị ngượng chân khi dời chân trái sang Côn, và chỉ sử dụng chân phải vừa phanh vừa gaz, lúc này thì chân trái cứ vẫn muốn đạp Phanh thôi chứ chưa quen bên Côn (đi xe sẽ bị cà giật, và ko xử lý phanh, côn, gaz kịp khi đi ngoài đường phố đông). Hiện tại em đi được cả 2 kiểu nhưng ko dám đi kiểu 2 chân cho AT nhiều (chỉ dùng khi lên dốc đề-pa hoặc lùi hoặc đi đường trường mỏi chân phải quá thì chơi kiểu 2 chân 1 lúc), vì có lần em xài toàn 2 chân và khi đi lại em MT thì bị đơ đơ như kể trên 30p sau mới hồi lại cảm giác.

Ý thớt này em muốn hỏi "có nên xài 2 chân cho số AT tránh nhầm khi gặp bất ngờ? "
(các bác cứ cho ý kiến ném đá vô tư)
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Với xe AT, mình luôn luôn chân ga chân thắng, trước đây mình nói nhưng nhiều bác phản bác.
Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Có hơi múa may một chút, nhưng kỳ vọng là an toàn hơn.
Thực ra chân ga làm việc rất nhiều, cho nó chuyên môn hóa luôn để xuống xe khòi đi cà nhắc.
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.615
113
Nguyên tắc chuẫn cho xe AT, MT giống nhau là chân phải bỏ ga là qua thắng thôi, ko có gì thay đổi. Ai làm khác thì có thể sẽ trở thành BS Huy thôi.
 
Hạng C
15/4/11
976
12
38
Bác mà sài hai chân thế này thì có ngày đi còn lẹ hơn đó nha...
Nguyên tắc là đạp thắng là phải buông chân ga ra, vì vậy người ta mới thiết kế chân thắng+ chân ga chỉ dành chung cho chân phải thoi.
Nếu bác chạy AT thì chân trái gác lên ghế chơi đi.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Hule
Hạng B2
15/1/05
140
133
43
truong195 nói:
Toyota thiết kế nếu đạp hay chân một lúc là tắt máyd9o1 bác.
Chân trái bác cứ thò ra ngoài cửa kính nhịp giò theo nhạc, chuyện chân ga với chân thắng thì để chân phải nó lo, còn chân 1/2 thì rau lo ;),thui e dọt
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
truong195 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Với xe AT, mình luôn luôn chân ga chân thắng</span>, trước đây mình nói nhưng nhiều bác phản bác.
Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Có hơi múa may một chút, nhưng kỳ vọng là an toàn hơn.
Thực ra chân ga làm việc rất nhiều, cho nó chuyên môn hóa luôn để xuống xe khòi đi cà nhắc.
Chết thật ! em chưa thấy tài liệu dạy lái xe ở bất cứ đâu khuyên – dạy là lái xe AT bằng 2 chân như thế. Bác vui lòng suy nghĩ lại nhé !

Tốt nhất là đối với AT mọi lúc mọi nơi và MT khi chạy đường trường thì chủ yếu ta phải là “con quỷ một giò” và con quỷ này chỉ có giò phải thôi !
 
Hạng D
8/5/09
2.555
362
83
51
truong195 nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Với xe AT, mình luôn luôn chân ga chân thắng</span>, trước đây mình nói nhưng nhiều bác phản bác.
Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Có hơi múa may một chút, nhưng kỳ vọng là an toàn hơn.
Thực ra chân ga làm việc rất nhiều, cho nó chuyên môn hóa luôn để xuống xe khòi đi cà nhắc.
<span style=""color: #ff0000;"">... 2 đầu gối chụm lại </span> nhìn là đẹp nà
bash.gif
bash.gif
bash.gif