nguoiphutinh nói:
simon_vs nói:
moá ơi, bác truong195 và chủ thớt chắc dân pro..em vái, ko dám theo đâu ah. Có bác nào khi được tập lái xe thầy bảo dùng chân trái để điều khiển phanh ko ah? Nếu có cho em thọ giáo. Cả xe MT và AT đều sử dụng duy nhất một chân phải cho điều khiển phanh và gas, đó là thực tế em trải nghiệm và "thấy" các driver khác cũng thế. Nếu bác nào muốn thể hiện bản lĩnh dùng chân trái đk phanh thì ráng tới chỗ nào vắng vẻ nhé, em ko muốn có thêm xe điên đâu ah
Bác cũng nhầm to. Có người thực hiện nhuần nhuyễn nữa là khác. Đó là các tay đua. Họ phải làm như vậy bởi vì nó sẽ nhanh hơn, ... nhưng đó là đua.
Kỹ thuật của bác truong95 "bày" cho các bác chắc là kỹ thuật của dân xe đua pro hay sử dụng trên ... đường đua (mà đã đua xe thì ai lại chạy AT nhỉ
)?. Mục đích chính có lẽ là để tăng tốc độ xử lý, vì dùng hai chân chắc sẽ nhanh hơn 1 chân chút xíu. Tuy nhiên như các bác đã "ném đá" đông đảo, kỹ thuật này cũng tiềm ẩn rất nhiều bất trắc, vì sử cùng hai chân sẽ rất dễ bị loạn chiêu, vì thế bác nào tự nhắm mần được thì hãy làm theo
.
Còn nếu không thì cứ chạy xe AT như các thầy giáo đã dậy, đó là: chân trái gác hẳn qua một bên, chân phải đạp pedal gas khi cần tăng tốc, hoặc chuyển qua đạp pedal phanh khi cần giảm tốc, mắt quan sát đường xá, không quên nhìn gương hậu+gương hai bên, và hai tay thì vần vô-lăng để đưa xe tới nơi mình muốn đến. Hết
!
PS: thêm cho các bác tám: kỹ thuật "heel toe technique" đạp cùng lúc cả hai pedal gas và phanh (!) với xe MT: với KT này thì tài xế sẽ sử dụng đồng thời cả mũi chân và gót chân để đạp cả pedal thắng và pedal gas cùng một lúc, vừa phanh, mà vừa không bị giảm quá trớn xe (!). KT này giữ cho cổ hút xăng vẫn mở khi phanh xe, giúp cho tốc độ vòng quay của động cơ không bị giảm khi phanh:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=IuoZeuSgEj4&feature=related[/tube]
"The heel toe technique" là một kỹ thuật cơ bản được ứng dụng trong đua xe (với MT), xem thêm ở đây:
http://www.drivingfast.ne...ting.htm#axzz1av5xQ2Lj
Các bác xem cho vui, bác nào muốn tập thì một mình lái xe ra đường vắng để thử (hoặc tốt nhất là lái xe lên đèo mà thử cho nó ... "phê", đùa tý hihi
).