PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
truong195 nói:
Với xe AT, mình luôn luôn chân ga chân thắng, trước đây mình nói nhưng nhiều bác phản bác.
Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Có hơi múa may một chút, nhưng kỳ vọng là an toàn hơn.
Thực ra chân ga làm việc rất nhiều, cho nó chuyên môn hóa luôn để xuống xe khòi đi cà nhắc.

Bốn câu này, câu nào em thấy cũng khác người bình thường, he he...

Nói theo kiểu bác Newbie_SG thì bác này và bác mở topic đều là siêu nhân, he he...
 
Hạng B2
7/10/09
117
986
93
truong195 nói:
Với xe AT, mình luôn luôn chân ga chân thắng, trước đây mình nói nhưng nhiều bác phản bác.
Với MT, chân phải ga, còn chân trái thường xuyên Lyhop + thắng.
Có hơi múa may một chút, nhưng kỳ vọng là an toàn hơn.
Thực ra chân ga làm việc rất nhiều, cho nó chuyên môn hóa luôn để xuống xe khòi đi cà nhắc.
Lần đầu tiên em được nghe, khâm phục bác quá.
 
Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
moá ơi, bác truong195 và chủ thớt chắc dân pro..em vái, ko dám theo đâu ah. Có bác nào khi được tập lái xe thầy bảo dùng chân trái để điều khiển phanh ko ah? Nếu có cho em thọ giáo. Cả xe MT và AT đều sử dụng duy nhất một chân phải cho điều khiển phanh và gas, đó là thực tế em trải nghiệm và "thấy" các driver khác cũng thế. Nếu bác nào muốn thể hiện bản lĩnh dùng chân trái đk phanh thì ráng tới chỗ nào vắng vẻ nhé, em ko muốn có thêm xe điên đâu ah
 
LX confirmed
Hạng B2
22/6/05
350
1.500
93
Nghe bác truong195 bàn về máy móc em đã phục, giờ nghe bác giảng về kỹ thuật lái xe em càng khâm phục hơn
24.gif

Em càng thấu hiểu câu thùng rỗng kêu to, OM SÒM
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
simon_vs nói:
moá ơi, bác truong195 và chủ thớt chắc dân pro..em vái, ko dám theo đâu ah. Có bác nào khi được tập lái xe thầy bảo dùng chân trái để điều khiển phanh ko ah? Nếu có cho em thọ giáo. Cả xe MT và AT đều sử dụng duy nhất một chân phải cho điều khiển phanh và gas, đó là thực tế em trải nghiệm và "thấy" các driver khác cũng thế. Nếu bác nào muốn thể hiện bản lĩnh dùng chân trái đk phanh thì ráng tới chỗ nào vắng vẻ nhé, em ko muốn có thêm xe điên đâu ah
Bác cũng nhầm to. Có người thực hiện nhuần nhuyễn nữa là khác. Đó là các tay đua. Họ phải làm như vậy bởi vì nó sẽ nhanh hơn, ... nhưng đó là đua.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
nguoiphutinh nói:
simon_vs nói:
moá ơi, bác truong195 và chủ thớt chắc dân pro..em vái, ko dám theo đâu ah. Có bác nào khi được tập lái xe thầy bảo dùng chân trái để điều khiển phanh ko ah? Nếu có cho em thọ giáo. Cả xe MT và AT đều sử dụng duy nhất một chân phải cho điều khiển phanh và gas, đó là thực tế em trải nghiệm và "thấy" các driver khác cũng thế. Nếu bác nào muốn thể hiện bản lĩnh dùng chân trái đk phanh thì ráng tới chỗ nào vắng vẻ nhé, em ko muốn có thêm xe điên đâu ah
Bác cũng nhầm to. Có người thực hiện nhuần nhuyễn nữa là khác. Đó là các tay đua. Họ phải làm như vậy bởi vì nó sẽ nhanh hơn, ... nhưng đó là đua.
Kỹ thuật của bác truong95 "bày" cho các bác chắc là kỹ thuật của dân xe đua pro hay sử dụng trên ... đường đua (mà đã đua xe thì ai lại chạy AT nhỉ :D)?. Mục đích chính có lẽ là để tăng tốc độ xử lý, vì dùng hai chân chắc sẽ nhanh hơn 1 chân chút xíu. Tuy nhiên như các bác đã "ném đá" đông đảo, kỹ thuật này cũng tiềm ẩn rất nhiều bất trắc, vì sử cùng hai chân sẽ rất dễ bị loạn chiêu, vì thế bác nào tự nhắm mần được thì hãy làm theo :D.

Còn nếu không thì cứ chạy xe AT như các thầy giáo đã dậy, đó là: chân trái gác hẳn qua một bên, chân phải đạp pedal gas khi cần tăng tốc, hoặc chuyển qua đạp pedal phanh khi cần giảm tốc, mắt quan sát đường xá, không quên nhìn gương hậu+gương hai bên, và hai tay thì vần vô-lăng để đưa xe tới nơi mình muốn đến. Hết :D!

PS: thêm cho các bác tám: kỹ thuật "heel toe technique" đạp cùng lúc cả hai pedal gas và phanh (!) với xe MT: với KT này thì tài xế sẽ sử dụng đồng thời cả mũi chân và gót chân để đạp cả pedal thắng và pedal gas cùng một lúc, vừa phanh, mà vừa không bị giảm quá trớn xe (!). KT này giữ cho cổ hút xăng vẫn mở khi phanh xe, giúp cho tốc độ vòng quay của động cơ không bị giảm khi phanh:

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=IuoZeuSgEj4&feature=related[/tube]

"The heel toe technique" là một kỹ thuật cơ bản được ứng dụng trong đua xe (với MT), xem thêm ở đây: http://www.drivingfast.ne...ting.htm#axzz1av5xQ2Lj

Các bác xem cho vui, bác nào muốn tập thì một mình lái xe ra đường vắng để thử (hoặc tốt nhất là lái xe lên đèo mà thử cho nó ... "phê", đùa tý hihi :D).
 
Tập Lái
3/10/11
44
0
0
Thực ra nếu đường bị hơi tắc, nhích từng chút một thì có thể cho chân phải nghỉ ngơi chút, dùng chân trái đạp phanh, rùi nhả chút cho xe nhích lên, rùi đạp. Cũng không nguy hiểm gì vì ko đụng đến gaz và tốc độ cũng quá chậm. Hoặc chạy xa lộ nếu mỏi chân phải khi chuyển phanh với gaz thì cũng có thể xài chân trái cho phanh 1 lúc để chân phải thư giãn (ko lạm dụng quá lâu). Đi xe AT nó được cái điểm này.
Còn đường TP thông thoáng hay ko kẹt lắm thì em cũng ko dám xài 2 chân đâu.
Biết là sai nguyên tắc lái xe :( nhưng em thấy có chút thoải mái cho em, vẫn giữ được an toàn cho mình và mọi người
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/9/04
130
1
18
quangtin nói:
Cụ nào chạy AT mà xài tới 2 chân là em xuống liền
18.gif
63.gif

METRO nói:
Nguyên tắc chuẫn cho xe AT, MT giống nhau là chân phải bỏ ga là qua thắng thôi, ko có gì thay đổi. Ai làm khác thì có thể sẽ trở thành BS Huy thôi.
Có lần mình phải dùng chiêu này mới bò lên được cái dốc hầm của Zone Plaza.
Lần đó đang bò lên dốc ( khúc cua rất gắt nhé) thì có 1 em honda phi xuống ngay mũi xe. lúc đạp phanh rồi thì không dám nhấc chân ra khỏi bàn đạp phanh vì chỗ cua đó rất dốc và rất hẹp, sợ xe tuột xuống là toi ngay cái mông xe. Thế là phải nhích cái bàn chân qua mộy tí, đưa bàn chân trái chèn vào, rút bàn chân phải qua chân ga. nhấn tí ga rồi mới nhả từ từ chân phanh.
Thoát nạn mà toát hết cả mồ hôi. tự nhủ kg bao giờ chui vào cái hầm của thằng này nữa.
 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Chạy hai chân gặp tình huống bất ngờ muốn thắng phải chọn chân, lúc đó hai chân đang nghếch lên, chọn sai chân là lên báo ngay hôm sau.
Đi 1 chân thì lúc nào nó cũng ở trên chân thắng, trừ lúc đang đạp ga tăng tốc, mà đang đạp để tăng tốc thì phản xạ muốn thắng tất nhiên không thể đạp tiếp mà phải chuyển qua thắng.
Xe đua thì hai chân hoạt đọng liên tục, ga, thắng, nên cảm giác rất rõ bên nào thắng bên nào ga, không lộn được, với lại họ là dân pro.
 
  • Like
Reactions: Nok Liu Lo