Hạng B2
3/5/06
211
99
28
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Trích đoạn: Automatic

Bác chịu khó lục tìm trong E-Gara nhé, có không chỉ một bài hướng dẫn cách chỉnh xăng gió dó ! Đặc biệt là cho PGM-i của Honda luôn!;)

E-Gara chỉ nói về PGM-i cho xe hơi thôi bác ạ, còn xe scooter use compact FI nên khác nhau xa lắm.

Hôm mới mua về ông già mình có mở ra xem thử, ông già mình sửa xe được vài chục năm rồi, béc phun của xe hơi thì cũng sửa nhiều, còn xe máy thì chưa từng nên cũng chưa rành lắm. ổng có chỉnh thử nhưng vẫn không được, sau đó tháo nguyên cục ECU ra thì phát hiện có một lỗ gió đi vòng qua đồng tiền chỉnh gió, hay còn gọi là cánh buớm chỉnh gió, sau đó dùng miếng vải nhét vào lỗ này rồi chạy thử thì thấy ga răng ti quá đỉnh luôn, cực thấp mà vẫn không chết máy, vả lại mình thấy bốc hơn hẳn là do lượng gió đi qua đồng tiền trực tiếp khi mình kéo ga mà không bị chạy vòng qua cái lỗ thông đó.

Nhưng rồi suy đi nghĩ lại thì ông già mình nghi ngờ cái lỗ gió này có thể dùng để làm mát cục ECU, nếu mà bít luôn thì có thể cục ECU bị cháy vì nóng, nghe ông nói mình thấy hơi sợ nên tháo ra luôn thì ga răng ti lại trở về như cũ.

Không biết có bác nào rành về kỹ thuật có thể cho mình biết cái lỗ thông qua đồng tiền là để làm gì không nhỉ? mình đang tính hỏi bọn Honda Ý ẹ mà không biết tiếng Anh cái đồng tiền này gọi như thế nào.
 
Hạng B1
30/11/05
73
0
0
HÀ NỘI
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

hãng nó chế tạo như nào thì cứ để thế mà đi chứ chỉnh làm gì cho mệt các bác ơi ! e chỉ thấy để phù hợp với điều kiện khí hậu nhà mình thì chỉ nên chỉnh cái gì gì ở quạt gió , gallangti to là để đi ở xứ lạnh cho nó không bị chết máy ấy mà ! cái "đồng tiên " mà bác hỏi tiếng anh nó gọi là "money"bác ạ . Chỉnh lung tung rồi có khi giật mình lại "khóc" .
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Trích đoạn: happythanh
E-Gara chỉ nói về PGM-i cho xe hơi thôi bác ạ, còn xe scooter use compact FI nên khác nhau xa lắm.
Hôm mới mua về ông già mình có mở ra xem thử, ông già mình sửa xe được vài chục năm rồi, béc phun của xe hơi thì cũng sửa nhiều, còn xe máy thì chưa từng nên cũng chưa rành lắm. ổng có chỉnh thử nhưng vẫn không được, sau đó tháo nguyên cục ECU ra thì phát hiện có một lỗ gió đi vòng qua đồng tiền chỉnh gió, hay còn gọi là cánh buớm chỉnh gió, sau đó dùng miếng vải nhét vào lỗ này rồi chạy thử thì thấy ga răng ti quá đỉnh luôn, cực thấp mà vẫn không chết máy, vả lại mình thấy bốc hơn hẳn là do lượng gió đi qua đồng tiền trực tiếp khi mình kéo ga mà không bị chạy vòng qua cái lỗ thông đó.

Nhưng rồi suy đi nghĩ lại thì ông già mình nghi ngờ cái lỗ gió này có thể dùng để làm mát cục ECU, nếu mà bít luôn thì có thể cục ECU bị cháy vì nóng, nghe ông nói mình thấy hơi sợ nên tháo ra luôn thì ga răng ti lại trở về như cũ.

Không biết có bác nào rành về kỹ thuật có thể cho mình biết cái lỗ thông qua đồng tiền là để làm gì không nhỉ? mình đang tính hỏi bọn Honda Ý ẹ mà không biết tiếng Anh cái đồng tiền này gọi như thế nào.
Nghe bác nói, tất cả những cả nhưng ai biết ít nhiều về máy móc hay ECU đều phải đỏ mặt...!:mad:
Cái gì mà ECU có đồng tiền, rồi cái gì nhét giẻ vào lỗ gió, rồi lại Gió làm mát cho ECU nữa ! [&:]
Tóm lại là BÓ TAY ![8|]
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

[8|].Ecu này tính chắc cỡ intel siêu phân luồng nên cần làm mát hả bác sỹ:D:D.chậc.thế SHi chạy ghê lắm đây.mấy em xe hơi xe moto độ.chip cao lắm là 32-bit.Shi chắc 2.8Ghz:D
 
Hạng B1
17/5/06
57
0
0
HA NOI
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Đơn giản lắm: tháo khoang cốp ra bằng tuýp 10 theo xe,chỉnh con vít đỡ của đồng tiền dây ga xuống là xong.Chúc thành công.
 
Tập Lái
29/11/05
4
0
0
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Đơn giản lắm: tháo khoang cốp ra bằng tuýp 10 theo xe,chỉnh con vít đỡ của đồng tiền dây ga xuống là xong.Chúc thành công.
có ai thử chưa? để mình cũng thử xem.
 
Hạng B2
3/5/06
211
99
28
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Trích đoạn: Illusion75

Đơn giản lắm: tháo khoang cốp ra bằng tuýp 10 theo xe,chỉnh con vít đỡ của đồng tiền dây ga xuống là xong.Chúc thành công.

có làm thử rồi mà không được bác ơi, ga răng ti vẫn như cũ. Vả lại muốn chỉnh vít đỡ của đồng tiền dây ga thì phải tháo cục FI ra vì con vít này nằm quay xuống dưới bác ạ.
 
Hạng B1
17/5/06
57
0
0
HA NOI
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Gay nhỉ ,hôm nọ tôi mới tháo ra nhưng không chỉnh thử,tôi đã chỉnh nhưng là chỉnh ở oto.Theo nguyên lý của hệ thống phun thì cảm biến gió sẽ hoạt động khi mà gió mở nhiều -> bơm nhiều nhiên liệu,vì vậy bạn xem lại xem buớm gió ở đâu chỉnh xuống một chút xem sao.Good luck.
 
Hạng B2
23/9/05
138
0
16
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Shi thì ganranti nó hơi lớn thế đấy kô sao cả vì cơ chế béc pun mà,kô nên chỉnh bậy nếu kô biết,và Shi xài cơ chế FI làm sao mà tắt máy được,chỉ nên cẩn thận với cái cảm ứng nhiệt gắn ở pô xe,tránh lội nước gập wa em này,em này mà tửng thì phiền đấy,theo tớ biết thì trong saigon chưa có tiệm nào làm được béc pun của Shi đâu vả lại tớ thấy có vấn đề gì đâu pải chỉnh,Shi chỉ nên thay dây ga vặn cho nhẹ thui!
 
Hạng B1
5/11/05
89
0
6
53
RE: vấn đề ga răng ti của SHi

Cái cục gắn ở ống xả là cục cảm biến khí thải đó các bác .Nó đo nồng độ khí thải rồi báo về ECU để điều chỉnh lượng xăng phun vào buồng đốt cho phù hợp với tôc độ và tải trọng của xe.Cái cảm biến nhiệt độ nó đặt ở chỗ khác