RE: vấn đề ga răng ti của SHi
E-Gara chỉ nói về PGM-i cho xe hơi thôi bác ạ, còn xe scooter use compact FI nên khác nhau xa lắm.
Hôm mới mua về ông già mình có mở ra xem thử, ông già mình sửa xe được vài chục năm rồi, béc phun của xe hơi thì cũng sửa nhiều, còn xe máy thì chưa từng nên cũng chưa rành lắm. ổng có chỉnh thử nhưng vẫn không được, sau đó tháo nguyên cục ECU ra thì phát hiện có một lỗ gió đi vòng qua đồng tiền chỉnh gió, hay còn gọi là cánh buớm chỉnh gió, sau đó dùng miếng vải nhét vào lỗ này rồi chạy thử thì thấy ga răng ti quá đỉnh luôn, cực thấp mà vẫn không chết máy, vả lại mình thấy bốc hơn hẳn là do lượng gió đi qua đồng tiền trực tiếp khi mình kéo ga mà không bị chạy vòng qua cái lỗ thông đó.
Nhưng rồi suy đi nghĩ lại thì ông già mình nghi ngờ cái lỗ gió này có thể dùng để làm mát cục ECU, nếu mà bít luôn thì có thể cục ECU bị cháy vì nóng, nghe ông nói mình thấy hơi sợ nên tháo ra luôn thì ga răng ti lại trở về như cũ.
Không biết có bác nào rành về kỹ thuật có thể cho mình biết cái lỗ thông qua đồng tiền là để làm gì không nhỉ? mình đang tính hỏi bọn Honda Ý ẹ mà không biết tiếng Anh cái đồng tiền này gọi như thế nào.
Trích đoạn: Automatic
Bác chịu khó lục tìm trong E-Gara nhé, có không chỉ một bài hướng dẫn cách chỉnh xăng gió dó ! Đặc biệt là cho PGM-i của Honda luôn!![]()
E-Gara chỉ nói về PGM-i cho xe hơi thôi bác ạ, còn xe scooter use compact FI nên khác nhau xa lắm.
Hôm mới mua về ông già mình có mở ra xem thử, ông già mình sửa xe được vài chục năm rồi, béc phun của xe hơi thì cũng sửa nhiều, còn xe máy thì chưa từng nên cũng chưa rành lắm. ổng có chỉnh thử nhưng vẫn không được, sau đó tháo nguyên cục ECU ra thì phát hiện có một lỗ gió đi vòng qua đồng tiền chỉnh gió, hay còn gọi là cánh buớm chỉnh gió, sau đó dùng miếng vải nhét vào lỗ này rồi chạy thử thì thấy ga răng ti quá đỉnh luôn, cực thấp mà vẫn không chết máy, vả lại mình thấy bốc hơn hẳn là do lượng gió đi qua đồng tiền trực tiếp khi mình kéo ga mà không bị chạy vòng qua cái lỗ thông đó.
Nhưng rồi suy đi nghĩ lại thì ông già mình nghi ngờ cái lỗ gió này có thể dùng để làm mát cục ECU, nếu mà bít luôn thì có thể cục ECU bị cháy vì nóng, nghe ông nói mình thấy hơi sợ nên tháo ra luôn thì ga răng ti lại trở về như cũ.
Không biết có bác nào rành về kỹ thuật có thể cho mình biết cái lỗ thông qua đồng tiền là để làm gì không nhỉ? mình đang tính hỏi bọn Honda Ý ẹ mà không biết tiếng Anh cái đồng tiền này gọi như thế nào.