Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
truong195 nói:
Thời Pajero 3.0 X, nhiều xe làm thêm họng gió giữa. Bác đnến gara nào giỏi một chút đều làm được.

@Nếu muốn mát cho hàng ghế hai thì Bản thân nó đã có chế độ thổi luồn dưới ghế rồi bác , rất nhiều thiết kế xe làm dạng này. Về bật lại thử xem, nếu không đủ mát thì mới tính chuyền làm thêm.
Hiện tại em để chế độ gió Auto, (theo em hiểu là tự động luân chuyển gió giữa các chế độ thổi mặt, thổi sàn, thổi kiếng) tốc độ gió Auto, nhiệt độ thì em để từ 25++ (dưới 25 giữa trưa thì ok, còn bình thường là teo các loại teo được)
Tuy nhiên nếu để tốc độ gió Auto thì ồn lắm nên em để gió ở chế độ kiểm soát (thường là số 1,2), vấn đề nến để tốc độ gió kiểm soát và nhiệt độ phải trên 25 thì mới có chế độ thổi sàn, còn lại thì tịt.

Đó là lý do dàn ghế giữa hay bị hầm/bí/ngột (nhưng chưa đến mức nóng đổ mồ hôi)
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
truong195 nói:
Thời Pajero 3.0 X, nhiều xe làm thêm họng gió giữa. Bác đnến gara nào giỏi một chút đều làm được. @Nếu muốn mát cho hàng ghế hai thì Bản thân nó đã có chế độ thổi luồn dưới ghế rồi bác , rất nhiều thiết kế xe làm dạng này. Về bật lại thử xem, nếu không đủ mát thì mới tính chuyền làm thêm. 
Không phải không đủ mát mà em muốn giảm tải cho cửa gió hàng 3 thôi, vì hàng này chỉ bật số 1 mà cửa gió chĩa đi đâu là ở đó tê tái luôn bác à!
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
duynguyen nói:
truong195 nói:
Thời Pajero 3.0 X, nhiều xe làm thêm họng gió giữa. Bác đnến gara nào giỏi một chút đều làm được.

@Nếu muốn mát cho hàng ghế hai thì Bản thân nó đã có chế độ thổi luồn dưới ghế rồi bác , rất nhiều thiết kế xe làm dạng này. Về bật lại thử xem, nếu không đủ mát thì mới tính chuyền làm thêm.
Hiện tại em để chế độ gió Auto, (theo em hiểu là tự động luân chuyển gió giữa các chế độ thổi mặt, thổi sàn, thổi kiếng) tốc độ gió Auto, nhiệt độ thì em để từ 25++ (dưới 25 giữa trưa thì ok, còn bình thường là teo các loại teo được)
Tuy nhiên nếu để tốc độ gió Auto thì ồn lắm nên em để gió ở chế độ kiểm soát (thường là số 1,2), vấn đề nến để tốc độ gió kiểm soát và nhiệt độ phải trên 25 thì mới có chế độ thổi sàn, còn lại thì tịt.

Đó là lý do dàn ghế giữa hay bị hầm/bí/ngột (nhưng chưa đến mức nóng đổ mồ hôi)
Sáng nay gặp Bác Trương 195 có bàn về vấn đề này, Bác ấy tư vấn nên làm miệng hút từ trước rồi luồn dưới sàn thổi ra hai hàng ghế sau, nghe cũng có vẻ khả thi và ít tốn kém. Vấn đề là giờ làm thế nào cho đẹp thôi, quan niệm của em là làm xong mà Undo về din được nữa mới khó. Bác nào có kinh nghiệm xin chia sẻ.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Hôm rồi em có xem 1bác trong box Ford móc thêm cổ gió vào con ngựa, em thấy giải pháp này khá hợp lý.

Em đang chờ hết năm rồi bắt tay vào xử cái cửa lạnh theo cách bác bên box Ford
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
duynguyen nói:
Hôm rồi em có xem 1bác trong box Ford móc thêm cổ gió vào con ngựa, em thấy giải pháp này khá hợp lý.

Em đang chờ hết năm rồi bắt tay vào xử cái cửa lạnh theo cách bác bên box Ford
Có link hay hình không Bác?
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Đây bác
http://www.otosaigon.com/forum/%C4%90%E1%BB%99-c%E1%BB%ADa-gi%C3%B3-h%C3%A0ng-gh%E1%BA%BF-sau-Escape-from-inside-out-Update-qu%E1%BA%A1t-h%C3%BAt-Update-Airvent-m7428826.aspx

Giải pháp này trích dòng khí/gió bằng ống gen nhựa từ cửa gió sàn phía trước dẫn ra con ngựa, cẩn thận thì làm thêm quạt hút đẩy nữa là ngon, gần như không can thiệp vào hệ thống lạnh, không phải đi ống đồng.

Cần undo thì chỉ việc rút ống trích gió là xong.
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
@duynguyen: cám ơn Bác, Thứ 7 và CN này em lại "bận rộn" rồi.