Chủ đề tương tự
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
cái này thì em cũng hok bt, chờ cao thủ phán rùi học hỏi luôn
cái này thì em cũng hok bt, chờ cao thủ phán rùi học hỏi luôn
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
làm sao chủ thớt biết nó sụt áp ? xe có đồng hồ sạc à ?
đèn sạc không báo có thể bị sút dây đèn này ?
sáng ra vừa đề máy xong (máy còn nguội) đương nhiên nó sẽ nạp mạnh trả lại lượng điện vừa tiêu hao khi đề
sau đó chạy ra đường thì đã tự nạp lại nên lượng điện nạp cũng tự động nạp chậm lại ít hơn (máy đã nóng)
còn ban đêm mở đèn thì sao chủ thớt ?
mình hổng phải chiên da
tại nhiều lần nằm đường mấy vụ sạc này rồi hehehe
ban đêm miền quê tối hù , đêm mưa trên đỉnh đèo vắng ngắt cô độc mà mất sạc mới dzui
lót dép chờ các chiên da
bình sụt áp là sao ? đang chạy, ngừng nghỉ tắt máy có đề lại được k ?Supervisor nói:Bác nào thích nghiên cứu cái này thì vào đây
- Tại sao đèn bác xạc ko báo mà bình bị sụt áp?
- Nguội máy sạc, nóng máy ko sạc. KHó theo gỏi quá
- Thay diode hay thay nguyên cây?
Mượn hình của mast
làm sao chủ thớt biết nó sụt áp ? xe có đồng hồ sạc à ?
đèn sạc không báo có thể bị sút dây đèn này ?
sáng ra vừa đề máy xong (máy còn nguội) đương nhiên nó sẽ nạp mạnh trả lại lượng điện vừa tiêu hao khi đề
sau đó chạy ra đường thì đã tự nạp lại nên lượng điện nạp cũng tự động nạp chậm lại ít hơn (máy đã nóng)
còn ban đêm mở đèn thì sao chủ thớt ?
mình hổng phải chiên da
tại nhiều lần nằm đường mấy vụ sạc này rồi hehehe
ban đêm miền quê tối hù , đêm mưa trên đỉnh đèo vắng ngắt cô độc mà mất sạc mới dzui
lót dép chờ các chiên da
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
Tình hình là:
- Mở khoá có báo đèn acqui
- Đề máy tắt đèn acqui
- Nguội máy đề phát 1 là nổ. Do điện hồi của acqui
- Chạy 30km tắt máy nghe điện thoại, đề lại là ặc ặc vài giây rồi mới nổ. THử bấm kèn thì ko kêu, kêu nhỏ, kêu 1 cây. Nhưng vẫn có thể nổ được. Nổ máy thì kèn kêu to hẳn
- Nguội máy + nổ máy đo là 14,5v. đè pha vẫn sáng bình thường
- Nói chung chạy nóng máy mà điện acqui sạc yếu nên đề không dứt khoát. Phải là rẹt rẹt liền là bình tốt
- Đã rớt máy phát rồi nhưng chưa rãnh để mang đi kiểm tra
Nếu thay:
- Hàng bải làm sao biết nó xài tốt?
- Diode của mitsu có thay qua DAC được ko?
Thanks,
Tình hình là:
- Mở khoá có báo đèn acqui
- Đề máy tắt đèn acqui
- Nguội máy đề phát 1 là nổ. Do điện hồi của acqui
- Chạy 30km tắt máy nghe điện thoại, đề lại là ặc ặc vài giây rồi mới nổ. THử bấm kèn thì ko kêu, kêu nhỏ, kêu 1 cây. Nhưng vẫn có thể nổ được. Nổ máy thì kèn kêu to hẳn
- Nguội máy + nổ máy đo là 14,5v. đè pha vẫn sáng bình thường
- Nói chung chạy nóng máy mà điện acqui sạc yếu nên đề không dứt khoát. Phải là rẹt rẹt liền là bình tốt
- Đã rớt máy phát rồi nhưng chưa rãnh để mang đi kiểm tra
Nếu thay:
- Hàng bải làm sao biết nó xài tốt?
- Diode của mitsu có thay qua DAC được ko?
Thanks,
Last edited by a moderator:
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
5 dòng.
Tránh tổn hại tài nguyên thiên nhiên của ô-ét. yêu cầu tóm tắcBANH_TET nói:bình sụt áp là sao ? đang chạy, ngừng nghỉ tắt máy có đề lại được k ?Supervisor nói:Bác nào thích nghiên cứu cái này thì vào đây
- Tại sao đèn bác xạc ko báo mà bình bị sụt áp?
- Nguội máy sạc, nóng máy ko sạc. KHó theo gỏi quá
- Thay diode hay thay nguyên cây?
Mượn hình của mast
làm sao chủ thớt biết nó sụt áp ? xe có đồng hồ sạc à ?
đèn sạc không báo có thể bị sút dây đèn này ?
sáng ra vừa đề máy xong (máy còn nguội) đương nhiên nó sẽ nạp mạnh trả lại lượng điện vừa tiêu hao khi đề
sau đó chạy ra đường thì đã tự nạp lại nên lượng điện nạp cũng tự động nạp chậm lại ít hơn (máy đã nóng)
còn ban đêm mở đèn thì sao chủ thớt ?
mình hổng phải chiên da
tại nhiều lần nằm đường mấy vụ sạc này rồi hehehe
ban đêm miền quê tối hù , đêm mưa trên đỉnh đèo vắng ngắt cô độc mà mất sạc mới dzui
lót dép chờ các chiên da
5 dòng.
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
để các bác khác dể tư vứn cho bác.
xin cảm ơn
ye6u cầu bác chủ ghi:.. chi tiết, rỏ ràng, minh bạch, công khai, tường tận, từng triệu chứng, từng nguyên nhân, từng tác hại, cũng như vô hại, độc hại, tai hai,, và hư hại ra cho rỏ ràng và gọn gàng..!Supervisor nói:Tình hình là:
- Mở khoá có báo đèn acqui
- Đề máy tắt đèn acqui
- Nguội máy đề phát 1 là nổ. Do điện hồi của acqui
- Chạy 30km tắt máy nghe điện thoại, đề lại là ặc ặc vài giây rồi mới nổ. THử bấm kèn thì ko kêu, kêu nhỏ, kêu 1 cây. Nhưng vẫn có thể nổ được. Nổ máy thì kèn kêu to hẳn
- Nguội máy + nổ máy đo là 14,5v. đè pha vẫn sáng bình thường
- Nói chung chạy nóng máy mà điện acqui sạc yếu nên đề không dứt khoát. Phải là rẹt rẹt liền là bình tốt
- Đã rớt máy phát rồi nhưng chưa rãnh để mang đi kiểm tra
Nếu thay:
- Hàng bải làm sao biết nó xài tốt?
- Diode của mitsu có thay qua DAC được ko?
Thanks,
để các bác khác dể tư vứn cho bác.
xin cảm ơn
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
Xe em đang chạy thì bình c quy báo đỏ và từ từ tắt máy, em ko biết bị lỗi gì nữa
Xe em đang chạy thì bình c quy báo đỏ và từ từ tắt máy, em ko biết bị lỗi gì nữa
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
- Đèn sạc không sáng mà bình không được sạc, vì điện áp máy phát gần bằng điện áp bình, nên không ...zô được.
Có những lý do sau :
1 - Dây cọc bình, dây nối mass lỏng, tiếp xúc xấu.
2 - Chổi than máy phát mòn, diode rò rỉ.
3 - Máy phát quay không đủ tua.
...
- Việc đầu tiên là nên kiểm tra lại các đầu dây, mối nối từ máy phát ra ( có thể có cầu chì). Các đầu dây cọc bình, dây mass từ bình ra sườn xe. Cái này không cần trình độ.
- Đo điện áp từ cọc ra (+) của máy phát và cọc bình (+), kim càng ít lên, càng tốt. Tương tự như vậy, từ cọc bình âm và sườn xe cũng không có điện áp. ( Đo trực tiếp vào cọc bình bằng chì ).
Nếu có chút ít kiến thức điện, điện tử thì đo thử kiểm tra máy phát.
- Mua máy phát bãi cũng tốt, nếu tìm được chỗ bán " bao chạy" 3-6 tháng, yên tâm khỏi lo hên xui.
- Đèn sạc không sáng mà bình không được sạc, vì điện áp máy phát gần bằng điện áp bình, nên không ...zô được.
Có những lý do sau :
1 - Dây cọc bình, dây nối mass lỏng, tiếp xúc xấu.
2 - Chổi than máy phát mòn, diode rò rỉ.
3 - Máy phát quay không đủ tua.
...
- Việc đầu tiên là nên kiểm tra lại các đầu dây, mối nối từ máy phát ra ( có thể có cầu chì). Các đầu dây cọc bình, dây mass từ bình ra sườn xe. Cái này không cần trình độ.
- Đo điện áp từ cọc ra (+) của máy phát và cọc bình (+), kim càng ít lên, càng tốt. Tương tự như vậy, từ cọc bình âm và sườn xe cũng không có điện áp. ( Đo trực tiếp vào cọc bình bằng chì ).
Nếu có chút ít kiến thức điện, điện tử thì đo thử kiểm tra máy phát.
- Mua máy phát bãi cũng tốt, nếu tìm được chỗ bán " bao chạy" 3-6 tháng, yên tâm khỏi lo hên xui.
Re:Vấn đề máy phát dynamo và đèn báo xạc
- Cọt B+ kiểm tra rồi,
- Nối mass kiểm tra rồi. Cái này mắc vào chân máy
- Căng dây curoa máy phát chuẩn rồi
Em đang nghi cái vụ điện áp gần bằng điện áp bình. Mà sao con IC regulator nó ko nhận ra. Vì con IC này báo cho mình biết điện áp ko quá cao hoặc ko quá thấp
Em sưu tầm máy phát nên còn 1 cây nửa. Cây này có báo đèn sạc nhưng ko biết sao em nối vào accqui chân L-S và B+
Cho xe máy nổ máy vào số, cà máy phát vào bánh sau. Đèn báo sạc vẫn sáng
Đo điện áp ra vẫn ko thay đổi.
Nếu thay diode thì có cần đo 3 pha ko? vì bọn thợ thay con diode mà chết 1-2 pha thì sạc chắc ko đủ tải
Còn cây trên xe em rớt rồi. Bửa nào rảnh đi kiểm tra. hy vọng mòn than cho nó nhẹ "lúa"
Cám ơn Mr.ThietMr.Thiet nói:- Đèn sạc không sáng mà bình không được sạc, vì điện áp máy phát gần bằng điện áp bình, nên không ...zô được.
Có những lý do sau :
1 - Dây cọc bình, dây nối mass lỏng, tiếp xúc xấu.
2 - Chổi than máy phát mòn, diode rò rỉ.
3 - Máy phát quay không đủ tua.
...
- Việc đầu tiên là nên kiểm tra lại các đầu dây, mối nối từ máy phát ra ( có thể có cầu chì). Các đầu dây cọc bình, dây mass từ bình ra sườn xe. Cái này không cần trình độ.
- Đo điện áp từ cọc ra (+) của máy phát và cọc bình (+), kim càng ít lên, càng tốt. Tương tự như vậy, từ cọc bình âm và sườn xe cũng không có điện áp. ( Đo trực tiếp vào cọc bình bằng chì ).
Nếu có chút ít kiến thức điện, điện tử thì đo thử kiểm tra máy phát.
- Mua máy phát bãi cũng tốt, nếu tìm được chỗ bán " bao chạy" 3-6 tháng, yên tâm khỏi lo hên xui.
- Cọt B+ kiểm tra rồi,
- Nối mass kiểm tra rồi. Cái này mắc vào chân máy
- Căng dây curoa máy phát chuẩn rồi
Em đang nghi cái vụ điện áp gần bằng điện áp bình. Mà sao con IC regulator nó ko nhận ra. Vì con IC này báo cho mình biết điện áp ko quá cao hoặc ko quá thấp
Em sưu tầm máy phát nên còn 1 cây nửa. Cây này có báo đèn sạc nhưng ko biết sao em nối vào accqui chân L-S và B+
Cho xe máy nổ máy vào số, cà máy phát vào bánh sau. Đèn báo sạc vẫn sáng
Đo điện áp ra vẫn ko thay đổi.
Nếu thay diode thì có cần đo 3 pha ko? vì bọn thợ thay con diode mà chết 1-2 pha thì sạc chắc ko đủ tải
Còn cây trên xe em rớt rồi. Bửa nào rảnh đi kiểm tra. hy vọng mòn than cho nó nhẹ "lúa"
Last edited by a moderator: