Hạng B2
14/6/17
149
101
63
36
Em lấy bằng 3 tháng chạy AT thì ok chuyển qua MT thì tắt máy thường xuyên,mặc dù nhã côn rất chậm và nhẹ,thường bùng binh và quay đầu,em có khắc phục là vừa nhã côn 1/3 thì mồi xíu ga,nhưng cũng tắt vì em không dám mồi nhiều.Anh nào có kinh nghiệm vấn đề này chia sẽ em với ạ
Quan trọng là chân trái của bác dìu côn tốt hay không thôi,tới chổ kẹt xe hay bùng binh bác đạp hết côn rồi thắng ,về số nhỏ rồi nhả nhẹ côn giữ chân thắng côn vẫn xoay, xe trước tới đâu thì nhả chân thắng tới đó sao tắt máy đc bác
 
Hạng B1
19/7/17
50
11
8
39
Các bác cho em hỏi, có 2 trường hợp:
+ Trường hợp 1: Nhả côn từ từ đợi xe run lên di chuyển mình gữ hơn 4 5 giây cho xem có trớn rồi nhà hết côn ra. Sau đó mới đệm ga vào.
+ Trường hợp 2: Nhà côn từ từ đợi xe run lên di chuyển mình gữ chân côn và cùng lúc đệm ga vào.
Thế thì cho em hỏi trườn hợp nào là đúng ạ, TH1 em thấy dễ nhưng chưa thử vì thầy dạy là TH2 nhà côn và cùng lúc đệm ga, nhưng TH2 em thấy hơi khó chạy đường đông.
 
Hạng B2
9/8/17
235
197
43
Em lấy bằng 3 tháng chạy AT thì ok chuyển qua MT thì tắt máy thường xuyên,mặc dù nhã côn rất chậm và nhẹ,thường bùng binh và quay đầu,em có khắc phục là vừa nhã côn 1/3 thì mồi xíu ga,nhưng cũng tắt vì em không dám mồi nhiều.Anh nào có kinh nghiệm vấn đề này chia sẽ em với ạ
Bác không nói rõ là khi vào bùng binh hoặc quay đầu bác đã về số chưa? Bác luôn nhớ là số sàn thì số phải phù hợp tốc độ, khi vào cua mà đi chậm quá thì phải để số nhỏ (1,2) sau đó đỡ côn rồi mồi một ít ga thì mới không tắt máy, hoặc thậm chí bác ép côn thật lực (nhanh, dứt khoát), rà thắng một tí, về hẳn số 1, sau đó nhẹ nhẹ mở côn ra cho xe bò từ từ qua khỏi bùng binh hoặc quay đầu cũng được, xe có thể hơi giật một tí nhưng về cơ bản là không sao
P.S mới thi lấy bằng tháng trước, chưa có xe, có gì không phải các bác chém nhẹ tí.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: kinga
Tập Lái
14/5/16
45
38
18
44
Em có vài góp ý cho các bác tài mới:
1. Đạp côn và nhả côn thì đều phải dùng TOÀN BỘ ngón chân (3 đốt ngón chân, đủ 5 ngón nhé, tức toàn bộ phần mũi giày) và nhấc gót lên khỏi sàn. Ga và phanh thì gót để dưới sàn. Nhưng với chân côn thì khi k sử dụng sẽ hạ gót xuống sàn, khi đạp hoặc nhả côn thì nhấc cái gót chân lên, hành trình côn sẽ đều, mượt, không mỏi chân.
Em gặp Nhiều bác bỏ cả giày cả dép ra để dùng chân trần đạp côn với lý do là chưa quen nên đi chân trần cho cảm giac nó thật (haha, món kia thì chân trần là chuẩn nhất rồi, còn món này em chịu.). Giày dép nó lổn nhổn 1 đống, kẹt chân côn, chân phanh là đương nhiên, lại còn chưa nói tới việc phân tán tư tưởng do cái gót phải đá đá, chỉnh chỉnh cái dép cho nó khỏi vướng, khỏi kẹt chân côn (đạp kẹt dép thì sao cắt hết côn).
2. Để xe bắt đầu chuyển động thì:
Xe mới: Cắt côn, vô số 1, cứ nhả từ từ côn cho tới hết, nó k chết máy vì có chế độ bù ga. Xe sẽ vọt lên rồi giảm lại.
Cho nên khi hết 2/3 hành trình côn bác phải mồi thêm ga, khi đó xe nó tới luôn va mượt, k bị giật theo kiểu vọt lên rồi khựng lạ. Sau khi xe vọt lên, tuor máy lên tầm 1.800v/p thì ngắt ga, cắt côn rồi vô số 2, được 2/3 hành trình côn thì nhồi ga tiếp. Xe vọt tới êm, k giật.
Với xe cũ: hơi máy yếu nên buộc phải mồi ga khi nhả ết 2/3 hành trình côn.
3. Khi vào bùng binh: cắt côn, rà phanh, về số (thường đi số 1 hoặc 2, tùy tốc độ và mật độ xe), sau đó giữ chặt chân côn, điều chỉnh tay lái. Khi xe hết trớn hoặc cần vọt tới thì nhả côn từ từ và kết hợp ga cho đúng tốc độ để xe k bị giật. Thường với bùng binh có kẹt xe thì đi số 1, tóc độ chỉ 5km/h, muốn xe nhích tới thì nhả côn từ từ, xe nhích tới thì cắt côn Từ Từ (xe sẽ k giật).
CHÚ Ý: tuyệt đối không âm côn (đạp 1/2- 2/3 hành trình côn và sau đó giữ nguyên côn) kết hợp với rà phanh hoặc mớm ga để cho xe KHÔNG chết máy. Vì cách đi này sẽ làm mòn lá côn, tốc độ cao và thường xuyê sẽ làm cháy côn).
Với tài mới thì nên tắt nhạc khi chạy trong thời gian đầu để mình co thể nghe và cảm nhận tiếng máy khi ga, khi nhả côn, cắt côn. Khi đó sẽ quen xe nhanh hơn.
Chúc các bác rút ngắn time thuần dưỡng xe.
 
Tập Lái
14/5/16
45
38
18
44
Các bác cho em hỏi, có 2 trường hợp:
+ Trường hợp 1: Nhả côn từ từ đợi xe run lên di chuyển mình gữ hơn 4 5 giây cho xem có trớn rồi nhà hết côn ra. Sau đó mới đệm ga vào.
+ Trường hợp 2: Nhà côn từ từ đợi xe run lên di chuyển mình gữ chân côn và cùng lúc đệm ga vào.
Thế thì cho em hỏi trườn hợp nào là đúng ạ, TH1 em thấy dễ nhưng chưa thử vì thầy dạy là TH2 nhà côn và cùng lúc đệm ga, nhưng TH2 em thấy hơi khó chạy đường đông.
Trường hợp 1: dễ đi nhưng nhanh mòn lá côn. Tốc độ khởi động chậm. Với xe máy xăng mà có tải thì xe k đi đc, khả năng chết máy cao. Chưa nói tới đường hơi dốc.
Trường hợp 2: gần đúng. CÔN RA, GA VÀO. Thực hiện đồng thời, cảm nhận nhả côn mà xe bắt đầu rung thì kết hợp mớm ga từ từ trong khi chân côn vẫn nhả.
 
Hạng C
19/8/13
538
8.062
93
59
Em lấy bằng 3 tháng chạy AT thì ok chuyển qua MT thì tắt máy thường xuyên,mặc dù nhã côn rất chậm và nhẹ,thường bùng binh và quay đầu,em có khắc phục là vừa nhã côn 1/3 thì mồi xíu ga,nhưng cũng tắt vì em không dám mồi nhiều.Anh nào có kinh nghiệm vấn đề này chia sẽ em với ạ
Chạy số sàn vài tháng lag quen thôi anh
 
Hạng D
23/10/18
1.192
25.468
113
41
Do số chưa phù hợp với tốc độ thôi, kẹt xe hay bùng binh thì số để số 1, xe Mạnh thì để số 2.
 
Hạng D
23/10/18
1.192
25.468
113
41
Cho hỏi xíu
Trong trường hợp muốn chạy gấp, ở số 1 muốn nhả nhanh côn thì sao các bác?

Nghe nói chỉ cần nhả 1/3 hành trình côn, thậm chí chưa nhả miếng nào, côn chưa rung gì hết, chưa chạy được, mớm tí ga là nhả côn nhanh xe chạy liền phải ko?
Câu này ah! " muốn nhanh thì phải từ từ".
 
Tập Lái
18/9/19
1
0
0
Nhả côn mà không trả số thì chết máy là điều đương nhiên, số lớn sao chạy chậm được.