RE: Vấn đề Siena
Bác KienPC giỏi chuyên môn đúc kết các vẫn đề về Fiat đi để anh em thụ hưởng chung. Ý bác thế nào???????
Bác KienPC giỏi chuyên môn đúc kết các vẫn đề về Fiat đi để anh em thụ hưởng chung. Ý bác thế nào???????
RE: Vấn đề Siena
Chạy khoảng bao nhiêu km thì côn mòn hả bác ?Trích đoạn: KienPC
Côn mòn thì thay lá, chỉ dăm trăm K thôi . Còn thắng thì bác kiểm tra lại má & pít-tông dầu & đường dẫn dầu xem có làm sao không nhé
RE: Vấn đề Siena
@X108 , bác cứ đưa hồ sơ bệnh án mà không thấy lịch sử bệnh án , đã khám chửa trị gì rồi , em nhớ là lần trước bệnh này em đã ...xin góp ý bác rồi
1/ côn nặng : vì xài dây không trợ lực nên nói nặng là phải so với xe cùng loại chứ bác so với với xe xài thắng trợ lực dầu thì sao so được . rồi bác phải nêu rõ là thấy nặng khi mới mua xe hay mới bị gần đây , hoặc bác phải nói nặng trong trường hợp nào ( mới đạp lần đầu đã thấy nặng hay bị kẹt xe khi chiều đi làm về bị nặng ? )
xử lý : hạ hộp số thay bạc đạn "bít tê" , sau khi nhỏ nhớt vào dây mà không hết
2/ Lần trước em cũng đã hỏi kỷ lại bác là thắng trôi nghĩa là bác bị như thế nào ? bị xỉa qua trái qua phải ? pedan thắng vẫn cao , cứng nhưng xe vẫn trôi ? hay thắng bị dẻo dẻo ? vì em đã nói rất kỷ cho bác cách xử lý rồi nhưng em không biết làm sao copy lại các bài viết của em trước đây ? không biết nằm ở bài bao nhiêu nữa ?
vì vậy cách khai bệnh là quan trọng , nếu bác nói gagare, trạm bão hành đã kiểm tra và nói bị cái này hư cái kia thì anh em sẽ tham gia giúp bác ngay, còn ở đây chỉ là cảm giác của bác nên ......chưa thể xác định bệnh chính xác cho bác được , tuy nhiên vẫn xử lý theo phương pháp cổ điển vậy .
- nếu thắng không bị dẻo dẻo nghĩa là hệ thống đường ống không bị rò rĩ , vậy chỉ xử lý các mặt bố thắng, má phanh,....xem thế nào có mòn quá ? có mòn không đều ?,......tốt nhất là thay mới
đại khái thế , em nghĩ sau này nếu bác phát hiện điều gì chưa ổn về xe của mình , chí ít bác nên để vài người khác : hoặc gagare, hoặc bạn bè có xe cùng loại, hoặc vào trạm bão hành để xem họ định bệnh thế nào thì sẽ chính xác hơn , còn bác hỏi dạnh như vầy thì giống như bác đang test trình độ của anh em OS quá ( em sorry bác nghen ) .
một vài thiển ý
@X108 , bác cứ đưa hồ sơ bệnh án mà không thấy lịch sử bệnh án , đã khám chửa trị gì rồi , em nhớ là lần trước bệnh này em đã ...xin góp ý bác rồi
1/ côn nặng : vì xài dây không trợ lực nên nói nặng là phải so với xe cùng loại chứ bác so với với xe xài thắng trợ lực dầu thì sao so được . rồi bác phải nêu rõ là thấy nặng khi mới mua xe hay mới bị gần đây , hoặc bác phải nói nặng trong trường hợp nào ( mới đạp lần đầu đã thấy nặng hay bị kẹt xe khi chiều đi làm về bị nặng ? )
xử lý : hạ hộp số thay bạc đạn "bít tê" , sau khi nhỏ nhớt vào dây mà không hết
2/ Lần trước em cũng đã hỏi kỷ lại bác là thắng trôi nghĩa là bác bị như thế nào ? bị xỉa qua trái qua phải ? pedan thắng vẫn cao , cứng nhưng xe vẫn trôi ? hay thắng bị dẻo dẻo ? vì em đã nói rất kỷ cho bác cách xử lý rồi nhưng em không biết làm sao copy lại các bài viết của em trước đây ? không biết nằm ở bài bao nhiêu nữa ?
vì vậy cách khai bệnh là quan trọng , nếu bác nói gagare, trạm bão hành đã kiểm tra và nói bị cái này hư cái kia thì anh em sẽ tham gia giúp bác ngay, còn ở đây chỉ là cảm giác của bác nên ......chưa thể xác định bệnh chính xác cho bác được , tuy nhiên vẫn xử lý theo phương pháp cổ điển vậy .
- nếu thắng không bị dẻo dẻo nghĩa là hệ thống đường ống không bị rò rĩ , vậy chỉ xử lý các mặt bố thắng, má phanh,....xem thế nào có mòn quá ? có mòn không đều ?,......tốt nhất là thay mới
đại khái thế , em nghĩ sau này nếu bác phát hiện điều gì chưa ổn về xe của mình , chí ít bác nên để vài người khác : hoặc gagare, hoặc bạn bè có xe cùng loại, hoặc vào trạm bão hành để xem họ định bệnh thế nào thì sẽ chính xác hơn , còn bác hỏi dạnh như vầy thì giống như bác đang test trình độ của anh em OS quá ( em sorry bác nghen ) .
một vài thiển ý
RE: Vấn đề Siena
Em hỏi về căn bệnh này đã hơn 1 tháng qua. Hiện nay em đã xử lý em nó như sau:
1. Côn nặng: Vì em quen chạy Innova nên khi chuyển sang chay Siena thấy côn nặng nhất là khi kẹt xe, nhít từng chút trên phố Sài gòn. Sau đó một số bạn em lên xe chạy thử thì nói rằng côn ko nặng lắm có thể chấp nhận được đối với côn dây. Tuy nhiên theo hướng dẫn của bác Duy-Siena em đã cho thông nhớt nên cảm giác côn ko còn nặng nữa (hoặc có lẽ chân phải em đã được tập thể dục nên khoẻ lên chăng?!)
2. Thắng bị dẻo: Hãng bảo là xi lanh bị xướt nên có hiện tượng dầu thắng hồi về khi đạp, giữ thắng. Yêu cầu thay toàn bộ "heo cái" với giá khoảng hơn 100USD chưa tính tiền công. Em ghé gara trên đường Ung Văn Khiêm gần chợ phường 25 Bình thạnh làm toàn bộ mất hơn 100 bạc vnd. Hiện nay vẫn chạy tốt.
3. Em cám ơn các bác đã quan tâm và hướng dẫn, tư vấn tận tình với tinh thần OS. Em tri ân không hết nào dám đâu có tí gì tư tưởng test hay kiểm tra trình độ ân nhân. Cám ơn các bác.
Em hỏi về căn bệnh này đã hơn 1 tháng qua. Hiện nay em đã xử lý em nó như sau:
1. Côn nặng: Vì em quen chạy Innova nên khi chuyển sang chay Siena thấy côn nặng nhất là khi kẹt xe, nhít từng chút trên phố Sài gòn. Sau đó một số bạn em lên xe chạy thử thì nói rằng côn ko nặng lắm có thể chấp nhận được đối với côn dây. Tuy nhiên theo hướng dẫn của bác Duy-Siena em đã cho thông nhớt nên cảm giác côn ko còn nặng nữa (hoặc có lẽ chân phải em đã được tập thể dục nên khoẻ lên chăng?!)
2. Thắng bị dẻo: Hãng bảo là xi lanh bị xướt nên có hiện tượng dầu thắng hồi về khi đạp, giữ thắng. Yêu cầu thay toàn bộ "heo cái" với giá khoảng hơn 100USD chưa tính tiền công. Em ghé gara trên đường Ung Văn Khiêm gần chợ phường 25 Bình thạnh làm toàn bộ mất hơn 100 bạc vnd. Hiện nay vẫn chạy tốt.
3. Em cám ơn các bác đã quan tâm và hướng dẫn, tư vấn tận tình với tinh thần OS. Em tri ân không hết nào dám đâu có tí gì tư tưởng test hay kiểm tra trình độ ân nhân. Cám ơn các bác.
Trích đoạn: Duy siena
@X108 , bác cứ đưa hồ sơ bệnh án mà không thấy lịch sử bệnh án , đã khám chửa trị gì rồi , em nhớ là lần trước bệnh này em đã ...xin góp ý bác rồi
1/ côn nặng : vì xài dây không trợ lực nên nói nặng là phải so với xe cùng loại chứ bác so với với xe xài thắng trợ lực dầu thì sao so được . rồi bác phải nêu rõ là thấy nặng khi mới mua xe hay mới bị gần đây , hoặc bác phải nói nặng trong trường hợp nào ( mới đạp lần đầu đã thấy nặng hay bị kẹt xe khi chiều đi làm về bị nặng ? )
xử lý : hạ hộp số thay bạc đạn "bít tê" , sau khi nhỏ nhớt vào dây mà không hết
2/ Lần trước em cũng đã hỏi kỷ lại bác là thắng trôi nghĩa là bác bị như thế nào ? bị xỉa qua trái qua phải ? pedan thắng vẫn cao , cứng nhưng xe vẫn trôi ? hay thắng bị dẻo dẻo ? vì em đã nói rất kỷ cho bác cách xử lý rồi nhưng em không biết làm sao copy lại các bài viết của em trước đây ? không biết nằm ở bài bao nhiêu nữa ?
vì vậy cách khai bệnh là quan trọng , nếu bác nói gagare, trạm bão hành đã kiểm tra và nói bị cái này hư cái kia thì anh em sẽ tham gia giúp bác ngay, còn ở đây chỉ là cảm giác của bác nên ......chưa thể xác định bệnh chính xác cho bác được , tuy nhiên vẫn xử lý theo phương pháp cổ điển vậy .
- nếu thắng không bị dẻo dẻo nghĩa là hệ thống đường ống không bị rò rĩ , vậy chỉ xử lý các mặt bố thắng, má phanh,....xem thế nào có mòn quá ? có mòn không đều ?,......tốt nhất là thay mới
đại khái thế , em nghĩ sau này nếu bác phát hiện điều gì chưa ổn về xe của mình , chí ít bác nên để vài người khác : hoặc gagare, hoặc bạn bè có xe cùng loại, hoặc vào trạm bão hành để xem họ định bệnh thế nào thì sẽ chính xác hơn , còn bác hỏi dạnh như vầy thì giống như bác đang test trình độ của anh em OS quá ( em sorry bác nghen ) .
một vài thiển ý
RE: Vấn đề Siena
@X108 ,vậy là tốt quá rồi,chúc mừng bác, nhưng ra gagare bên ngoài sửa hết 100 ngàn là có thay cái gì cho bác không ? vì con heo cái bên ngoài làm gì có và đâu thể rẻ như vậy được ? Bác thông cảm vì tính em hay nói thật nên nhiều bác cứ hỏi chung chung và ngắn gọn quá đôi khi em hơi ....làm biếng trả lời ! giống như đi khám bác sĩ mà cứ nói nghe ..đau bụng quá thì BS chả biết phải bắt đầu từ đâu , chắc thử máu để KT bạch cầu,rồi siêu âm,....chi bằng cứ nói em mới uống hết với bạn bè mấy ...chai rượu tây sao nghe ...nóng ruột quá BS ơi !!! heheheheheheeBS biết ngay là ...sót ruột mà !!!
@X108 ,vậy là tốt quá rồi,chúc mừng bác, nhưng ra gagare bên ngoài sửa hết 100 ngàn là có thay cái gì cho bác không ? vì con heo cái bên ngoài làm gì có và đâu thể rẻ như vậy được ? Bác thông cảm vì tính em hay nói thật nên nhiều bác cứ hỏi chung chung và ngắn gọn quá đôi khi em hơi ....làm biếng trả lời ! giống như đi khám bác sĩ mà cứ nói nghe ..đau bụng quá thì BS chả biết phải bắt đầu từ đâu , chắc thử máu để KT bạch cầu,rồi siêu âm,....chi bằng cứ nói em mới uống hết với bạn bè mấy ...chai rượu tây sao nghe ...nóng ruột quá BS ơi !!! heheheheheheeBS biết ngay là ...sót ruột mà !!!
RE: Vấn đề Siena
Bên gara bảo họ chỉ cần thay một ít phụ kiện của heo cái giống như bạc, phớt hay bộ phận làm kín dầu gì đó ...sau đó lắp lại. Không còn hiện tượng dẻo nữa.
Bên gara bảo họ chỉ cần thay một ít phụ kiện của heo cái giống như bạc, phớt hay bộ phận làm kín dầu gì đó ...sau đó lắp lại. Không còn hiện tượng dẻo nữa.
RE: Vấn đề Siena
Cái cửa kính bên phải xe eng mọi khi bấm điện nó lên xuống như điên, vài hôm nay sử dụng nó lên xuống ì ạch như bị hết hơi (mặc dù ăc quy vẫn tốt), có bác nào bị như eng chửa. Các bác chuyên gia xe cho ý kiến với, khắc phục làm sao, có phải xuống Hãng không?
Cái cửa kính bên phải xe eng mọi khi bấm điện nó lên xuống như điên, vài hôm nay sử dụng nó lên xuống ì ạch như bị hết hơi (mặc dù ăc quy vẫn tốt), có bác nào bị như eng chửa. Các bác chuyên gia xe cho ý kiến với, khắc phục làm sao, có phải xuống Hãng không?