Hạng D
9/1/06
2.624
13.385
113
HCM
RE: Vấn đề Siena

Fiat là xe dành cho dân Tây, nên nó mới chế côn như vậy. So với tuị nó thì vậy là nhẹ rồi. hehhe

Còn cái vụ thắng trôi thì là thế nào? Đạp pedan, nhưng xe vẫn cứ chạy.

Hôm trước xe em bị dính thắng, chạy mà máy xe sôi nước luôn. Vào Gara kiểm tra thì bị dính piston thắng dĩa trước bên phụ. Sau khi tháo heo cái thắng ra, heo con ra, vệ sinh, thử đủ kiểu , ráp vô vẫn bị dính thắng.
Gara phán phải thay heo cái, vì heo xướt. Nếu chế lại của Nissan thì 1.5T đủ bộ thắng.
Em nghĩ thắng là cái quan trọng, chế lại có ngày nguy hiểm, nên nhất quyết vào Mekong mua hết 2.3T 1 con heo cái.

( Về kỹ thuật em thấy có sự khác biệt giữa Fiat & xe Nhật, Heo cái Fiat có 4 đường thắng riêng biệt ngay trên Heo. Còn heo cái Nhật chỉ có 2 đường trên Heo, 1 trước & 1 sau. Như vậy em nghĩ thắng Fiat phải an toàn hơn, vì nếu 1 ống dầu nào bị, thì 3 ống kia vẫn hoạt động bình thường. Còn heo Nhật mà hư 1 ống dầu, thì xe như 1 bộ thắng ra đi. Đặc điểm này nó cũng cố hơn ý kiến của bác nào đó, nói kỷ thuật Fiat hơn Ford Everest)

Sau khi lắp heo cái mới vào, đạp thắng vẫn bị dính. Quái lạ?????

Giải pháp cuối cùng là thay 2 cái ống cao su nối ống dầu thắng vào bộ Piston. Xong, thắng ngon lành, nhẹ nhàng.

Kết luận: Hiện tượng này dính thắng ống cao su bị nghẹt lâu ngày, chuyện này là bình thuờng. Nếu chỉ thay 2 ống cao su này thì mất 250.000 VND (hàng chợ trời) hoặc 800.000 VND ( Fiat). Vậy mà em bị mấy chú Gara kém cỏi phán cho thay heo cái. Làm tổng thiệt hại hết 4Tr , thay vì chỉ 500.000 là cùng.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Vấn đề Siena

Cái cửa kính bên phải xe eng mọi khi bấm điện nó lên xuống như điên, vài hôm nay sử dụng nó lên xuống ì ạch như bị hết hơi (mặc dù ăc quy vẫn tốt), có bác nào bị như eng chửa. Các bác chuyên gia xe cho ý kiến với, khắc phục làm sao, có phải xuống Hãng không?
chưa cần vô hãng , bác có thể tự tháo phần nội thất của cánh cửa ra ( rất đơn giản ) rồi xem xem hệ thống cửa kính hoạt động thế nào ? vì cửa kính fiat đơn giản ( không phải như mazda3 hay các xe có chế độ chống kẹt , ..) chỉ là cái motor có dây cuaro kéo các thanh bánh răng để đẩy cửa lên hoặc xuống , bác cứ mở ra nhìn rồi anh em sẽ có cách xử lý giúp bác , bệnh này bất cứ gagare nào cũng làm được không nên vô hãng vì vô hãng là phải thay nguyên cụm ( không cần thiết )
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Vấn đề Siena

Doblo của em mấy hôm trước bị nín loa ở cánh cửa bên tài. Em dò dò rồi lấy tay đập nhẹ vào cửa, nó lại kêu bình thường. Không bíêt có lỏng dây không nhỉ? Có tháo ra tự xem được không? Bác nào đã tháo cửa rùi hê em một tiếng để em mạnh dạn hơn với...
 
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: Vấn đề Siena

Cảm ơn Bác quá. Bác Duy siena cho ý kiến như vầy, em chuyên ngồi bàn giấy ngày mai liều một phen tháo thử coi tay nghề mình tới đâu, nhỡ ra tiết kiệm thừa ra được một chút linh kiện thì tốt cho mình lắm, bán đi đến uống F Cafe phải không bác Duy siena. Khó quá nhờ bác Duy siena tư vấn thêm.

Trích đoạn: Duy siena

Cái cửa kính bên phải xe eng mọi khi bấm điện nó lên xuống như điên, vài hôm nay sử dụng nó lên xuống ì ạch như bị hết hơi (mặc dù ăc quy vẫn tốt), có bác nào bị như eng chửa. Các bác chuyên gia xe cho ý kiến với, khắc phục làm sao, có phải xuống Hãng không?
chưa cần vô hãng , bác có thể tự tháo phần nội thất của cánh cửa ra ( rất đơn giản ) rồi xem xem hệ thống cửa kính hoạt động thế nào ? vì cửa kính fiat đơn giản ( không phải như mazda3 hay các xe có chế độ chống kẹt , ..) chỉ là cái motor có dây cuaro kéo các thanh bánh răng để đẩy cửa lên hoặc xuống , bác cứ mở ra nhìn rồi anh em sẽ có cách xử lý giúp bác , bệnh này bất cứ gagare nào cũng làm được không nên vô hãng vì vô hãng là phải thay nguyên cụm ( không cần thiết )
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Vấn đề Siena

Doblo của em mấy hôm trước bị nín loa ở cánh cửa bên tài. Em dò dò rồi lấy tay đập nhẹ vào cửa, nó lại kêu bình thường. Không bíêt có lỏng dây không nhỉ? Có tháo ra tự xem được không? Bác nào đã tháo cửa rùi hê em một tiếng để em mạnh dạn hơn với...
cái này lại càng dể nữa , vì zin là dây loa có đầu "zắc" cắm vào cái loa lâu ngày bụi bặm ra ten hoặc loa dập đùng đùng thì chổ nối hơi lỏng ra , bác có thể tự tháo phần nội thất ra sẽ thấy liền và xử lý bằng cách :
- Cắt bỏ 2 đầu zắc này luôn và hàn trực tiếp vào cái loa trở lại bằng hàn chì ( loại hàn của thợ sửa T.V ) , bảo hành ......100 năm luôn , nếu không có mỏ hàn chì thì bác cứ tháo nội thất ra rồi chạy lại chổ sửa T.V kêu thợ hàn lại ( tiền công chắc 10 ngàn ) , xong
- Xe em lúc trước thì các đầu nối này hàn chì hết : từ loa, bloc lạnh, rờ le, cầu chì,......bỏ hết mấy cái zắc zắc ( bảo đảm tiếp điện cực tốt , hơn cả mong đợi )
 
Hạng B1
2/8/07
68
2
6
RE: Vấn đề Siena

Đúng là bác Duysiena - bái phục. Fiat không mời bác tư vấn là quá phí. Sao bác không mở gara chuyên trị Fiat cho tụi em nhờ nhỉ. kekeke
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Vấn đề Siena

Sao bác không mở gara chuyên trị Fiat cho tụi em nhờ nhỉ.
dạ bạn em có mở bác à ,sơn đồng điện máy ...đủ hết , sửa lặt vặt thì cũng không lấy tiền em , thỉnh thoảng đi nhậu thì ...ai trả cũng được !! ????
 
Hạng F
26/2/07
5.093
441
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Vấn đề Siena

Cám ơn bác xe tây. Kinh nghiệm bác chia sẻ rất đáng giá. Hy vọng anh em sẽ ko phải mất 2-3 tr cho một lỗi nhỏ đáng giá vài trăm ngàn. Bọn gara phán ẩu có bị bác dần 1 trận cho bẻ mặt không? Em mà bị như vậy không tiếc tiền bằng ôm cục tức.

Trích đoạn: euro car

Fiat là xe dành cho dân Tây, nên nó mới chế côn như vậy. So với tuị nó thì vậy là nhẹ rồi. hehhe

Còn cái vụ thắng trôi thì là thế nào? Đạp pedan, nhưng xe vẫn cứ chạy.

Hôm trước xe em bị dính thắng, chạy mà máy xe sôi nước luôn. Vào Gara kiểm tra thì bị dính piston thắng dĩa trước bên phụ. Sau khi tháo heo cái thắng ra, heo con ra, vệ sinh, thử đủ kiểu , ráp vô vẫn bị dính thắng.
Gara phán phải thay heo cái, vì heo xướt. Nếu chế lại của Nissan thì 1.5T đủ bộ thắng.
Em nghĩ thắng là cái quan trọng, chế lại có ngày nguy hiểm, nên nhất quyết vào Mekong mua hết 2.3T 1 con heo cái.

( Về kỹ thuật em thấy có sự khác biệt giữa Fiat & xe Nhật, Heo cái Fiat có 4 đường thắng riêng biệt ngay trên Heo. Còn heo cái Nhật chỉ có 2 đường trên Heo, 1 trước & 1 sau. Như vậy em nghĩ thắng Fiat phải an toàn hơn, vì nếu 1 ống dầu nào bị, thì 3 ống kia vẫn hoạt động bình thường. Còn heo Nhật mà hư 1 ống dầu, thì xe như 1 bộ thắng ra đi. Đặc điểm này nó cũng cố hơn ý kiến của bác nào đó, nói kỷ thuật Fiat hơn Ford Everest)

Sau khi lắp heo cái mới vào, đạp thắng vẫn bị dính. Quái lạ?????

Giải pháp cuối cùng là thay 2 cái ống cao su nối ống dầu thắng vào bộ Piston. Xong, thắng ngon lành, nhẹ nhàng.

Kết luận: Hiện tượng này dính thắng ống cao su bị nghẹt lâu ngày, chuyện này là bình thuờng. Nếu chỉ thay 2 ống cao su này thì mất 250.000 VND (hàng chợ trời) hoặc 800.000 VND ( Fiat). Vậy mà em bị mấy chú Gara kém cỏi phán cho thay heo cái. Làm tổng thiệt hại hết 4Tr , thay vì chỉ 500.000 là cùng.
 
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: Vấn đề Siena

Chuyện Cái Lốp xe:
Em chạy xe đã lâu, lốp xe cỡ 175/65-R14 (theo sổ đăng kiểm). Hôm vừa rồi dạo qua mấy cửa hàng Lốp, ông chủ Lốp tư vấn bảo nên đi lốp 185/65-R14 cho êm, kêu là bánh béo. Em cảm thấy nó cũng không khác hơn là mấy, nghĩa là từ 175 sang 185 liệu có gì khác hơn không hả các bác??????Đi kiểm định có bị làm khó không ?
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Vấn đề Siena

Trích đoạn: FiatsienaHL
Chuyện Cái Lốp xe:
Em chạy xe đã lâu, lốp xe cỡ 175/65-R14 (theo sổ đăng kiểm). Hôm vừa rồi dạo qua mấy cửa hàng Lốp, ông chủ Lốp tư vấn bảo nên đi lốp 185/65-R14 cho êm, kêu là bánh béo. Em cảm thấy nó cũng không khác hơn là mấy, nghĩa là từ 175 sang 185 liệu có gì khác hơn không hả các bác??????Đi kiểm định có bị làm khó không ?
CA nếu phát hiện bác dùng sai lốp sẽ phạt tiền. Ngoài ra lốp béo hơn (185 và 175) sẽ gây nhiều tiếng ồn từ đường hơn, đi thì êm hơn, đường kính lốp to hơn (185*0.65 = 120mm, 175*065 = 113.75mm) nên tốc độ đồng hồ sẽ không chính xác, có thể chạm gầm...