RE: Vấn đề Siena
Fiat là xe dành cho dân Tây, nên nó mới chế côn như vậy. So với tuị nó thì vậy là nhẹ rồi. hehhe
Còn cái vụ thắng trôi thì là thế nào? Đạp pedan, nhưng xe vẫn cứ chạy.
Hôm trước xe em bị dính thắng, chạy mà máy xe sôi nước luôn. Vào Gara kiểm tra thì bị dính piston thắng dĩa trước bên phụ. Sau khi tháo heo cái thắng ra, heo con ra, vệ sinh, thử đủ kiểu , ráp vô vẫn bị dính thắng.
Gara phán phải thay heo cái, vì heo xướt. Nếu chế lại của Nissan thì 1.5T đủ bộ thắng.
Em nghĩ thắng là cái quan trọng, chế lại có ngày nguy hiểm, nên nhất quyết vào Mekong mua hết 2.3T 1 con heo cái.
( Về kỹ thuật em thấy có sự khác biệt giữa Fiat & xe Nhật, Heo cái Fiat có 4 đường thắng riêng biệt ngay trên Heo. Còn heo cái Nhật chỉ có 2 đường trên Heo, 1 trước & 1 sau. Như vậy em nghĩ thắng Fiat phải an toàn hơn, vì nếu 1 ống dầu nào bị, thì 3 ống kia vẫn hoạt động bình thường. Còn heo Nhật mà hư 1 ống dầu, thì xe như 1 bộ thắng ra đi. Đặc điểm này nó cũng cố hơn ý kiến của bác nào đó, nói kỷ thuật Fiat hơn Ford Everest)
Sau khi lắp heo cái mới vào, đạp thắng vẫn bị dính. Quái lạ?????
Giải pháp cuối cùng là thay 2 cái ống cao su nối ống dầu thắng vào bộ Piston. Xong, thắng ngon lành, nhẹ nhàng.
Kết luận: Hiện tượng này dính thắng ống cao su bị nghẹt lâu ngày, chuyện này là bình thuờng. Nếu chỉ thay 2 ống cao su này thì mất 250.000 VND (hàng chợ trời) hoặc 800.000 VND ( Fiat). Vậy mà em bị mấy chú Gara kém cỏi phán cho thay heo cái. Làm tổng thiệt hại hết 4Tr , thay vì chỉ 500.000 là cùng.
Fiat là xe dành cho dân Tây, nên nó mới chế côn như vậy. So với tuị nó thì vậy là nhẹ rồi. hehhe
Còn cái vụ thắng trôi thì là thế nào? Đạp pedan, nhưng xe vẫn cứ chạy.
Hôm trước xe em bị dính thắng, chạy mà máy xe sôi nước luôn. Vào Gara kiểm tra thì bị dính piston thắng dĩa trước bên phụ. Sau khi tháo heo cái thắng ra, heo con ra, vệ sinh, thử đủ kiểu , ráp vô vẫn bị dính thắng.
Gara phán phải thay heo cái, vì heo xướt. Nếu chế lại của Nissan thì 1.5T đủ bộ thắng.
Em nghĩ thắng là cái quan trọng, chế lại có ngày nguy hiểm, nên nhất quyết vào Mekong mua hết 2.3T 1 con heo cái.
( Về kỹ thuật em thấy có sự khác biệt giữa Fiat & xe Nhật, Heo cái Fiat có 4 đường thắng riêng biệt ngay trên Heo. Còn heo cái Nhật chỉ có 2 đường trên Heo, 1 trước & 1 sau. Như vậy em nghĩ thắng Fiat phải an toàn hơn, vì nếu 1 ống dầu nào bị, thì 3 ống kia vẫn hoạt động bình thường. Còn heo Nhật mà hư 1 ống dầu, thì xe như 1 bộ thắng ra đi. Đặc điểm này nó cũng cố hơn ý kiến của bác nào đó, nói kỷ thuật Fiat hơn Ford Everest)
Sau khi lắp heo cái mới vào, đạp thắng vẫn bị dính. Quái lạ?????
Giải pháp cuối cùng là thay 2 cái ống cao su nối ống dầu thắng vào bộ Piston. Xong, thắng ngon lành, nhẹ nhàng.
Kết luận: Hiện tượng này dính thắng ống cao su bị nghẹt lâu ngày, chuyện này là bình thuờng. Nếu chỉ thay 2 ống cao su này thì mất 250.000 VND (hàng chợ trời) hoặc 800.000 VND ( Fiat). Vậy mà em bị mấy chú Gara kém cỏi phán cho thay heo cái. Làm tổng thiệt hại hết 4Tr , thay vì chỉ 500.000 là cùng.