Em cũng cảm nhận như các Bác vì khi em chuyển sang chế độ số tay thì không có hiện tượng trể. Vậy theo ý em là :
- Xe AT thì mình không sang số mà từ động xe sẽ xử lý theo tốc độ và chân ga. nếu ta tăng ga -> có nghĩa là muốn tăng tốc. mà muốn tăng tốc thì xe phải về số thấp (mômen xoắn tăng. mà AT thì phải có một quá trình xử lý của máy tính...chừng 0.5s-1s)
- Còn MT thì các bác tự quyết tốc độ và số -> Bác tăng ga thì không có hiện tượng trể vì các Bác đã chọn số phù hợp với tốc độ rồi.
Đó là cảm nhận của em.
- Xe AT thì mình không sang số mà từ động xe sẽ xử lý theo tốc độ và chân ga. nếu ta tăng ga -> có nghĩa là muốn tăng tốc. mà muốn tăng tốc thì xe phải về số thấp (mômen xoắn tăng. mà AT thì phải có một quá trình xử lý của máy tính...chừng 0.5s-1s)
- Còn MT thì các bác tự quyết tốc độ và số -> Bác tăng ga thì không có hiện tượng trể vì các Bác đã chọn số phù hợp với tốc độ rồi.
Đó là cảm nhận của em.
ducloc90 nói:Ko đâu ah, con Altis 2011 của e nó ko có độ trễ, đạp ga là zọt ngay ak...!
Con altis của bác ráng chạy đến 30k km đi rùi sẽ thấy.. Chắc bác chưa thấy cảnh vào bùng binh đạp ga, ga dính luôn xe lao thẳng vào đám đông, ko bình tĩnh là hốt đám đông rồi.. Hic hic em ngồi sau mà thót tim.. Altis 2010 đó nhé.
Còn về độ trễ thì xe số tự động nào cũng có.. Bác thử đi forte 2010 về trước đi sẽ thấy khác với forte 2011- 6 số tự động