Tập Lái
4/9/16
6
1
3
33
Chào các bác, xe em đang có một bệnh rất lạ mà chưa tìm ra nguyên nhân cần hỏi ý kiến các bác có kinh nghiệm xem và phán đoán giúp xem xe em bị vấn đề chỗ nào ạ.

Vấn đề 1: Là khi vào số 4 và hơi ép mạnh ga để tăng tốc từ 40 - 60km/h thì xe phát ra tiếng kêu rất khó chịu, kiểu như là "ro ro ro...", nếu ngay lúc đang kêu mà giảm nhẹ ga ra cho xe tăng tốc chậm lại thì sẽ không nghe tiếng này nữa. Các số khác đều bình thường.

Vấn đề 2: Khi xe đang chạy mà nhả nhanh chân ga (thả trớn nhưng không cắt côn ) thì ngay thời điểm thả ga xe sẽ bị giật cục nhẹ 1 cái sau đó phát ra tiếng "ro ro ro..." liên tục tương tự như trên, xảy ra ở cả số 3 và 4, nếu cắt côn thì hết. Nhưng lạ ở chỗ là có lúc thì bị lúc thì bình thường.

Vấn đề 3: Ngay chân côn có 1 con ốc để chỉnh khoảng đạp côn, con ốc này hiện em đã phải xả ra hết cây thì mới vào số được, chỉ cần xiết lại là vào số không được. Cái này em nghĩ là do lá côn đã quá mòn và cần thay không biết có phải không ?

Em không biết 3 vấn đề trên của xe em có cùng liên quan cùng 1 nguyên nhân không ạ ? Nhờ các bác có kinh nghiệm phân tích và phán đoán bệnh xe em giúp ạ. Em xin cám ơn.
 
  • Like
Reactions: audi@@
Hạng B1
4/4/15
86
38
18
32
Chào các bác, xe em đang có một bệnh rất lạ mà chưa tìm ra nguyên nhân cần hỏi ý kiến các bác có kinh nghiệm xem và phán đoán giúp xem xe em bị vấn đề chỗ nào ạ.

Vấn đề 1: Là khi vào số 4 và hơi ép mạnh ga để tăng tốc từ 40 - 60km/h thì xe phát ra tiếng kêu rất khó chịu, kiểu như là "ro ro ro...", nếu ngay lúc đang kêu mà giảm nhẹ ga ra cho xe tăng tốc chậm lại thì sẽ không nghe tiếng này nữa. Các số khác đều bình thường.

Vấn đề 2: Khi xe đang chạy mà nhả nhanh chân ga (thả trớn nhưng không cắt côn ) thì ngay thời điểm thả ga xe sẽ bị giật cục nhẹ 1 cái sau đó phát ra tiếng "ro ro ro..." liên tục tương tự như trên, xảy ra ở cả số 3 và 4, nếu cắt côn thì hết. Nhưng lạ ở chỗ là có lúc thì bị lúc thì bình thường.

Vấn đề 3: Ngay chân côn có 1 con ốc để chỉnh khoảng đạp côn, con ốc này hiện em đã phải xả ra hết cây thì mới vào số được, chỉ cần xiết lại là vào số không được. Cái này em nghĩ là do lá côn đã quá mòn và cần thay không biết có phải không ?

bác chỉnh hết cỡ mới vào số được chứng tỏ bố ly hợp đã mòn nhiều còn tiếng kêu có thể do lỏng tròng bố rồi. bác nên cho xe đi gara kt thì tốt nhất để lâu không tốt khi bố mòn hết tới phần đinh tán trên lá bố thì nó phá nhiều thứ lắm ah.

Em không biết 3 vấn đề trên của xe em có cùng liên quan cùng 1 nguyên nhân không ạ ? Nhờ các bác có kinh nghiệm phân tích và phán đoán bệnh xe em giúp ạ. Em xin cám ơn.
 
  • Like
Reactions: deathbee
Hạng B2
11/9/15
145
90
28
54
Em cũng bị vấn đề 1 và 2 giống bác này, hóng các cao nhân. Giải pháp hiện tại là lên ga và nhả ga từ thì xe smooth hơn
 
  • Like
Reactions: deathbee
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
1 và 2 em dự là cùng nguyên nhân do cộng hưởng rung (có thể từ lốp) hoặc bệnh cầu hú (cái này rất đặc thù của một số loại xe và chỉ thay cầu mới thì mới hết tiếng hú) nhưng mục 3 thì hoàn toàn khác vì nó do vành cúp-ben cái bị mòn ngắn lại nên hình thành thêm khoảng cách di chuyển để cúp-ben vượt qua lỗ dầu,bác phải tăng thêm ti bơm cái là để bù lại khoảng cách này nhưng cũng chuẩn bị thay cúp-ben bơm cái đi là vừa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Hú cầu sau là căn bịnh của mấy em số sàn khi visai, mâm ép không còn chuẩn mà để chạy lâu không phục hồi, không vê côn hợp lý, ngày qua ngày nó thế đấy!
 
  • Like
Reactions: deathbee
Hạng B2
11/9/15
145
90
28
54
Vậy tình trạng này khắc phục sao các bác, dự chi phí có cao không? Thanks các bác
 
  • Like
Reactions: 100mph
Tập Lái
4/9/16
6
1
3
33
hạ côn số xuống kiểm tra, có thể thay bộ mâm ép, đĩa bố, bạc đạn bite.
Kiểm tra thay nhớt cầu sau, nhớt hộp số.
Cùng ý kiến với bác này mà dù có thời gian ra gara. Cám ơn bác! May cái xe em cũng đậu nhiều và thỉnh thoảng chạy loanh thành phố nên cũng còn ráng lay lứt được :D
 
Tập Lái
4/9/16
6
1
3
33
Vậy tình trạng này khắc phục sao các bác, dự chi phí có cao không? Thanks các bác
Tuần rồi em mới vác xe ra gara cho thợ lái trực tiếp và kiểm tra thử. Họ kết luận là các tiếng kêu là do 3 cái chữ thập gì ở láp nối với cầu sau chạy lâu năm nên mòn và gây tiếng kêu khó chịu. Báo giá phụ tùng thay thế là 1tr2 cho 3 cái. Họ nói là nếu không ngại thì để vậy chạy luôn cũng không sao vì mấy cái này là bệnh phổ biến của xe cầu sau sau một thời gian dài sử dụng. Bệnh xe em là thế nên bác cũng nên ra gara cho thợ chạy thử cho chính xác nhé. Thân.
 
Hạng B2
11/9/15
145
90
28
54
Tuần rồi em mới vác xe ra gara cho thợ lái trực tiếp và kiểm tra thử. Họ kết luận là các tiếng kêu là do 3 cái chữ thập gì ở láp nối với cầu sau chạy lâu năm nên mòn và gây tiếng kêu khó chịu. Báo giá phụ tùng thay thế là 1tr2 cho 3 cái. Họ nói là nếu không ngại thì để vậy chạy luôn cũng không sao vì mấy cái này là bệnh phổ biến của xe cầu sau sau một thời gian dài sử dụng. Bệnh xe em là thế nên bác cũng nên ra gara cho thợ chạy thử cho chính xác nhé. Thân.
Bác cho em thông tin về gara này dc ko ah. Thanks bác