Minh béo: theo anh được biết thì mức lạnh nhất để lốc lạnh tự ngắt nếu đo tại cửa gió khỏang 10-15độ.
Theo mấy bác ở trên thì block lạnh cũng bị ngắt = ro le nên bác làm vậy theo nguyên tắc y chang, có điều không biết bấm nhiều có hư tiếp điểm không, chứ máy lạnh chắc không hề gì.LK nói:Bác nào biết cho hỏi, loại máy lạnh chỉnh bằng tay của FF 1.8, ko phải tự động, đôi khi e thấy lạnh cả khi đã để quạt ờ số 1, & hay nhấn nút tắt máy lạnh, khi nào nóng thì lại nhấn mở. Vậy có làm hư máy lạnh ko?
LK nói:Bác nào biết cho hỏi, loại máy lạnh chỉnh bằng tay của FF 1.8, ko phải tự động, đôi khi e thấy lạnh cả khi đã để quạt ờ số 1, & hay nhấn nút tắt máy lạnh, khi nào nóng thì lại nhấn mở. Vậy có làm hư máy lạnh ko?
đóng/ngắt lock thường xuyên thì sẽ mau làm mòn bố đó bác (bố ambrayar trong lock lạnh). Mà mòn bố thì chỉ có thay lock mới thôi. Tuy nhiên, không phải vì sợ mau mòn bố mà phải chịu lạnh sao nổi. Nhiều lúc trời mưa, lạnh, kiếng đọng sương khó lái nên cũng phải bật A/C lên để cân bằng nhiệt độ trong/ngoài để hết đọng sương, mà khổ nỗi bật A/C lên mà đợi đến khi nó ngắt lock là đã lạnh run rồi nên phải chủ động ngắt A/C.huynhnhatminh nói:Theo mấy bác ở trên thì block lạnh cũng bị ngắt = ro le nên bác làm vậy theo nguyên tắc y chang, có điều không biết bấm nhiều có hư tiếp điểm không, chứ máy lạnh chắc không hề gì.LK nói:Bác nào biết cho hỏi, loại máy lạnh chỉnh bằng tay của FF 1.8, ko phải tự động, đôi khi e thấy lạnh cả khi đã để quạt ờ số 1, & hay nhấn nút tắt máy lạnh, khi nào nóng thì lại nhấn mở. Vậy có làm hư máy lạnh ko?
Theo cảm nhận của em thì lock lạnh xài trung bình từ 3-5 năm là mòn bố phải thay thôi. Khí hậu miền nam nắng nóng quanh năm, hễ lên xe mà bật máy lạnh, mưa cũng phải bật máy lạnh, cho nên thợ máy lạnh có việc làm hoài hihihi.
vú dài: giờ thì em đã hiểu Fugaca diệt giun thế nàotruongsonk300 nói:Minh béo: theo anh được biết thì mức lạnh nhất để lốc lạnh tự ngắt nếu đo tại cửa gió khỏang 10-15độ.
Đang chạy ngoài trời 39 độ mà mình set trong xe 16 độ thì chừng nào máy lạnh mới ngắt các Bác nhể?
Tôi đang sử dụng Focus 2.0 AT, máy lạnh Focus 2.0AT 2011 (sedan) có 2 chế độ: tự động và không tự động
- Tự động thì có thể cài đặt nhiệt độ hai bên (người lái và không phải người lái) khác nhau, máy lạnh chạy rất êm, đóng tắt máy lạnh thì người lái xe không có cảm giác (đưa tay vào họng gió khi tắt là không có gió)
- KHông tự động thì nhiệt độ 2 vùng là giống nhau và máy lạnh cũng sẽ tắt theo nhiệt độ cài đặt
Có thể bác chủ thớt đang cài đặt chế độ tự động cho máy lạnh nên không có cảm giác đóng tắt máy lạnh
- Tự động thì có thể cài đặt nhiệt độ hai bên (người lái và không phải người lái) khác nhau, máy lạnh chạy rất êm, đóng tắt máy lạnh thì người lái xe không có cảm giác (đưa tay vào họng gió khi tắt là không có gió)
- KHông tự động thì nhiệt độ 2 vùng là giống nhau và máy lạnh cũng sẽ tắt theo nhiệt độ cài đặt
Có thể bác chủ thớt đang cài đặt chế độ tự động cho máy lạnh nên không có cảm giác đóng tắt máy lạnh
Last edited by a moderator:
Chào các bác,
Em mới mua Focus Trend được hơn tháng, đi được 2500km.
Hễ cứ đi xa khoảng 1 tiếng là bị mất lạnh (quạt vẫn chạy). Tắt máy lạnh (off) đợi tí, bật (on) lại máy lạnh thị lại có lạnh.
Em đã mang vào Ford bảo hành, đã 3 ngày rồi mà Ford vẫn chưa tìm ra bệnh. Mong được chia sẻ kinh nghiệm của các bác. Mua xe mới mà bị thế này cũng hơi nản....
Cám ơn mọi người đã đọc tin và chia sẻ.
Em mới mua Focus Trend được hơn tháng, đi được 2500km.
Hễ cứ đi xa khoảng 1 tiếng là bị mất lạnh (quạt vẫn chạy). Tắt máy lạnh (off) đợi tí, bật (on) lại máy lạnh thị lại có lạnh.
Em đã mang vào Ford bảo hành, đã 3 ngày rồi mà Ford vẫn chưa tìm ra bệnh. Mong được chia sẻ kinh nghiệm của các bác. Mua xe mới mà bị thế này cũng hơi nản....
Cám ơn mọi người đã đọc tin và chia sẻ.