Chủ đề tương tự
Chỗ bị xì xì là cái van điều áp (nó làm việc theo sự điều khiển của áp suất trong cổ hút (áp thấp)). Bác xem lại nó sẽ có một cái ống nhỏ dẫn áp thấp từ cổ hút lên van điều áp. Bác xem lại nó bị xì chỗ cái ống hay ở bên trong cái bầu của van. Nếu là ống thì khắc phục dễ dàng, nếu bên trong bầu thì chắc phải thay cái van khác.
Nhiệm vụ của nó:
Giữ cho sự chênh lệch áp suất: của xăng trong ống phân phối và của không khí bên trong cổ hút luôn ở một giá trị không đổi. Khi đó ECU điều khiển kim phun mở ở một thời gian nào đó sẽ phun ra một lượng xăng giống như ECU "tính toán". Nếu sự chênh lệch áp suất khác đi (do van điều áp hỏng) thì khi mở kim cũng ở thời gian đó nhưng lượng xăng phun ra sẽ khác với tính toán. Điều này sẽ gây ra dư hoặc thiếu xăng.
Nhiệm vụ của nó:
Giữ cho sự chênh lệch áp suất: của xăng trong ống phân phối và của không khí bên trong cổ hút luôn ở một giá trị không đổi. Khi đó ECU điều khiển kim phun mở ở một thời gian nào đó sẽ phun ra một lượng xăng giống như ECU "tính toán". Nếu sự chênh lệch áp suất khác đi (do van điều áp hỏng) thì khi mở kim cũng ở thời gian đó nhưng lượng xăng phun ra sẽ khác với tính toán. Điều này sẽ gây ra dư hoặc thiếu xăng.
cám ơn bác minheng rất nhiều. Em thấy nó bị xì ở cái bầu chứ không phải xì ở cái ổng nhỏ (ống hút hơi). mặt ngoài cùng của van (phía bên trái) có phần lõm vào em lấy tay ấn vào đó thì hết tiếng xì. Em không thấy có lỗ thủng hay gì cả, chỗ kim loại (nhôm hay hợp kim nhôm) nó sùi sùi lên. Em chưa nổ máy mới chỉ bật khoá điện cho bơm xăng làm việc thôi đã nghe rõ tiếng xì rồi. Chắc là cái van này của em nó tèo rồi. Bác cho em hỏi thêm có thể mua nó ở đâu ạ. Cám ơn bác nhiều lắm
bác cầm nó chạy ra góc lê hồng phong và kinh dương vương. bác mua về thay vào thì ok. cái van điều áp này rất quan trọng đối với hệ thông phun xăng đấy bác à. nếu bác k rành thì chạy vào 1 gara nào đó nhờ họ thay. giá thì khoảng 200k thui bác à ( giá thị trường)
ninhtinh nói:nếu hiên tương ăn xăng của bác như vậy thi ko pair do van hồi xăng đó đâu.
muội bám vào chấu bugi và cứng .là xe của bác co hiện tương ăn nhớt máy rùi đó.
cái này cung một phần làm tiêu hao nhiên liệu đó.
Cái van điều áp xe này nó bị xì xì...
Để hôm nào em kiếm cái hình van điều áp đưa lên cho Bác xemninhtinh nói:vâng em bít nhưng sao lại anh hương đến an xăng được chứ.
vì van điều áp ma pij xixi tức là em nó bị lọt xăng rùi.
lọt xăng thì se ko đủ áp xuất cho béc pun.thì tấc nhiên sẽ bị thiếu
xăng rùi .làm sao mà hao xăng được chứ'. bugi bị bám muội nữa mà.