van điều áp mà nghe tiếng xì xì thì dẫn đến hao xăng là đúng rồi. tiếng xì xì bác nghe đó là tiếng gió hút từ họng cổ hút. áp chân không dùng để mở van để xăng hồi về bình và luôn giữ trong ống phân phối một áp suất tỉ lệ với áp suất trong họng cổ hút. mục đích là định lượng lượng nhiên liêu khi ecu chỉ định lương nhiên liệu bằng thời gian mở béc phun. có thể em nói hơi khó hiểu tùm lại như thế này.
ECU cho lượng xăng thích hợp vào họng cổ hút bằng thời gian nhấc kim. ví dụ: mở 0.01s thì cho 1 cc nhiên liệu. điều đó có nghĩ áp suất phun phải không đổi thì lượng nhiên liệu phun vào mới chính xác theo ý đồ tính toán của ECU. muốn áp suất phun không đổi thì hiệu số giữa áp suất trong ống phân phối và trong họng cổ hút phải luôn là 1 hằng số. ( áp suất trong họng cổ hút luôn thay đổi theo tốc độ của động cơ còn áp trong ống phân phối luôn tăng do bơm cứ bơm hoài vì vậy cần có van điều áp để hiệu số của 2 cái này luôn là 1 hằng số)
van điều áp đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo hằng số này.
em cũng chẳng biết nói thế nào cho ok hơn nữa.
ECU cho lượng xăng thích hợp vào họng cổ hút bằng thời gian nhấc kim. ví dụ: mở 0.01s thì cho 1 cc nhiên liệu. điều đó có nghĩ áp suất phun phải không đổi thì lượng nhiên liệu phun vào mới chính xác theo ý đồ tính toán của ECU. muốn áp suất phun không đổi thì hiệu số giữa áp suất trong ống phân phối và trong họng cổ hút phải luôn là 1 hằng số. ( áp suất trong họng cổ hút luôn thay đổi theo tốc độ của động cơ còn áp trong ống phân phối luôn tăng do bơm cứ bơm hoài vì vậy cần có van điều áp để hiệu số của 2 cái này luôn là 1 hằng số)
van điều áp đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo hằng số này.
em cũng chẳng biết nói thế nào cho ok hơn nữa.
Last edited by a moderator: