Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Van điều áp xăng bị dò hơi

Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
van điều áp mà nghe tiếng xì xì thì dẫn đến hao xăng là đúng rồi. tiếng xì xì bác nghe đó là tiếng gió hút từ họng cổ hút. áp chân không dùng để mở van để xăng hồi về bình và luôn giữ trong ống phân phối một áp suất tỉ lệ với áp suất trong họng cổ hút. mục đích là định lượng lượng nhiên liêu khi ecu chỉ định lương nhiên liệu bằng thời gian mở béc phun. có thể em nói hơi khó hiểu tùm lại như thế này.
ECU cho lượng xăng thích hợp vào họng cổ hút bằng thời gian nhấc kim. ví dụ: mở 0.01s thì cho 1 cc nhiên liệu. điều đó có nghĩ áp suất phun phải không đổi thì lượng nhiên liệu phun vào mới chính xác theo ý đồ tính toán của ECU. muốn áp suất phun không đổi thì hiệu số giữa áp suất trong ống phân phối và trong họng cổ hút phải luôn là 1 hằng số. ( áp suất trong họng cổ hút luôn thay đổi theo tốc độ của động cơ còn áp trong ống phân phối luôn tăng do bơm cứ bơm hoài vì vậy cần có van điều áp để hiệu số của 2 cái này luôn là 1 hằng số)
van điều áp đảm nhận nhiệm vụ đảm bảo hằng số này.
em cũng chẳng biết nói thế nào cho ok hơn nữa.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
vâng thưa bác như bác chủ thớt nói là mới chi bật khoá lên thui thì làm sao mà có
tiếng xì của gió từ cổ hút phát ra được chứ.máy vẫn chưa nổ mà.bác thử đọc lại coi.
theo em thì tiếng xì do van điều ap mở wa lớn.lên mới vậy? cái van này màng chân ko nhô ra ngoài thì pai .cho lên khi mà bác đó ấn tay vào thì xăng sẽ ko hồi vê bình được nữa
lên mới hết tiêng kêu thui. nhưng vậy chác bơm xăng của bác chắc đấu trực tiếp mất.
thường thì khi bật khoá on thì bơm chỉ chạy trong 3jay.rùi tắt. khi đề bơm mới bắt đầu hoạt động cho nổ và đến khi tắt máy thì mới thui.
trường hợp này mong các bác đề cập lại thui.
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
MINHENG nói:
Để  hôm nào em kiếm cái hình van điều áp đưa lên cho Bác xem

Phải cái này không bác?
sieuthiNHANH2009112833148zja3ztzhng57428.jpeg


Xe em cũng bị hư cái này vì rách lớp da bên trong nên nó xịt xăng ra thành vòi luôn, em sợ cháy xe nên phải thay ngay cái mới hết 600K.
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Cám ơn các bác đã chỉ giáo. Mấy hôm rồi em bận quá nên không lên diễn đàn. Tình hình xe của em vẫn vậy thôi, mang ra Gara các chú thợ phán "không sao đâu bơm chạy thì nó phải có tiếng xì chứ". Em có nghe thử 1 xe corolla thì không thấy có tiếng xì như xe em. Xe em chỉ cần bật khoá điện lên là đã nghe tiếng xì rõ rồi (bơm xăng chạy, máy chưa nổ chưa có hơi). Còn bugi thì muội đen, xốp, mịn không bị đóng cứng. Khi xả có mùi xăng, đo khí xả hàm lượng CO vượt quy định 7.5 (quy định là 4,5). Em không thấy khói có màu gì các bác cho em xin ý kiến xem phải làm gì. Cám ơn các bác nhiều em ở Hà nội ạ
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
To bác Gấu xám: Đúng là cái van ấy đấy nhưng xe em nó nằm ở cuối cái thước chia xăng tức là cái bầu nó chìa ra ngoài, cái của bác em chỉ thất có đường hơi áp thấp, cái van của em thì đường hồi xăng về bình cũng nằm trên đó luôn
 
Tập Lái
15/12/09
4
0
0
Xe em cũng như xe của bác QuangHuy408; hiện tượng ăn xăng cũng lâu rồi mà không biết xử lý thế nào.
Em tìm mãi không thây scais van như các bác nói. Của em có cái van một chiều dẫn từ nắp máy quay lại cái cục Nhôm dài dài nằm ngang.
Bác xử lý như nào thì nói lại cho em với nhé chứ tình hình nhậu nhẹt của xe kinh quá.
Em cũng ở HN.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
gauxam nói:
MINHENG nói:
Để hôm nào em kiếm cái hình van điều áp đưa lên cho Bác xem

Phải cái này không bác?
sieuthiNHANH2009112833148zja3ztzhng57428.jpeg


Xe em cũng bị hư cái này vì rách lớp da bên trong nên nó xịt xăng ra thành vòi luôn, em sợ cháy xe nên phải thay ngay cái mới hết 600K.

Vậy là cái van hồi áp khác cái van điều áp hả bác.
Xe để qua đêm mà bị xăng sụt áp là do cái van nào?
Cảm ơn