Hạng B2
30/1/10
130
0
0
làm sao nhận biết thermostat còn hoạt động hay tỏi hả các bác... mà sao lạ mấy ông thợ gara cứ đòi tháo bỏ ko chịu thay mới...help me... cám ơn các bác
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Chẩn bệnh nó rất dễ. Cách làm như sau:
- Để máy thật nguội, để qua đêm luôn càng tốt;
- Tìm và xác định đúng ống nước (thường là bằng cao su) từ thân máy sang két nước;
- Nổ máy và sờ đường ống nước đó: Nếu sau khi nổ máy nhiệt độ thân máy lên cao, nhưng đường ống nước vẫn nguội, chứng tỏ là van HN đang đóng. Nếu nhiệt độ nước ở đường ống nước sang két tăng nhanh tương ứng với nhiệt độ nước thân máy có nghĩa là VHN đang mở.
- VHN hỏng: là đóng hoặc mở thường trực. VHN kẹt ở trạng thái đóng thường trực thì nhiệt độ máy sẽ rất cao,nói chung xe ko thể đi được, VHN mở thường trực thì chậm làm nóng máy, dẫn đến hao nhiên liệu, máy ko đạt đến nhiệt độ làm việc tối ưu, gây mài mòn các chi tiết máy, nhưng vẫn đi được.
- VHN còn hoạt động tốt: Sau khi nổ máy chừng 2 -3 phút nó mới hé mở, khi nhiệt độ nước làm mát ở thân máy lên cao chừng 80 - 90 độ C thì VHN mở hoàn toàn.
Bác thử chẩn bệnh cho VHN xe bác xem nhé.
Các gara ở chỗ em và cả thợ két nước đều ko thay thế VHN mà chỉ có vứt bỏ như chỗ bác đó. Nếu bác chịu khó có thể thuyết phục gara tháo ra, mang mẫu hoặc đo kích cỡ, tìm VHN vừa và lắp cho bác.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
có cách "chuyên nghiệp" hơn là tháo cái van ra, ngâm vào nồi nước lạnh đặt lên bếp lửa riu riu, dùng nhiệt kế đo khi nhiệt độ lên khoảng 70 độ C là van bắt đầu mở ra, đến 85-90 độ C (tùy theo loại) sẽ mở lớn nhất. thông thường trị số nhiệt độ sẽ đóng trên miệng van
 
Hạng B2
30/1/10
130
0
0
..uuu... hèn chi thợ em no cứ đòi tháo bỏ... nhg như vậy thi hao xăng+chạy ko bốc?... SG o đâu bán cái này hả các bác?...thanks
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Em hổng có ở SG, nhưng nghe đâu khu ADV có nhiều lắm, bác chịu khó tìm nhé, hàng 2nd em mua ở tỉnh lẻ là 120k xài tốt.
 
Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
Xe nào cũng có VHN phải không các bác? Sao xe e tìm mãi mà không thấy. Nó thường nằm ở đâu vậy bác?
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
kili nói:
..uuu... hèn chi thợ em no cứ đòi tháo bỏ... nhg như vậy thi hao xăng+chạy ko bốc?... SG o đâu bán cái này hả các bác?...thanks
Bác Garaao có cả bọc bự. Các bác PM cho bác ấy đi! Chắc chắn giá sẽ mềm hơn ở ngoài, lại đỡ phải đi tìm mệt lắm!:p
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Chuyện của em nè bác, bác suy ngẫm nghe: 2 năm trước em có chiếc zace đời cuối 2003. Em thấy tua chế độ garanty máy cỡ 1, tìm nhiều giải pháp để tua máy xuống 0,8. Hỏi mấy chú trong Toyota cũng không có giải pháp gì. Chán em tự tìm hiểu và thấy VHN của xe em không có tự bao giờ (do xe mua lại) Em thấy cái VHN cũng quan trọng vì hàng đểu thì không đóng mở được cũng chết, thế là em mua chính hãng luôn. Gắn vào ok ngay (tự làm nghe, dễ ợt). Garanty xuống 0.8 mừng rơn. Lên OTSG khoe ngay. Nhưng 01 tháng sau tài xế báo nóng máy. Em nói tấp vào gara ven đường nhờ tháo VHN ra và xe hết nóng máy cho tới ngày em bán xe luôn. Hiện em còn giữ nó để kỷ niệm không dám gắn vào nữa có gì thổi ron quy-lat thì chết. Cái VHN của em là đồ hãng đó nghe. Thực tế các bác.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Máy nguội quá nên khó garanti, lắp van hằng nhiệt thì giử nhiệt hơn, Garanti xuống được, nhưng cản đường ống :(.
Có bác Zace nào lắp thêm một quạt điên giải nhiệt không?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Dalat nói:
Chuyện của em nè bác, bác suy ngẫm nghe: 2 năm trước em có chiếc zace đời cuối 2003. Em thấy tua chế độ garanty máy cỡ 1, tìm nhiều giải pháp để tua máy xuống 0,8. Hỏi mấy chú trong Toyota cũng không có giải pháp gì. Chán em tự tìm hiểu và thấy VHN của xe em không có tự bao giờ (do xe mua lại) Em thấy cái VHN cũng quan trọng vì hàng đểu thì không đóng mở được cũng chết, thế là em mua chính hãng luôn. Gắn vào ok ngay (tự làm nghe, dễ ợt). Garanty xuống 0.8 mừng rơn. Lên OTSG khoe ngay. Nhưng 01 tháng sau tài xế báo nóng máy. Em nói tấp vào gara ven đường nhờ tháo VHN ra và xe hết nóng máy cho tới ngày em bán xe luôn. Hiện em còn giữ nó để kỷ niệm không dám gắn vào nữa có gì thổi ron quy-lat thì chết. Cái VHN của em là đồ hãng đó nghe. Thực tế các bác.
Biết được nguyên nhân để xử lý kịp thời là tốt rồi. Mình vẫn cho rằng VHN rất cần cho xe xứ lạnh, nhưng vùng nhiệt đới thì tầm quan trọng của nó chỉ còn...10% và nếu phải thường xuyên leo đèo, thì "cất" VHN, vẫn ...lành hơn !!!