RE: Văn hóa đi 4 bánh
em nghĩ phải tự tránh là chủ yếu.Chứ đường ướt đang phi nhanh thì cũng chỉ hạn chế được 1 tí lúc gặp vũng nước thôi chứ không tránh khỏi văng nước đâu bác
em nghĩ phải tự tránh là chủ yếu.Chứ đường ướt đang phi nhanh thì cũng chỉ hạn chế được 1 tí lúc gặp vũng nước thôi chứ không tránh khỏi văng nước đâu bác
RE: Văn hóa đi 4 bánh
Chiện này thực sự nhiều khi cũng là nỗi khổ tâm cho chính người chạy 4B đó bác [&:]
Đường xá ở VN mình thì xấu, nhiều khi ổ gà ổ voi núp dưới nước rình rập từng bước chân vợ 2 , đường xá thì hẹp, đâu có cho phép đánh võng mà tránh vũng nước !!!
Nay lại thêm cái nạn đào đường ăn tiền , chỗ lấp lại cũng nham nhở ....
Đi đường phố sau cơn mưa thì ... lại khổ bà con chạy 2B, thậm chí đứng trên lề đường cũng không yên thân !!! [&:] Mà nào phải là do lái xe chạy ẩu đâu bác ?
Nhiều khi chạy cỡ 30-40 km/h mà "đạp" nhằm vũng nước sâu độ 10cm thì ...ôi thôi là văng tung tóe rồi .
Chung quy cũng tại mấy thằng thiết kế cái mặt đường thì tư duy kiểu cổ lỗ , ngu si nên làm cái mặt đường kiểu "mo cau" ! Thêm nữa thi công thì càng thậm tệ ! Mặt đường sát lề luôn trong tình trạng ngập nước
Phải chi có cái mặt đường kiểu bê tông giống nước ngoài , luôn ở dạng gần như bằng phẳng, đâu dễ gì ngập nước mà lại an toàn !
Em cũng nhiều lần làm thủ phạm đạp văng nước , may mà chưa lần nào đến mức tạt trúng bà con (thường là vũng nước bên trái), nhưng ... cũng thấy áy náy vô chừng .
Khổ nỗi ...bà con chưa chắc đã thông cảm [:-][:-][:-]
Chiện này thực sự nhiều khi cũng là nỗi khổ tâm cho chính người chạy 4B đó bác [&:]
Đường xá ở VN mình thì xấu, nhiều khi ổ gà ổ voi núp dưới nước rình rập từng bước chân vợ 2 , đường xá thì hẹp, đâu có cho phép đánh võng mà tránh vũng nước !!!
Nay lại thêm cái nạn đào đường ăn tiền , chỗ lấp lại cũng nham nhở ....
Đi đường phố sau cơn mưa thì ... lại khổ bà con chạy 2B, thậm chí đứng trên lề đường cũng không yên thân !!! [&:] Mà nào phải là do lái xe chạy ẩu đâu bác ?
Nhiều khi chạy cỡ 30-40 km/h mà "đạp" nhằm vũng nước sâu độ 10cm thì ...ôi thôi là văng tung tóe rồi .
Chung quy cũng tại mấy thằng thiết kế cái mặt đường thì tư duy kiểu cổ lỗ , ngu si nên làm cái mặt đường kiểu "mo cau" ! Thêm nữa thi công thì càng thậm tệ ! Mặt đường sát lề luôn trong tình trạng ngập nước
Phải chi có cái mặt đường kiểu bê tông giống nước ngoài , luôn ở dạng gần như bằng phẳng, đâu dễ gì ngập nước mà lại an toàn !
Em cũng nhiều lần làm thủ phạm đạp văng nước , may mà chưa lần nào đến mức tạt trúng bà con (thường là vũng nước bên trái), nhưng ... cũng thấy áy náy vô chừng .
Khổ nỗi ...bà con chưa chắc đã thông cảm [:-][:-][:-]
RE: Văn hóa đi 4 bánh
Nói thì dễ chứ làm không đơn giản đâu các bác ơi, ở SG đường đông như kiến, trời mưa ai cũng muốn chạy cho nhanh, cố gắng lắm thì cũng chỉ giảm bớt ga cho bớt văng nước thôi chứ không thể lạng lách đánh võng tránh vũng nước như xe 2B, nội cái chuyện giảm bớt ga thôi mà xe sau nó đã nhấn kèn inh ỏi rồi. Vả lại những vũng nước ở SG cái nào cái nấy chiếm muốn hết mặt đường, nếu tránh chỉ có nước lấn hết qua làn xe ngược chiều, rất nguy hiểm. Mong các bác đi 2B hiểu và thông cảm. [&:]
Nói thì dễ chứ làm không đơn giản đâu các bác ơi, ở SG đường đông như kiến, trời mưa ai cũng muốn chạy cho nhanh, cố gắng lắm thì cũng chỉ giảm bớt ga cho bớt văng nước thôi chứ không thể lạng lách đánh võng tránh vũng nước như xe 2B, nội cái chuyện giảm bớt ga thôi mà xe sau nó đã nhấn kèn inh ỏi rồi. Vả lại những vũng nước ở SG cái nào cái nấy chiếm muốn hết mặt đường, nếu tránh chỉ có nước lấn hết qua làn xe ngược chiều, rất nguy hiểm. Mong các bác đi 2B hiểu và thông cảm. [&:]
RE: Văn hóa đi 4 bánh
Em đồng ý với bác chủ thớt.
Trước em đi 2B, cũng toàn phải canh me để tránh 4B, trời mưa cứ phi ầm ầm khiến nước bắn tung tóe. Khổ nỗi là nước dưới đường đâu có sạch.
Em đảm bảo nếu đi 30 km/h thì gặp vũng nước tránh chút, hoặc rà nhẹ phanh thì lực bắn của nước giảm đi đáng kể, giúp bà con đi 2B hoặc xe đạp đỡ khổ.
Em toàn đi thế, vì biết mình ngồi xe ô tô mưa không làm ướt mình, nên chủ động đi chậm và tránh tối thiểu nước bắn vì bánh xe của mình. Dù việc khẩn cấp cỡ mấy thì em vẫn đi chậm khi trời mưa. Với lại tầm nhìn hạn chế, đường trơn ướt dễ trượt và phanh không ăn bằng trời khô, giảm tai nạn và có văn hóa hơn khi không làm bắn nước lên bà con.
Các bác có ném đá thì em xin hứng vậy. Vài ý kiến đóng góp.
Em đồng ý với bác chủ thớt.
Trước em đi 2B, cũng toàn phải canh me để tránh 4B, trời mưa cứ phi ầm ầm khiến nước bắn tung tóe. Khổ nỗi là nước dưới đường đâu có sạch.
Em đảm bảo nếu đi 30 km/h thì gặp vũng nước tránh chút, hoặc rà nhẹ phanh thì lực bắn của nước giảm đi đáng kể, giúp bà con đi 2B hoặc xe đạp đỡ khổ.
Em toàn đi thế, vì biết mình ngồi xe ô tô mưa không làm ướt mình, nên chủ động đi chậm và tránh tối thiểu nước bắn vì bánh xe của mình. Dù việc khẩn cấp cỡ mấy thì em vẫn đi chậm khi trời mưa. Với lại tầm nhìn hạn chế, đường trơn ướt dễ trượt và phanh không ăn bằng trời khô, giảm tai nạn và có văn hóa hơn khi không làm bắn nước lên bà con.
Các bác có ném đá thì em xin hứng vậy. Vài ý kiến đóng góp.
RE: Văn hóa đi 4 bánh
Các bác nói đi mà ko nói lại, cứ ra Kinh Dương Vương Q6 thì biết, trời mưa nước ngập, xe máy chạy giữa lộ, ôm sát con lươn,xe buýt lượn lờ giữa lộ, 4B phải chạy vào phía trong nước ngập, nước vào chết máy kêu cứu hộ, ai chịu chi phí đây, các bác 2B nghĩ thử xem, văn hóa 2B ở đâu??!!!
Các bác nói đi mà ko nói lại, cứ ra Kinh Dương Vương Q6 thì biết, trời mưa nước ngập, xe máy chạy giữa lộ, ôm sát con lươn,xe buýt lượn lờ giữa lộ, 4B phải chạy vào phía trong nước ngập, nước vào chết máy kêu cứu hộ, ai chịu chi phí đây, các bác 2B nghĩ thử xem, văn hóa 2B ở đâu??!!!
Last edited by a moderator: