Một vấn đề khác là: làm cao tốc để đi nhanh, nhưng lại lập cái trạm thu phí - nguyên nhân chính gây kẹt xe triền miên, dẫn đến nhiều lúc chậm hơn thấp tốc. Đưa ra làn thu không dừng nhưng lại không thống nhất, mạnh ai nấy lo và chỉ hứa và hứa
Đúng là vấn đề lớn nằm ở đây. Ước gì cả nước thống nhất và nhà nước bắt buộc thì chắc giảm tải kẹt xe rất nhiều.Một vấn đề khác là: làm cao tốc để đi nhanh, nhưng lại lập cái trạm thu phí - nguyên nhân chính gây kẹt xe triền miên, dẫn đến nhiều lúc chậm hơn thấp tốc. Đưa ra làn thu không dừng nhưng lại không thống nhất, mạnh ai nấy lo và chỉ hứa và hứa
Với tốc độ thu tiền bằng sức người so với tốc độ thu tiền bằng sức máy thì chắc là máy phải nhanh hơn chục lần
Thu bằng máy thì thu bao nhiêu nó ghi nhận đủ bấy nhiêu, 2 năm thu đủ vốn rồi, tao không được thu nữa à? Thu bằng tay thì (báo cáo) thu mỗi ngày chỉ được 100 triệu thôi, tao thu 50 năm nghe chưa.Đúng là vấn đề lớn nằm ở đây. Ước gì cả nước thống nhất và nhà nước bắt buộc thì chắc giảm tải kẹt xe rất nhiều.
Với tốc độ thu tiền bằng sức người so với tốc độ thu tiền bằng sức máy thì chắc là máy phải nhanh hơn chục lần
ráng đợi Dầu Giây - Phan Thiét 99km cũng đạp đc 1 đoạn khá hơn từ Long Thành về Dầy Giâyđúng "cao tốc" luôn, xếp hàng trả phí 2 lượt xong thì hết cao tốc còn chưa kịp đạp ga
Raul tưởng nghỉ đá rồi chứ. Giờ vẫn đá cho Real à?Thu bằng máy thì thu bao nhiêu nó ghi nhận đủ bấy nhiêu, 2 năm thu đủ vốn rồi, tao không được thu nữa à? Thu bằng tay thì (báo cáo) thu mỗi ngày chỉ được 100 triệu thôi, tao thu 50 năm nghe chưa.
Thu kinh hoàng khủng khiếp nhất là cái trạm thu ở Nguyễn Văn Linh ấy.
Từ lúc nó thu là cái thằng hàng xóm nhà em mới đẻ lúc mẹ nó bán nhà thành phố về cái chỗ ven sông gần trạm phí ở.
Giờ nó học đại học sắp đi làm luôn rồi trạm vẫn còn đó.
Cái cây chắn đóng lên đóng xuống ở trạm đó đã thay mấy lần rồi. Mấy cây cũ đóng quài đóng hết nổi nữa. Gần đây nó mở cho xe con qua không thu tiền. Không biết bao lâu nữa thì nó lại chắn cây thu tiếp...
View attachment 2325636
Chiều nay em có chuyến đi từ Bình Thuận về HCM, có đi trên cao tốc Long Thành Dầu Giây, có đoạn kẹt xe ở đoạn trạm thu phí. Chỉ một đoạn kẹt xe mà có nhiều thứ để nói về văn hoá giao thông của các bác tài, em xin liệt kê ra đây để có ai thấy mình trong đó thì rút kinh nghiệm.
Nhiều lời rồi, nhưng xin anh chị em có đọc được thì hãy rút kinh nghiệm cho tương lai. Chúc các bác an toàn và vui khoẻ.
- Chạy xe trong làn dành riêng cho trường hợp khẩn cấp. Cái này chắc nói nhiều rồi, chiều nay có xe cấp cứu đi mà không có đường để đi bởi vì rất nhiều xe chạy trong làn dành riêng cho trường hợp khẩn cấp, không chỉ xe tải, xe khách mà cũng có rất nhiều xe cá nhân. Buồn cho các bác tài có xe mà không có ý thức, xin các bác hãy rút kinh nghiệm.
- Lúc này xe cứu thương đành phải đi giữa hai làn xe, các xe nhường đường cho xe cứu thương, xe cứu thương đi được, lại có một bác tài chạy theo đuôi xe cứu thương, cách xe cứu thương khoảng 2-3 mét gì thôi. Có gì khẩn cấp tới mức chạy theo xe cứu thương vậy nhỉ? Nếu là người nhà của người bệnh trong xe cứu thương thì tôi xin lỗi đã nói ở trên. Còn nếu không phải thì nếu bác có đọc xin hãy chịu khó chờ hết kẹt xe, chứ chạy theo xe cứu thương kiểu đó xấu xí quá.
- Đường kẹt xe hai ba làn mà có nhiều bác tài cứ hết chuyển làn trái rồi quay lại làn phải. Kẹt xe cả đoạn đường dài mà làm vậy thì có hơn gì đâu, làm nguy hiểm cho xe phía sau bởi vì các bác chuyển làn khá gấp.
- Đường kẹt xe thì người phía trước mới không chạy, chứ ai lại muốn đứng lại đâu các anh, vậy mà các anh cũng bấm còi cho được.
Thứ 7 rồi, CT Trung Lương, phía trước 2 tải dàn ngang....mình đi phía sau chờ trống vượt.Bỉm.X5. mới.ỉ xe to...máy mạnh....phi lên dí sát..đá đèn... còi..in ỏi.....đè đầu ..lấn lane...đâu có dễ vậy hè...so kè lun...miễng dùa...sợ gì chén kiểu hè...tới lúc trống...méo dám vượt. X5...tụt...lại...để Cỏ vượt nè ...đoạn vắng...cam.....đạp...120/100....lun..đi hết CT...mới thấy lò mò lên..