RE: Văn hóa lái xe?
Đó là tình trạng nhân thức kém, không có ý thức trong cộng đồng, thói chụp giật, sống gấp .
Ví dụ đơn giản:
- Đi Siêu thị, đa số là chen lấn khi tính tiền . Chả có xếp hàng theo thứ tự .
- Tại điểm ATM, cũng chả có khi nào xếp hàng . Thậm chí vây rất đông xung quanh ...xem mình đánh mật mã và rút tiền .
- Những chổ bán vé xem bóng đá hoặc ca nhạc , tại sao lại có rào chắn chỉ 1 người đi vừa . Chỉ có như vậy mới " xếp hàng " được . Bảo vệ đở mệt .
Những người này mà lái xe thì lạn lách, đâm ngang cắt dọc ...là thường tình .
Các bác có để ý, khi kẹt xe , các xe nối đuôi nhau chắn ngay giửa ngã tư luôn , làm cho chiều cắt ngang có tín hiệu đèn xanh cũng chẳn đi được . Kéo theo là ..." chết chùm ", cứng ngắt . Còn Zebra line cho người đi bộ thì quên luôn đi .
Có truyện vui về xây nhà tù , nhục không kém :
- Nhà tù cho tù nhân Âu , Mỹ : tường chỉ cần cao 2.5 mét .
- Nhà tù cho tù nhân China : tường phải cao 5 mét .
- Nhà tù cho tù nhân Việt Nam : chỉ cần cao nữa mét .
Ôi ! văn hóa lái xe .
Đó là tình trạng nhân thức kém, không có ý thức trong cộng đồng, thói chụp giật, sống gấp .
Ví dụ đơn giản:
- Đi Siêu thị, đa số là chen lấn khi tính tiền . Chả có xếp hàng theo thứ tự .
- Tại điểm ATM, cũng chả có khi nào xếp hàng . Thậm chí vây rất đông xung quanh ...xem mình đánh mật mã và rút tiền .
- Những chổ bán vé xem bóng đá hoặc ca nhạc , tại sao lại có rào chắn chỉ 1 người đi vừa . Chỉ có như vậy mới " xếp hàng " được . Bảo vệ đở mệt .
Những người này mà lái xe thì lạn lách, đâm ngang cắt dọc ...là thường tình .
Các bác có để ý, khi kẹt xe , các xe nối đuôi nhau chắn ngay giửa ngã tư luôn , làm cho chiều cắt ngang có tín hiệu đèn xanh cũng chẳn đi được . Kéo theo là ..." chết chùm ", cứng ngắt . Còn Zebra line cho người đi bộ thì quên luôn đi .
Có truyện vui về xây nhà tù , nhục không kém :
- Nhà tù cho tù nhân Âu , Mỹ : tường chỉ cần cao 2.5 mét .
- Nhà tù cho tù nhân China : tường phải cao 5 mét .
- Nhà tù cho tù nhân Việt Nam : chỉ cần cao nữa mét .
Ôi ! văn hóa lái xe .