RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
các bác tranh cãi ghê quá, chứng tỏ đây là 1 điểm nóng của giao thông VN
đi ra đường thấy nhiều bác không để sẵn tay vào thắng mà chỉ nhăm nhăm vào cái ... còi. Vì sao? đơn giản thôi, nhiều người đi ngoài đường mà cứ như đi ngoài .... đồng, chả biết có ai, ông cứ từ từ mà đi ... giữa đường. xe bò đằng sau 1 lúc tức quá ... TE TE EEEEEEE ... giật mình dẹp vô cho qua, xong lại xỉa ra giữa đường kèn có cái lợi là thế, lịch sự đến đâu cũng đến lúc nổi nóng thôi. lâu quá thành quen, bấm kèn thành phản xạ không điều kiện. có hơn 1 lần đi taxi, bác tài cứ vài giây là ... bấm kèn 1 hơi cho dù lúc đó chả có ai chắn đường cả. bệnh nghề nghiệp: cuồng còi
Nhưng tại sao xe máy, xe đạp lại cứ đi giữa đường? đi sát lề nguy hiểm lắm, cứ thử để ý mà xem, sát lề phải là đường dành cho người .... đi ngược chiều nhất là ở các con đường có giải phân cách cứng (con lươn), họ ngại băng sang đường vì thấy đông quá, nguy hiểm quá, thôi cứ tiện thể đi ngược chiều cho xong
tại đường hẹp ư? thế rộng bao nhiêu cho vừa? tiền đâu mà đền bù giải tỏa? tiền đâu mà làm đường nào cũng to? túm lại là dây dưa rễ má đan chằng chịt vào nhau, anh này đổ tại anh kia, mà ai cũng có lí do ... có lí cả.
chuyện nhiều hồi chưa biết bao giờ mới kết thúc [8D]
các bác tranh cãi ghê quá, chứng tỏ đây là 1 điểm nóng của giao thông VN
đi ra đường thấy nhiều bác không để sẵn tay vào thắng mà chỉ nhăm nhăm vào cái ... còi. Vì sao? đơn giản thôi, nhiều người đi ngoài đường mà cứ như đi ngoài .... đồng, chả biết có ai, ông cứ từ từ mà đi ... giữa đường. xe bò đằng sau 1 lúc tức quá ... TE TE EEEEEEE ... giật mình dẹp vô cho qua, xong lại xỉa ra giữa đường kèn có cái lợi là thế, lịch sự đến đâu cũng đến lúc nổi nóng thôi. lâu quá thành quen, bấm kèn thành phản xạ không điều kiện. có hơn 1 lần đi taxi, bác tài cứ vài giây là ... bấm kèn 1 hơi cho dù lúc đó chả có ai chắn đường cả. bệnh nghề nghiệp: cuồng còi
Nhưng tại sao xe máy, xe đạp lại cứ đi giữa đường? đi sát lề nguy hiểm lắm, cứ thử để ý mà xem, sát lề phải là đường dành cho người .... đi ngược chiều nhất là ở các con đường có giải phân cách cứng (con lươn), họ ngại băng sang đường vì thấy đông quá, nguy hiểm quá, thôi cứ tiện thể đi ngược chiều cho xong
tại đường hẹp ư? thế rộng bao nhiêu cho vừa? tiền đâu mà đền bù giải tỏa? tiền đâu mà làm đường nào cũng to? túm lại là dây dưa rễ má đan chằng chịt vào nhau, anh này đổ tại anh kia, mà ai cũng có lí do ... có lí cả.
chuyện nhiều hồi chưa biết bao giờ mới kết thúc [8D]
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
Đồng ý là có nhiều người tham gia giao thông "vô tư" một cách phi lý và làm cản trở người khác đế bình mực lun. Nhưng. . .
Đồng ý là có nhiều người tham gia giao thông "vô tư" một cách phi lý và làm cản trở người khác đế bình mực lun. Nhưng. . .
Giải quyết theo cách của bác thì có ngày chưa giải quyết được cái tức bác đã phải khổ sở mà lo giải quyết biết bao cái phức tạp hơn gấp nhiều nhiều lần, có thể còn tốn bao thời gian, công sức, tiền bạc của bác và gia đình nữa. Trước kia khi còn làm đội trưởng một đội xe tui đã nhiều lần phải đi giải quyết những vụ tai nạn của AE lái xe rùi, tui sợ lém rùi (có vụ do AE gây ra, có vụ do người ta gây ra cho mình, nhưng vì mình là xe to??!, nên mình vẫn phải lo đủ thứ, đủ nơi...)Trích đoạn: luckydog
...Để giải quyết cái tức, em chạy vượt qua nữa con 2b rồi từ từ cho nó tấp vô lề đường thế là xong. ...
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
Đùa bác qha chút...để câu bài
Đơn giản là vì đã để chân vào thắng rùi, còn tay để mần việc khác bác ợTrích đoạn: qha_vn
... không để sẵn tay vào thắng mà ...
Đùa bác qha chút...để câu bài
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
Câu trả lời có lẽ ở đây:
“Mới hôm trước, đón taxi đi làm, tình cờ phát hiện mỗi khi tài xế nhấn còi là tiền cước nhảy lên vèo vèo. Mình thắc mắc, tài xế còn lớn tiếng bảo đồng hồ niêm phong, dán tem kiểm định đàng hoàng sao sai được...” - anh Nguyễn Quang Toàn, nhà ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, phản ánh.
Ngày 13.3, chúng tôi đến Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Kỹ thuật 3 (gọi tắt là Trung tâm 3) để làm rõ vấn đề trên, ông Lê Duy Chúc, Phó trưởng Phòng Đo lường Dung tích-Lưu lượng của Trung tâm 3, xác nhận phản ánh của người dân là có cơ sở.
Theo ông Chúc, không cần phải tác động đến đồng hồ, các tài xế vẫn ăn gian được tiền cước bằng cách gắn bộ phận tạo xung điện vào đường dây dẫn từ hộp số đến đồng hồ tính cước. Sau đó, bộ phận này được gắn chung với hệ thống còi, đèn xi-nhan... Trong quá trình xe chạy, tài xế chỉ cần nhấn còi, hoặc đèn xi-nhan là đồng hồ tính cước nhảy vọt lên làm cho số km phải tính tiền nhiều hơn thực tế. "
Hehe, thế là lại một trò lừa đảo hi-tech mới!
Hôm nay là ngày của người tiêu dùng toàn thế giới đấy các bác ạ. Vậy các bác đi taxi thấy tài xế bóp còi liên tục như vậy thì các bác nhớ quay sang bóp .... tài xế nhé
có hơn 1 lần đi taxi, bác tài cứ vài giây là ... bấm kèn 1 hơi cho dù lúc đó chả có ai chắn đường cả.
Câu trả lời có lẽ ở đây:
“Mới hôm trước, đón taxi đi làm, tình cờ phát hiện mỗi khi tài xế nhấn còi là tiền cước nhảy lên vèo vèo. Mình thắc mắc, tài xế còn lớn tiếng bảo đồng hồ niêm phong, dán tem kiểm định đàng hoàng sao sai được...” - anh Nguyễn Quang Toàn, nhà ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, phản ánh.
Ngày 13.3, chúng tôi đến Trung tâm Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Kỹ thuật 3 (gọi tắt là Trung tâm 3) để làm rõ vấn đề trên, ông Lê Duy Chúc, Phó trưởng Phòng Đo lường Dung tích-Lưu lượng của Trung tâm 3, xác nhận phản ánh của người dân là có cơ sở.
Theo ông Chúc, không cần phải tác động đến đồng hồ, các tài xế vẫn ăn gian được tiền cước bằng cách gắn bộ phận tạo xung điện vào đường dây dẫn từ hộp số đến đồng hồ tính cước. Sau đó, bộ phận này được gắn chung với hệ thống còi, đèn xi-nhan... Trong quá trình xe chạy, tài xế chỉ cần nhấn còi, hoặc đèn xi-nhan là đồng hồ tính cước nhảy vọt lên làm cho số km phải tính tiền nhiều hơn thực tế. "
Hehe, thế là lại một trò lừa đảo hi-tech mới!
Hôm nay là ngày của người tiêu dùng toàn thế giới đấy các bác ạ. Vậy các bác đi taxi thấy tài xế bóp còi liên tục như vậy thì các bác nhớ quay sang bóp .... tài xế nhé
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
Kèn là một bộ phận cần thiết của xe, nếu không thì các nhà sản xuất đâu có thêm vào làm gì, nhưng ở đây quan trọng là ý thức của người tham gia giao thông, ý thức kém, bấm còi lung tung, điều này chỉ làm ảnh hửơng đến lổ tai của người khác.
Bên cạnh đó, việc thay đổi loại kèn cũng thế, khi người ta mới bắt đầu học lái xe, trong quyển điều luật cũng có ghi là bấm kèn khi nào và chổ nào, kèn phải đồng thanh đồng vọng, thế mà người tham gia giao thông cố tình lờ đi, gắn kèn có âm to và giả tiếng của đủ thứ động vật kêu, thời gian gần đây do XXX phạt nhiều nên tình trạng này có giảm bớt.
Hình như là để hạn chế bấm kèn một cách mất lịch sự thì các xe ở châu âu làm các nút ấn kèn rất nặng phải không các bác.
Kèn là một bộ phận cần thiết của xe, nếu không thì các nhà sản xuất đâu có thêm vào làm gì, nhưng ở đây quan trọng là ý thức của người tham gia giao thông, ý thức kém, bấm còi lung tung, điều này chỉ làm ảnh hửơng đến lổ tai của người khác.
Bên cạnh đó, việc thay đổi loại kèn cũng thế, khi người ta mới bắt đầu học lái xe, trong quyển điều luật cũng có ghi là bấm kèn khi nào và chổ nào, kèn phải đồng thanh đồng vọng, thế mà người tham gia giao thông cố tình lờ đi, gắn kèn có âm to và giả tiếng của đủ thứ động vật kêu, thời gian gần đây do XXX phạt nhiều nên tình trạng này có giảm bớt.
Hình như là để hạn chế bấm kèn một cách mất lịch sự thì các xe ở châu âu làm các nút ấn kèn rất nặng phải không các bác.
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
mà nói thiệt tham gia GT ở VN k xài kèn ko chịu được... có kèn bóp mà nó cũng còn ko né [:'(]
bóp gì của tài xế...Hôm nay là ngày của người tiêu dùng toàn thế giới đấy các bác ạ. Vậy các bác đi taxi thấy tài xế bóp còi liên tục như vậy thì các bác nhớ quay sang bóp .... tài xế nhé
mà nói thiệt tham gia GT ở VN k xài kèn ko chịu được... có kèn bóp mà nó cũng còn ko né [:'(]
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
"nhập gia tùy tục" các bác nào lái xe trên đường phố SG mà không dùng đến tiếng còi thì xin bái phục, em tớ thì bất cứ khi nào thấy cần thiết phải cảnh báo là nhấn còi ngay. Do đường xá đông đúc, nhiều tiếng ồn, trời nắng nóng, mọi người không chú ý 1 tiếng còi thì em phải bồi thêm vài phát....chuyện có qua có lại, nếu ý thức của người sử dụng phương tiện giao thông tốt, hệ thống tìn hiệu tốt, đường sá tốt, ai lại nhấn còi làm gì.....thôi thì chấp nhận đôi bên khó chịu một chút thay vì hôn trước hôn sau, hôn phải hôn trái, lúc ấy mới mệt hơn...
đối với em, ngay cả trước khi đến một giao lộ không có tín hiệu giao thông, hoặc có đèn tín hiệu nhưng thấy vắng vẻ..em vẫn có thói quen nhấn vài tiếng tò tí te.....em thích phòng bệnh hơn chữa bệnh..hihi..
VW1100
"nhập gia tùy tục" các bác nào lái xe trên đường phố SG mà không dùng đến tiếng còi thì xin bái phục, em tớ thì bất cứ khi nào thấy cần thiết phải cảnh báo là nhấn còi ngay. Do đường xá đông đúc, nhiều tiếng ồn, trời nắng nóng, mọi người không chú ý 1 tiếng còi thì em phải bồi thêm vài phát....chuyện có qua có lại, nếu ý thức của người sử dụng phương tiện giao thông tốt, hệ thống tìn hiệu tốt, đường sá tốt, ai lại nhấn còi làm gì.....thôi thì chấp nhận đôi bên khó chịu một chút thay vì hôn trước hôn sau, hôn phải hôn trái, lúc ấy mới mệt hơn...
đối với em, ngay cả trước khi đến một giao lộ không có tín hiệu giao thông, hoặc có đèn tín hiệu nhưng thấy vắng vẻ..em vẫn có thói quen nhấn vài tiếng tò tí te.....em thích phòng bệnh hơn chữa bệnh..hihi..
VW1100
RE: Văn hóa... sử dụng kèn xe
Nếu 100% dân Việt Nam đi xe gắn máy mà có học luật Giao thông,thì chắc chắn anh em OS nhà mình sẽ ít có dịp sử dụng tới kèn xe.
Nếu 100% dân Việt Nam đi xe gắn máy mà có học luật Giao thông,thì chắc chắn anh em OS nhà mình sẽ ít có dịp sử dụng tới kèn xe.