RE: Văn hóa vượt xe!
Hôm qua, nhà em có việc phải vào Sài gòn, trên đường đi có 2 tình huống vượt đáng nhớ:
1- Xe chạy trước là CSGT đang chớp đèn, em nhìn đồng hồ thấy 60km/h, chạy bám sau, nháy signal và hơi đánh sang trái; gần như ngay lập tức, xe CSGT nháy đèn phải, tấp sang phải nhường đường, em tăng tốc nhưng cũng chỉ 75km/h vượt ngon lành, nhìn qua thấy 3 chú trẻ trẻ dễ thương (!!), lúc 2 đầu xe ngang nhau, em bấm tin một phát để cảm ơn rồi chạy qua luôn, liếc chiếu hậu thấy chú CSGT nháy pha 2 phát (chắc có ý OK), em giữ nguyên tốc độ chạy thẳng một lèo. Kết luận: vượt đúng luật, đúng tốc độ thì ngay cả CSGT cũng ủng hộ mình.
2- Khi đang vượt qua 1/3 xe đầu kéo dài ngoằng, em hoảng hồn khi liếc trái thấy chú xe tốc hành to lừng lững cũng đang cố vượt xe mình với hồi còi to khủng hoảng, tự nhiên xe mình bị kẹp giữa 2 anh lực lưỡng, em cố đạp tới 100km/h vượt qua gần hết xe tải thì chú xe khách vẫn đeo theo bên trái mình, không hề giảm tốc một ly ông cụ nào!!! Cho chú khách vượt qua, nhìn đàng sau mà thầm cầu mong cho những hành khách trên xe đi về an toàn với chú khách ấy!!! Kết luận: Luôn luôn chú ý đến mấy anh tốc hành to đùng, cố tránh ra xa càng tốt!!!
Hôm qua, nhà em có việc phải vào Sài gòn, trên đường đi có 2 tình huống vượt đáng nhớ:
1- Xe chạy trước là CSGT đang chớp đèn, em nhìn đồng hồ thấy 60km/h, chạy bám sau, nháy signal và hơi đánh sang trái; gần như ngay lập tức, xe CSGT nháy đèn phải, tấp sang phải nhường đường, em tăng tốc nhưng cũng chỉ 75km/h vượt ngon lành, nhìn qua thấy 3 chú trẻ trẻ dễ thương (!!), lúc 2 đầu xe ngang nhau, em bấm tin một phát để cảm ơn rồi chạy qua luôn, liếc chiếu hậu thấy chú CSGT nháy pha 2 phát (chắc có ý OK), em giữ nguyên tốc độ chạy thẳng một lèo. Kết luận: vượt đúng luật, đúng tốc độ thì ngay cả CSGT cũng ủng hộ mình.
2- Khi đang vượt qua 1/3 xe đầu kéo dài ngoằng, em hoảng hồn khi liếc trái thấy chú xe tốc hành to lừng lững cũng đang cố vượt xe mình với hồi còi to khủng hoảng, tự nhiên xe mình bị kẹp giữa 2 anh lực lưỡng, em cố đạp tới 100km/h vượt qua gần hết xe tải thì chú xe khách vẫn đeo theo bên trái mình, không hề giảm tốc một ly ông cụ nào!!! Cho chú khách vượt qua, nhìn đàng sau mà thầm cầu mong cho những hành khách trên xe đi về an toàn với chú khách ấy!!! Kết luận: Luôn luôn chú ý đến mấy anh tốc hành to đùng, cố tránh ra xa càng tốt!!!
RE: Văn hóa vượt xe!
đúng thía tránh xa mấy ông tốc hành và xe tải chở cát bùn san lấp mặt bằng, mấy ông này toàn chạy chở thuê ăn lương và lấy chuyến nên chạy kinh hoàng lắm.E cứ thấy ai xin mà rộng đường là em nháy nhan phải nhường đường ngay, ko đua, ko đú
đúng thía tránh xa mấy ông tốc hành và xe tải chở cát bùn san lấp mặt bằng, mấy ông này toàn chạy chở thuê ăn lương và lấy chuyến nên chạy kinh hoàng lắm.E cứ thấy ai xin mà rộng đường là em nháy nhan phải nhường đường ngay, ko đua, ko đú
RE: Văn hóa vượt xe!
chúc mừng bác:
1. Anh công an trả ủng hộ bác nhiệt tình thật chứ em nghĩ nó hú còi công vụ thì nguyên tắc là phải nhường và tránh đường, bác vượt là gì. Mà đấy là bác gặp tài trẻ đấy, hôm đấy lại có tin mừng, chứ gặp thử tài già xem, chưa biết thế nào đâu...
2. Em nghĩ bác gặp lỗi như tính vượt, vì bác phải ngó hậu khi tính vượt chứ, thằng khách nó thúc đít bác rồi thì mới đua được với bác chứ, nó ở xa thì kéo thế nào kịp. Nếu bác để ý hậu thì còn là an toàn nữa, vì nếu nó đã nghếch đầu vượt rồi mà bác lại phi ra thì bác vỡc đít nó bẹp đầu. Bác đừng chê nó chạy cú, phải giữ an toàn cho mình trước.
Trích đoạn: NXQuang
Hôm qua, nhà em có việc phải vào Sài gòn, trên đường đi có 2 tình huống vượt đáng nhớ:
1- Xe chạy trước là CSGT đang chớp đèn, em nhìn đồng hồ thấy 60km/h, chạy bám sau, nháy signal và hơi đánh sang trái; gần như ngay lập tức, xe CSGT nháy đèn phải, tấp sang phải nhường đường, em tăng tốc nhưng cũng chỉ 75km/h vượt ngon lành, nhìn qua thấy 3 chú trẻ trẻ dễ thương (!!), lúc 2 đầu xe ngang nhau, em bấm tin một phát để cảm ơn rồi chạy qua luôn, liếc chiếu hậu thấy chú CSGT nháy pha 2 phát (chắc có ý OK), em giữ nguyên tốc độ chạy thẳng một lèo. Kết luận: vượt đúng luật, đúng tốc độ thì ngay cả CSGT cũng ủng hộ mình.
2- Khi đang vượt qua 1/3 xe đầu kéo dài ngoằng, em hoảng hồn khi liếc trái thấy chú xe tốc hành to lừng lững cũng đang cố vượt xe mình với hồi còi to khủng hoảng, tự nhiên xe mình bị kẹp giữa 2 anh lực lưỡng, em cố đạp tới 100km/h vượt qua gần hết xe tải thì chú xe khách vẫn đeo theo bên trái mình, không hề giảm tốc một ly ông cụ nào!!! Cho chú khách vượt qua, nhìn đàng sau mà thầm cầu mong cho những hành khách trên xe đi về an toàn với chú khách ấy!!! Kết luận: Luôn luôn chú ý đến mấy anh tốc hành to đùng, cố tránh ra xa càng tốt!!!
chúc mừng bác:
1. Anh công an trả ủng hộ bác nhiệt tình thật chứ em nghĩ nó hú còi công vụ thì nguyên tắc là phải nhường và tránh đường, bác vượt là gì. Mà đấy là bác gặp tài trẻ đấy, hôm đấy lại có tin mừng, chứ gặp thử tài già xem, chưa biết thế nào đâu...
2. Em nghĩ bác gặp lỗi như tính vượt, vì bác phải ngó hậu khi tính vượt chứ, thằng khách nó thúc đít bác rồi thì mới đua được với bác chứ, nó ở xa thì kéo thế nào kịp. Nếu bác để ý hậu thì còn là an toàn nữa, vì nếu nó đã nghếch đầu vượt rồi mà bác lại phi ra thì bác vỡc đít nó bẹp đầu. Bác đừng chê nó chạy cú, phải giữ an toàn cho mình trước.
RE: Văn hóa vượt xe!
Bác diễn giải chí phải
Trước khi vượt, phải liếc kiếng hậu.
Ban đêm dễ phát hiện hơn, vì thằng sau mình thường đá pha ngay kiếng hậu.
@ bác Nxquang :
- riêng Land Cruiser, vì là 6 xy-lanh 4500cc (trong khi Bus 45 chỗ chỉ 4600), nên khi muốn qua mặt xe công suất nhỏ hơn, chẳng cần phải "hít đuôi - đu đít" làm gì. Cứ chạy thong thả số 5 (80km/h = 2200 rpm), chẳng cần lấy đà, chẳng cần về số : nhịp ga phát, "bay" qua cái vèèoo...
Như dzậy, khi thấy Land sau đuôi, dù nó không hít sát, cũng nên cảnh giác : nó có thể qua bất kỳ lúc nào.
Trừ phi bác cũng đang ôm Land, he he
...ô-kê cái con Chicken đen (chưa bị H5N1)Trích đoạn: NguoiTlem
2. Em nghĩ bác gặp lỗi như tính vượt, vì bác phải ngó hậu khi tính vượt chứ, thằng khách nó thúc đít bác rồi thì mới đua được với bác chứ, nó ở xa thì kéo thế nào kịp. Nếu bác để ý hậu thì còn là an toàn nữa, vì nếu nó đã nghếch đầu vượt rồi mà bác lại phi ra thì bác vỡc đít nó bẹp đầu. Bác đừng chê nó chạy cú, phải giữ an toàn cho mình trước.
Bác diễn giải chí phải
Trước khi vượt, phải liếc kiếng hậu.
Ban đêm dễ phát hiện hơn, vì thằng sau mình thường đá pha ngay kiếng hậu.
@ bác Nxquang :
- riêng Land Cruiser, vì là 6 xy-lanh 4500cc (trong khi Bus 45 chỗ chỉ 4600), nên khi muốn qua mặt xe công suất nhỏ hơn, chẳng cần phải "hít đuôi - đu đít" làm gì. Cứ chạy thong thả số 5 (80km/h = 2200 rpm), chẳng cần lấy đà, chẳng cần về số : nhịp ga phát, "bay" qua cái vèèoo...
Như dzậy, khi thấy Land sau đuôi, dù nó không hít sát, cũng nên cảnh giác : nó có thể qua bất kỳ lúc nào.
Trừ phi bác cũng đang ôm Land, he he
RE: Văn hóa vượt xe!
Ngoài mấy bác xe khách, xe tải to dùng vượt ẩu ra, em cũng ngán mấy bác xe quân đội biển đỏ, xe biển 80 nữa, các bác tài trên đó đều nghĩ mình là vua, xxx không sờ đến nên chạy bất chấp luật lệ, nhiều khi nó cứ chạy chậm như rùa bò trước mũi mình mà vẫn ko cho vượt thì có cú ko chứ?
Ngoài mấy bác xe khách, xe tải to dùng vượt ẩu ra, em cũng ngán mấy bác xe quân đội biển đỏ, xe biển 80 nữa, các bác tài trên đó đều nghĩ mình là vua, xxx không sờ đến nên chạy bất chấp luật lệ, nhiều khi nó cứ chạy chậm như rùa bò trước mũi mình mà vẫn ko cho vượt thì có cú ko chứ?