RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!
Xe Mỹ: Gầm cao máy thoáng chạy tốn xăng!
Xe Nhật: chạy ít hao xăng!
Xe Mỹ: Gầm cao máy thoáng chạy tốn xăng!
Xe Nhật: chạy ít hao xăng!
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!
Khía cạnh thẩm mỹ cũng là 1 phần của quyết định mua loại xe nào. Phaỉ công nhận xe Nhật không xấu, và xe Mỹ hồi cách đây chỉ 5-7 năm thôi, không được đẹp lắm.
Quả thật ngồi lên xe Mỹ thấy nó...to thật. Còn an toàn không thì em chả muốn thử
Khía cạnh thẩm mỹ cũng là 1 phần của quyết định mua loại xe nào. Phaỉ công nhận xe Nhật không xấu, và xe Mỹ hồi cách đây chỉ 5-7 năm thôi, không được đẹp lắm.
Quả thật ngồi lên xe Mỹ thấy nó...to thật. Còn an toàn không thì em chả muốn thử
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!
rồi người Mỹ sẽ phải tư duy lại theo Nhật thôi, giá xăng đắt đỏ thế này !
theo em những ý bác nói ra ở trên hoàn toàn đúng từ những năm 2000 đổ về trước.
Bây giờ xu hướng toàn cầu hóa sẽ xóa nhòa dần sự khác biệt đó. Gọi là xe nước này nhưng có khi thuộc sở hữu của 1 tập đoàn nước khác, các hãng xe đều có cổ phần chi phối lẫn nhau, các yếu tố đầu vào sản xuất sẽ dần giống nhau trên toàn TG, tâm lý, cách tiêu dùng cùng chịu những ảnh hưởng tác động như nhau, v.v...
rồi người Mỹ sẽ phải tư duy lại theo Nhật thôi, giá xăng đắt đỏ thế này !
theo em những ý bác nói ra ở trên hoàn toàn đúng từ những năm 2000 đổ về trước.
Bây giờ xu hướng toàn cầu hóa sẽ xóa nhòa dần sự khác biệt đó. Gọi là xe nước này nhưng có khi thuộc sở hữu của 1 tập đoàn nước khác, các hãng xe đều có cổ phần chi phối lẫn nhau, các yếu tố đầu vào sản xuất sẽ dần giống nhau trên toàn TG, tâm lý, cách tiêu dùng cùng chịu những ảnh hưởng tác động như nhau, v.v...
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!
xe US có thiết kế góc vuông hơi bị nhiều, trông có vẻ cứng cáp cho nên mang dáng dấp xe tải hay xe quân sự(Ford everest, escape). Xe Nhật: thiết kế mềm mại, thướt tha hơn.. Một nguyên nhân khác dẫn đến nhu cầu đi xe có công suất lớn bên Mỹ là do đất nước Mỹ rộng lớn, từ Đông sang Tây rộng hơn 3000miles, địa hình ít bị chia cắt.. nên nhu cầu đi lại các tuyến đường xa cũng nhiều hơn..
Trớ trêu thay, tuy xe Mỹ có máy lớn hơn xe Nhật, châu âu nhưng tốc độ trên freeway lại bị giới hạn , chậm hơn tốc độ bên Châu Âu... Tốc độ freeway bên Mỹ hình như chỉ khỏang 60-70miles.. Trong khi bên Đức thì as fast as you can.. bên Tây thì vẫn có thể chạy 140km/h...
Bởi thế người Mỹ chê dân Châu Âu lái xe ẩu.!!
xe US có thiết kế góc vuông hơi bị nhiều, trông có vẻ cứng cáp cho nên mang dáng dấp xe tải hay xe quân sự(Ford everest, escape). Xe Nhật: thiết kế mềm mại, thướt tha hơn.. Một nguyên nhân khác dẫn đến nhu cầu đi xe có công suất lớn bên Mỹ là do đất nước Mỹ rộng lớn, từ Đông sang Tây rộng hơn 3000miles, địa hình ít bị chia cắt.. nên nhu cầu đi lại các tuyến đường xa cũng nhiều hơn..
Trớ trêu thay, tuy xe Mỹ có máy lớn hơn xe Nhật, châu âu nhưng tốc độ trên freeway lại bị giới hạn , chậm hơn tốc độ bên Châu Âu... Tốc độ freeway bên Mỹ hình như chỉ khỏang 60-70miles.. Trong khi bên Đức thì as fast as you can.. bên Tây thì vẫn có thể chạy 140km/h...
Bởi thế người Mỹ chê dân Châu Âu lái xe ẩu.!!
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!
Thực ra các nhà sản xuất căn cứ vào những lợi thế mà mình có cũng như phân khúc thị trường mà họ hướng tới, khi sản xuất xe hơi, các nhà sản xuất (dặc biệt là Mỹ và Nhật) không quan tâm lắm tới yếu tố văn hóa mà chỉ quan tâm tới lợi nhuận mà thôi. Từ mục tiêu lợi nhuận, họ sẽ xác định con đường đi và hướng sản xuất để đạt được lợi nhuận đó. Người Mỹ xác định phân khúc xe to, công suất lớn vì họ có lợi thế, người Nhật xác định phân khúc xe hạng nhỏ. giá rẻ...Thế thôi !!!!
Thực ra các nhà sản xuất căn cứ vào những lợi thế mà mình có cũng như phân khúc thị trường mà họ hướng tới, khi sản xuất xe hơi, các nhà sản xuất (dặc biệt là Mỹ và Nhật) không quan tâm lắm tới yếu tố văn hóa mà chỉ quan tâm tới lợi nhuận mà thôi. Từ mục tiêu lợi nhuận, họ sẽ xác định con đường đi và hướng sản xuất để đạt được lợi nhuận đó. Người Mỹ xác định phân khúc xe to, công suất lớn vì họ có lợi thế, người Nhật xác định phân khúc xe hạng nhỏ. giá rẻ...Thế thôi !!!!
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!
Xe ít ăn xăng : chỉ những người Mỹ có thu nhập thấp đến vừa phải dùng.
Xe lớn ăn xăng và an toàn : những người Mỹ có thu nhập khá trở lên dùng.
Nhưng nhìn chung người Mỹ đa số vẫn coi trọng an toàn cho mạng sống là trên hết .
Xe ít ăn xăng : chỉ những người Mỹ có thu nhập thấp đến vừa phải dùng.
Xe lớn ăn xăng và an toàn : những người Mỹ có thu nhập khá trở lên dùng.
Nhưng nhìn chung người Mỹ đa số vẫn coi trọng an toàn cho mạng sống là trên hết .