Hạng B1
8/5/08
70
0
0
Xe hơi cũng là 1 văn hóa và người ta thường gọi là văn hóa xe hơi.Nhưng xe Mỹ và xe Nhật khác nhau hoàn toàn.Xe Nhật thường kinh tế động cơ nhỏ ít hao xăng , xe Mỹ động cơ lớn hao xăng hơn.Vì vậy chúng ta ko nên so sánh 1 cách khập khiểng là xe Mỹ uống xăng hơn xe Nhật , Anh muốn xe mạnh chạy bốc an toàn thì dung tích xi lanh lớn thì hao xăng là lẻ tất nhiên.Xe Mỹ thường an toàn hơn xe Nhật vì người Mỹ đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu,rồi tiếp theo là "Chém to kho mặn" xem xe chỉ là phương tiện di chuyển mà muốn xe An Toàn thì phải dựa nhiều yếu tố nhưng trước tiên là Chassic phải chịu tốt xung lực va đập , thứ 2 là Vỏ xe phải dày điều này dẫn đến trọng lượng xe cao-dẫn đến ăn xăng,rồi người Mỹ có khi đi làm công sở cách nhà ở vài trăm cây số nên sự lựa chọn ưu tiên là xe phải có dung tích xi-lanh lớn, xe phải mạnh, bốc dẫn đến ăn xăng là lẻ tất nhiên.
Xe Nhật : người Nhật là người Châu Á nên vấn đề "ăn chắc mạc bền "là cái văn hóa đi sâu vào tiềm thức của người Châu Á nói chung và người Nhật nói riêng nên xe Nhật thường có dung tích xi-lanh thấp nên ít hao xăng là lẻ đương nhiên, mà dung tích xi-lanh thấp thì xe chạy ko nhanh ko tăng tốc mạnh và bốc = xe Mỹ, vỏ xe thường mỏng nên có chỉ số ăn toàn thấp
Nếu 1 chiếc xe chạy đằng xa , tôi có thể biết đó là xe Mỹ mặc dù ko cần đến gần để xem thương hiệu của nó là gì nhưng chắc chắn nó là xe Mỹ, vì nó có 1 cách thiết kế khác biệt, 1 thiết kế đậm chất Mỹ , 1 văn hóa Mỹ vậy nhưng trái lại xe Nhât ko có được điều này mặc dù xe Nhật làm mưa làm gió trên thị trường nhưng bản chất văn hóa ko có.Nếu 1 chiếc xe chạy đằng xa bạn ko thể phân biệt được đó là xe Nhât hay xe Hàn Quốc trừ khi bạn đến gần nhìn thấy thương hiệu của nó
Ở đây mình chỉ phân tích sơ về cái văn hóa xe hơi, vì dạo quanh diễn đàn thấy đa số nói xe Mỹ hao xăng chất lượng thấp hơn xe Nhật đó là sự so sánh khập khiểng , của "Bền tại người" mà.
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Giá xăng dầu lên, người Mỹ có tư duy mới rồi đó bác à. Chẳng hiểu sao xe Nhật lại bán được ở Mỹ nhiều hơn xe Mỹ các bác nhỉ!
 
Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Khía cạnh thẩm mỹ cũng là 1 phần của quyết định mua loại xe nào. Phaỉ công nhận xe Nhật không xấu, và xe Mỹ hồi cách đây chỉ 5-7 năm thôi, không được đẹp lắm.
Quả thật ngồi lên xe Mỹ thấy nó...to thật. Còn an toàn không thì em chả muốn thử:D
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

rồi người Mỹ sẽ phải tư duy lại theo Nhật thôi, giá xăng đắt đỏ thế này !

theo em những ý bác nói ra ở trên hoàn toàn đúng từ những năm 2000 đổ về trước.

Bây giờ xu hướng toàn cầu hóa sẽ xóa nhòa dần sự khác biệt đó. Gọi là xe nước này nhưng có khi thuộc sở hữu của 1 tập đoàn nước khác, các hãng xe đều có cổ phần chi phối lẫn nhau, các yếu tố đầu vào sản xuất sẽ dần giống nhau trên toàn TG, tâm lý, cách tiêu dùng cùng chịu những ảnh hưởng tác động như nhau, v.v...
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

xe US có thiết kế góc vuông hơi bị nhiều, trông có vẻ cứng cáp cho nên mang dáng dấp xe tải hay xe quân sự(Ford everest, escape). Xe Nhật: thiết kế mềm mại, thướt tha hơn.. Một nguyên nhân khác dẫn đến nhu cầu đi xe có công suất lớn bên Mỹ là do đất nước Mỹ rộng lớn, từ Đông sang Tây rộng hơn 3000miles, địa hình ít bị chia cắt.. nên nhu cầu đi lại các tuyến đường xa cũng nhiều hơn..
Trớ trêu thay, tuy xe Mỹ có máy lớn hơn xe Nhật, châu âu nhưng tốc độ trên freeway lại bị giới hạn , chậm hơn tốc độ bên Châu Âu... Tốc độ freeway bên Mỹ hình như chỉ khỏang 60-70miles.. Trong khi bên Đức thì as fast as you can.. bên Tây thì vẫn có thể chạy 140km/h...

Bởi thế người Mỹ chê dân Châu Âu lái xe ẩu.!!
 
Hạng B2
12/4/07
166
0
0
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Thực ra các nhà sản xuất căn cứ vào những lợi thế mà mình có cũng như phân khúc thị trường mà họ hướng tới, khi sản xuất xe hơi, các nhà sản xuất (dặc biệt là Mỹ và Nhật) không quan tâm lắm tới yếu tố văn hóa mà chỉ quan tâm tới lợi nhuận mà thôi. Từ mục tiêu lợi nhuận, họ sẽ xác định con đường đi và hướng sản xuất để đạt được lợi nhuận đó. Người Mỹ xác định phân khúc xe to, công suất lớn vì họ có lợi thế, người Nhật xác định phân khúc xe hạng nhỏ. giá rẻ...Thế thôi !!!!
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.792
113
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Xe ít ăn xăng : chỉ những người Mỹ có thu nhập thấp đến vừa phải dùng.
Xe lớn ăn xăng và an toàn : những người Mỹ có thu nhập khá trở lên dùng.
Nhưng nhìn chung người Mỹ đa số vẫn coi trọng an toàn cho mạng sống là trên hết .