Tập Lái
13/4/07
13
0
0
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

chuyện người Mẻo thích xe to tốn nhiều xăng là xưa rồi mấy bác ơi, bây giờ người Mẻo thích xe nhỏ an toàn ít tốn xăng thân thiện với môi trường, ví dụ cụ thể là xe Smart fortwo của Daimler đang rất thành công tại Mẻo.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Vì thế từ Toyota, Honda, Nissan khi muốn thâm nhập thị trường Bắc Mỹ, đều phải thiết kế ra dòng xe khác, lớn hơn, mạnh hơn dưới thương hiệu Lexus, Accura và Infiniti. Nhập gia tùy tục.
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.262
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Chính xác.
Trích đoạn: LEXUS GS

Xe ít ăn xăng : chỉ những người Mỹ có thu nhập thấp đến vừa phải dùng.
Xe lớn ăn xăng và an toàn : những người Mỹ có thu nhập khá trở lên dùng.
Nhưng nhìn chung người Mỹ đa số vẫn coi trọng an toàn cho mạng sống là trên hết .
Freeway Mẽo chạy tối da là 80MPH .Tầm dó cũng tương dương 130-140Km/h rồi bác.
Trích đoạn: tieunhan

Trớ trêu thay, tuy xe Mỹ có máy lớn hơn xe Nhật, châu âu nhưng tốc độ trên freeway lại bị giới hạn , chậm hơn tốc độ bên Châu Âu... Tốc độ freeway bên Mỹ hình như chỉ khỏang 60-70miles.. Trong khi bên Đức thì as fast as you can.. bên Tây thì vẫn có thể chạy 140km/h...

Bởi thế người Mỹ chê dân Châu Âu lái xe ẩu.!!
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Em xin phép move bài này qua Cafe xuyên Việt để các bác khác cùng nhâm nhy.
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Em kể chuyện này nghe từ ông anh đang cày cuốc bên mẽo .
Một anh Việt Nam chạy xe Mỹ, khi bị tai nạn, chiếc xe bị mốp méo tí chút nhưng anh này mấy ngày đi không nổi, đụng chổ nào cũng đau .
Anh khác chạy xe Nhật, cũng bị tai nạn tương tự, chiếc xe bị mốp méo rất nặng nhưng anh này ngày hôm sau vẫn đi làm bình thường .
Sau này Mỹ rút kinh nghiệm, thiết kế khung sườn " mềm" lại rồi .
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Trích đoạn: Kppham

Em kể chuyện này nghe từ ông anh đang cày cuốc bên mẽo .
Một anh Việt Nam chạy xe Mỹ, khi bị tai nạn, chiếc xe bị mốp méo tí chút nhưng anh này mấy ngày đi không nổi, đụng chổ nào cũng đau .
Anh khác chạy xe Nhật, cũng bị tai nạn tương tự, chiếc xe bị mốp méo rất nặng nhưng anh này ngày hôm sau vẫn đi làm bình thường .
Sau này Mỹ rút kinh nghiệm, thiết kế khung sườn " mềm" lại rồi .
Ý bác là khung mềm làm giảm chấn động khi tai nạn, qua đó giảm chấn động lên xương cốt người lái à?:)
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.551
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Ở VN khung sườn xe 4b em ko biết chứ vỏ ngoài mỏng dính em nghĩ chẳng có tác dụng hấp thu xung lực mấy mà chủ yếu nhẹ cân -> đỡ hao xăng, mà va quẹt sẽ móp nhiều ![8|][8|]
 
Hạng B2
2/4/07
314
3
18
53
Thủ đô Hà Nội
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Khái niệm xe Nhật nhỏ, nhẹ, ít tốn xăng, chi phí bảo dưỡng thấp so với xe Mỹ to lớn, kềnh càng, uống xăng như nước lã và hay hỏng vặt, chi phí bảo dưỡng cao cũng là lẽ đương nhiên bởi trong những thập niên 70, 80, 90 của thế kỷ trước thì sự thật nó là như vậy. Đối với người Mỹ hồi trước, chiếc xe đôi lúc như là một căn nhà di động: ăn, ngủ, đi lại giữa các tiểu bang - thậm chí các đôi nam nữ có thể chén nhau trên cái ghế trước hoặc ghế sau của cái xe ô tô (vì xe Mỹ chủ yếu sử dụng số AT dây ngay trên vô lăng nên khoảng giữa người lái và người ngồi bên cạnh không vướng víu cái gì.

Ngày nay, khái niệm nói trên vẫn đúng nhưng không còn hoàn toàn chính xác nữa. Bởi lẽ, kích thước xe của Nhật đã to ra rất nhiều so với cùng loại sản xuất cách đây 20, 30 năm, xe Nhật cũng không ăn xăng quá ít so với xe Mỹ nữa. Chẳng hạn, xe Toyota Camry 1989 so với Camry 2007 bây giờ thì rõ ràng Camry 2007 to hơn rất nhiều, Corolla 1990 nhỏ hơn Altis 2009 rất nhiều, các xe khác của Honda, Nissan cũng như vậy. Chính vì trọng lượng lớn hơn nên việc tiêu thụ nhiên liệu của các xe Nhật đời mới không hề tiết kiệm như quan niệm của người tiêu dùng. Các bác xem trên các tạp chí ô tô xe máy nước ngoài thì thấy rất rõ điều này: sự chênh lệch là không đáng kể so với xe Đức và xe Mỹ.

Điều làm nên sự khác biệt chính là tính ổn định, khấu hao thấp (bán ít lỗ) và tiện nghi của xe mang lại cho người sử dụng của xe Nhật đã khiến các đối thủ Mỹ thua ngay trên sân nhà. Ngày trước Cadillac là biểu tượng sang trọng của xe hơi Mỹ, bây giờ rất ít người nói đến nó khi so sánh với Mercedes hay BMW, còn Lincoln thì thậm chí không được đưa vào hàng luxury sedan của các tạp chí xe hơi Mỹ.

Ngày nay, nhiều thương hiệu xe nổi tiếng một thời của Detroit không còn được sản xuất nữa vì ế ẩm hoặc do sáp nhập mà chủ mới không muốn tiếp tục như: dòng sedan của Chrysler - Intrepid, New Yorker, Neon (cái này thằng Mercedes bị một vố đau khi thâu tóm Chrysler), Oldsmobile của GM, v...v....Hãng Ford và GM thì triền miên lỗ mỗi năm lập một kỷ lục (không hiểu Ford năm nay làm ăn có khá hơn không?)

Em nghĩ bây giờ thằng Nhật bắt đầu cảm thấy hơi thở hồng hộc của bọn Hàn Quốc và TQ sau gáy bởi chính cách chúng nó đã làm với xe Mỹ cách đây mấy chục năm.
 
Hạng C
30/12/07
519
1
0
Sai Gon
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Trích đoạn: manhcuong

Giá xăng dầu lên, người Mỹ có tư duy mới rồi đó bác à. Chẳng hiểu sao xe Nhật lại bán được ở Mỹ nhiều hơn xe Mỹ các bác nhỉ!
Vì xe người Nhật bik tâm lý người Mỹ lúc này giá xăng rất đắt nên những chiếc xe Nhật mới đc ưa chuộng , giá rẻ ko hao xăng nhưng độ an toàn của nó lại thua xe Mỹ rất nhiều
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Văn Hóa xe Mỹ và xe Nhật!!!!

Mẽo, anh nào cũng cả chăm ký, châu á mình thì cứ bình quân 50-55 kg nên xe nó như dzậy là phù hợp gồi !!!:D:D:D:D