Re: Mong được các anh em trong hội giúp đỡ, tư vấn để e có thể mau chóng tìm được vợ 2 như ý của mình. Kính các bác
Hầu hết các xe sport thông thường dùng cam đôi (ngoại trừ những siêu xe thật sự nhé bác. hhi). đề pa và chạy sẽ bôc hơn cam đơn nhưng vấn đề bảo dưỡng thì vất vả hơn cam đơn.
1 vài chia se kinh nghiệm của em từ con escape 3.0v6 (DOHC) cam kép (4cam)
Một động cơ cam đôi với máy "I" sẽ có hai cốt cam và máy "V" sẽ có bốn. Thông thường cốt cam đôi được dùng cho những động cơ có từ 4 xú páp trở lên ở mỗi xi lanh một cố cam đơn đơn giản là không thể chứa hết các vấu cam để phát động hết tất cả các xú páp đó. Lý do chính để dùng cam đôi trên nắp qui lát là để cho phép tồn tại nhiều xú páp xả và hút hơn. Nhiều xú páp hơn có nghĩa là hút được nhiều hòa khí hơn do có nhiều miệng hút hơn. Điều này làm tăng công suất động cơ. Cũng đồng nghĩa với việc tốn xăng hơn. Hehe. Nhưng như vậy cũng xứng đáng.Nguyen acuphase nói:@chaupro : đúng rồi anh V2 em xài cam kép , hình như theo bác tynguyenduy nói với em là xe coupe là xài cam đôi ko ah, ko biết phải vậy ko? nói chung chắc nhờ cam kép nên xe tăng tốc nhờ chế độ sport cung4 nhanh hơn hay sao ấy , chủ xe trước nói với em như vậy
Hầu hết các xe sport thông thường dùng cam đôi (ngoại trừ những siêu xe thật sự nhé bác. hhi). đề pa và chạy sẽ bôc hơn cam đơn nhưng vấn đề bảo dưỡng thì vất vả hơn cam đơn.
1 vài chia se kinh nghiệm của em từ con escape 3.0v6 (DOHC) cam kép (4cam)
Last edited by a moderator: