Chủ đề tương tự
https://motthegioi.vn/bat-dong-san-...2-tphcm-hoi-lam-nhanh-doan-con-lai-96061.html
“Theo đó, đoạn 1 kết nối từ bờ cầu Rạch Chiếc trên vành đai phía Đông là cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, bao gồm nút giao thông Bình Thái dài 3,82km, nằm trên địa bàn quận 9 và quận Thủ Đức. Đoạn 2 kết nối từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng dài 1,99km, nằm trên địa bàn quận Thủ Đức.
Đoạn 3 kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa trên quốc lộ 1 dài 2,75km vẫn thuộc quận Thủ Đức. Còn đoạn 4 kết nối từ nút giao An Lập trên quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh, dài 5,3km, đi qua địa bàn các quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh.
Tính đến nay, đoạn 1 đã hoàn tất công tác thẩm định dự án nghiên cứu khả thi. Đoạn 2 đang bổ sung nội dung dự án nghiên cứu khả thi. Đoạn 3 đang trong giai đoạn triển khai công tác bồi thường và đoạn 4 đang trình lên cấp thẩm quyền chủ trương thực hiện.”
“Theo đó, đoạn 1 kết nối từ bờ cầu Rạch Chiếc trên vành đai phía Đông là cầu Phú Hữu đến xa lộ Hà Nội, bao gồm nút giao thông Bình Thái dài 3,82km, nằm trên địa bàn quận 9 và quận Thủ Đức. Đoạn 2 kết nối từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng dài 1,99km, nằm trên địa bàn quận Thủ Đức.
Đoạn 3 kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa trên quốc lộ 1 dài 2,75km vẫn thuộc quận Thủ Đức. Còn đoạn 4 kết nối từ nút giao An Lập trên quốc lộ 1 đến đường Nguyễn Văn Linh, dài 5,3km, đi qua địa bàn các quận 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh.
Tính đến nay, đoạn 1 đã hoàn tất công tác thẩm định dự án nghiên cứu khả thi. Đoạn 2 đang bổ sung nội dung dự án nghiên cứu khả thi. Đoạn 3 đang trong giai đoạn triển khai công tác bồi thường và đoạn 4 đang trình lên cấp thẩm quyền chủ trương thực hiện.”
Bài năm 2017:
Tại kỳ họp thứ 5 mới đây, dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội 6 tháng cuối năm 2017 đặt mục tiêu hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ tuyến đường vành đai 2 và 3 vào năm 2018. Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường không đồng tình.
Ông Cường cho biết để khép kín tuyến đường Vành đai 2, TPHCM cần khoảng 15.000 tỷ đồng. Đây là số tiền không quá lớn. Trở ngại là trách nhiệm đầu tư lại thuộc Bộ GTVT và kinh phí đầu tư là trích từ ngân sách trung ương. “Chúng tôi sẽ tập trung cố gắng tối đa. TPHCM có trách nhiệm phối hợp với các bên liên quan nhưng đặt mục tiêu hoàn thành năm 2018 thì không thể thực hiện kịp”, ông Cường nói.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND TPHCM, đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường vành đai là mong muốn chính đáng của người dân thành phố. Tuy nhiên, việc hoàn thành cũng cần thời gian nhiều hơn, bởi nguồn kinh phí từ trung ương nên TPHCM khó chủ động.
Vì lý do khó nói này, HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết, trong đó đẩy thời hạn hoàn thành từ năm 2018 (theo dự thảo ban đầu) đến trước năm 2020 (theo nghị quyết chính thức) và giao UBND TPHCM kiên trì theo dõi, kiến nghị các cơ quan trung ương bố trí đủ vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương.
Nhiều năm trước, UBND TPHCM đã chuẩn bị 8 khu đất có tổng diện tích khoảng 224 ha nằm dọc theo tuyến đường Vành đai 2 thuộc quận 2, quận 9, Thủ Đức để khai thác tạo vốn đầu tư cho công trình này như khu đất 26 ha thuộc hai phường Bình Trưng Đông và Cát Lái (quận 2); khu đất 5,3 ha thuộc Bình Trưng Đông (quận 2); khu đất 21 ha thuộc phường Phú Hữu (quận 9)…
https://www.google.com.vn/amp/s/www...ai-co-tien-ma-khong-tieu-duoc-1206192.amp.tpo
Tại kỳ họp thứ 5 mới đây, dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội 6 tháng cuối năm 2017 đặt mục tiêu hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ tuyến đường vành đai 2 và 3 vào năm 2018. Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường không đồng tình.
Ông Cường cho biết để khép kín tuyến đường Vành đai 2, TPHCM cần khoảng 15.000 tỷ đồng. Đây là số tiền không quá lớn. Trở ngại là trách nhiệm đầu tư lại thuộc Bộ GTVT và kinh phí đầu tư là trích từ ngân sách trung ương. “Chúng tôi sẽ tập trung cố gắng tối đa. TPHCM có trách nhiệm phối hợp với các bên liên quan nhưng đặt mục tiêu hoàn thành năm 2018 thì không thể thực hiện kịp”, ông Cường nói.
Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND TPHCM, đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường vành đai là mong muốn chính đáng của người dân thành phố. Tuy nhiên, việc hoàn thành cũng cần thời gian nhiều hơn, bởi nguồn kinh phí từ trung ương nên TPHCM khó chủ động.
Vì lý do khó nói này, HĐND TPHCM đã thông qua nghị quyết, trong đó đẩy thời hạn hoàn thành từ năm 2018 (theo dự thảo ban đầu) đến trước năm 2020 (theo nghị quyết chính thức) và giao UBND TPHCM kiên trì theo dõi, kiến nghị các cơ quan trung ương bố trí đủ vốn đối với các dự án sử dụng vốn ngân sách trung ương.
Nhiều năm trước, UBND TPHCM đã chuẩn bị 8 khu đất có tổng diện tích khoảng 224 ha nằm dọc theo tuyến đường Vành đai 2 thuộc quận 2, quận 9, Thủ Đức để khai thác tạo vốn đầu tư cho công trình này như khu đất 26 ha thuộc hai phường Bình Trưng Đông và Cát Lái (quận 2); khu đất 5,3 ha thuộc Bình Trưng Đông (quận 2); khu đất 21 ha thuộc phường Phú Hữu (quận 9)…
https://www.google.com.vn/amp/s/www...ai-co-tien-ma-khong-tieu-duoc-1206192.amp.tpo
Làm xong, container chui hết vào đây, trạm thu phí của CII húp cháo, em xin hết phần chình bàiBáo chí lâu lâu lại đăng.
- Rõ ràng là cần thiết. Lấy ví dụ so với Liên Phường đang làm thì Vành Đai 2 quan trọng hơn nhiều.
- Đã cải tạo từ Cầu Phú Mỹ đến Cầu Phú Hữu gần xong
- Nghị quyết của TP này nọ cũng đã đến hạn chót phải làm
Nhưng rốt cuộc không thấy động đậy gì.
Lý do chính là gì? Không có tiền? Vướng giải toả? Đụng chạm lợi ích dự án khác?...
Liệu khi nào sẽ làm? Và nên “nuôi con gì trồng cây gì” theo đó
Trạm nào bác? Đừng nói trạm XLHN nha.Làm xong, container chui hết vào đây, trạm thu phí của CII húp cháo, em xin hết phần chình bài
Trạm thu phí XLHN ngừng thu lâu rồi Cụ ơi. Nó cũng là một phần làm chậm khép kín VĐ 2 đấy ạ.Làm xong, container chui hết vào đây, trạm thu phí của CII húp cháo, em xin hết phần chình bài