Vụ quăng xe, rê bánh này em cũng bị mấy lần, lần nào cũng hú hồn
.
- Một lần đi Peugeot 203, quẹo gắt ngã tư Khu rừng cao su Nhơn Trạch, đường vắng, em quẹo khoảng 60 km/h. Bỗng "rụp", xe nghiêng hẳn một bên, mọi người trong xe ai cũng hoảng, em cứ tưởng xe bị gãy nhíp. Thế nhưng qua khỏi ngã tư, xe đi vẫn bình thường ==> quẹo gắt với tốc độ cao nên xe nghiêng hẳn một bên.
- Một lần, lần này mới nguy hiểm nè: cũng đi P.203 (mà chắc mấy xe cổ, nhíp cứng mới bị như vầy): đang chạy nhanh (75 km/h), qua gờ giảm tốc, đường hơi nhỏ, bên phải là một chiếc tải đang đỗ, khi hai bánh sau vào gờ giảm tốc, xe nó nhảy lên, quăng han đuôi về phía xe tái, xem chút là có va chạm
.
- Một lần lái Everest, lúc đó mới lái Everest chưa lâu, chưa quen xe, ôm vòng xoay ở Tây Ninh, cũng khoảng 70km/h. Vậy mà nó cũng nghiêng hẳn sang một bên rất nhiều, lần này cũng ... giựt mình.
Qua mấy vụ này, em nhớ con CX ngày trước, vụ đánh lái, vô cua gấp ..... vô tư lự, chưa bao giờ bị quăng hay nghiêng (chắc do giảm xóc thủy lực nền nó mềm và tự cần bằng).
Nói chung, em thấy quẹo cua hay ôm vòng, thậm chí gặp gờ giảm tốc cần lưu ý giảm tốc mới an toàn được, nhiều lúc tai nạn bất ngờ mà minh không lường trước được.