Hạng D
5/2/15
3.615
6.489
113
55
TP.Hồ Chí Minh
1. Trong clip em cũng xem thử, như bác 8 nói, k đánh volant sang trái thì lao vào tiệm kính Điện Biên Phủ.
2. Trong KDC có thể du di không cần cắm biển 205 hay các biển giao lộ khác. Bác xem lại QCVN41. Chữ T hay Y là mình nói cho dễ hiểu, còn theo luật là mình có "chuyển hướng" hay k.
Cá nhân em thấy chỗ ngã 3 này nếu thẳng vào Mã Lò thì không cần xi nhan vì sẽ gây nhầm tấp lề bên trái, còn quẹo phải tiếp TKTQ ra QL1 thì phải xi nhan vì cắt qua đường xe 2b đi thẳng vào ML. Còn chuyện đánh vô lăng thì với góc cua nhỏ không đáng kể, chúng ta cứ vinasoi quá cũng không tốt
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cá nhân em thấy chỗ ngã 3 này nếu thẳng vào Mã Lò thì không cần xi nhan vì sẽ gây nhầm tấp lề bên trái, còn quẹo phải tiếp TKTQ ra QL1 thì phải xi nhan vì cắt qua đường xe 2b đi thẳng vào ML. Còn chuyện đánh vô lăng thì với góc cua nhỏ không đáng kể, chúng ta cứ vinasoi quá cũng không tốt
Vấn đề k phải là soi mà là về an toàn và đúng quy định pháp luật thôi bác. Mình k soi thì xxx cũng soi và xơi đó thôi?
Vì đôi khi 2B đang đeo bên trái mà bác k biết, đi thẳng nó làm cái đùng lại rách việc. Cứ nhan cho nó biết xe ta có dịch chuyển sang trái vào Mã Lộ.
Nên ta cứ đúng quy định mà làm, có chuyển hướng ta có nhan, bất kể có xxx hay k.
 
Hạng B1
9/6/14
95
44
18
Theo em tình huống nầy bác chủ phải bật xi nhan trái rùi, vì theo cam và theo hình vẽ thì cua phải nên bác đi thẳng thì đã khác lane rùi, ý em vậy mấy bác thấy có sai đùng ném đá em nặng tay nha hihi.
 
Hạng B2
5/5/16
391
435
63
45
Qua Mã Lò thì đi thẳng không bật xi nhan trái...đi theo TKTQ thì cong phải cũng không bật xi nhan phải..vậy cái ngã ba này tai nạn thường xuyên quá..đi sau chiếc oto không biết chạy hướng nào,mấy xe đi ngược chiều cũng chẳng biết anh đi thẳng có dự định băng qua ngã 3 hay không chắc là lao qua đại..
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Theo em bác chủ nên xi nhan đoạn ngã 3 trong clip mặc dù bác không sai , cứ xi nhan trái đỡ nguy hiểm cho xe mình và rắc rối với bọn xxx đang đói kiếm ăn.
Mấy giao lộ kiểu thế em toàn xi nhan, dù có thừa cũng an toàn còn hơn. Mà trường hợp cụ thể này cũng có thể xem xét là bác chủ sai.
Mấy cái nhập nhằng thế này, ta nên chịu khó 1 chút vì mục đích an toàn trên hết. (Mà bật xi nhan thực ra đâu có khó). Nếu lỡ quên, không xi nhan , bị chỉ gậy, thì cũng nên chiến như bác chủ, thắng thì đỡ tốn, thua thì chấp nhận không nên khiếu nại gì nhiều. Trên hết là phải nhớ cho lần sau, gạt cần 1 cái có tốn công gì đâu.
Việc đẩy cần gạt xi nhan chả có vấn đề gi lớn, tuy nhiên tại giao lộ này em thấy có các vấn đề sau:
1-Ngày thường, khi không có xxx đứng chỗ này thì không có chiếc 4B nào đi theo hướng giống em bật xi nhan cả, trừ mấy anh xe tải lo xa. Còn khi có xxx đứng chốt thì tất cả 4B lại bật. Như vậy là 4B sợ phiền phức hay "sửa sai" mấy lần trước???
2-Nếu vấn đề em chạy như thế theo luật là chuyển hướng, phải bật xi nhan, có nghĩa là áp dụng đối với toàn bộ phương tiện di chuyển theo cùng hướng với em, đằng này, sau thời điểm em bị chỉ gậy vào, em đứng đó chỉ thấy xxx bắt 4B, còn 2B thì vô tư chạy mà không cần xi nhan. Vậy là có luật áp dụng chuyển hướng dành riêng đối với 4B và 2B????
3-Em gửi các bác hình chụp vệ tinh khúc giao lộ đó, rốt cuộc nó là Y hay không ạ??
Vào giao lộ ngã ba phải báo hiệu
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Việc đẩy cần gạt xi nhan chả có vấn đề gi lớn, tuy nhiên tại giao lộ này em thấy có các vấn đề sau:
1-Ngày thường, khi không có xxx đứng chỗ này thì không có chiếc 4B này đi theo hướng giống em bật xi nhan cả, trừ mấy anh xe tải lo xa. Còn khi có đứng chốt thì lại bật. Như vậy là sợ phiền phức hay "sửa sai" mấy lần trước trước mặt xxx???
2-Nếu vấn đề em chạy như thế tức chuyển hướng, phải bật xi nhan, có nghĩa là áp dụng đối với toàn bộ phương tiện di chuyển theo cùng hướng với em, đằng này, tại thời điểm em bị vị vào, các anh ấy chỉ bắt đối với 4B, còn 2B thì vô tư chạy mà không cần xi nhan. Vậy là có luật áp dụng chuyển hướng dành riêng đối với 4B và 2B????
3-Em gửi các bác hình chụp vệ tinh khúc giao lộ đó, rốt cuộc nó là Y hay không ạ??View attachment 499192
1. Họ bật hay k, xxx bắt hay k kệ họ, ta tuân thủ pháp luật ta cứ bật, k quan tâm việc người khác.
2. Họ bật hay k, xxx bắt hay k kệ họ, ta tuân thủ pháp luật ta cứ bật, k quan tâm việc người khác. xxx bắt 2B hay 4B cũng k liên quan đến luật có quy định riêng hay k dù theo luật đều là ptgt. Cá dưới nước thích bắt con nào thì bắt.
3. Hình chụp k đánh giá được, muốn biết có chuyển hướng hay k thì cứ ngồi trên xe, k đánh volant nó đi vào đâu thì biết.

Quy định rõ hơn về chuyển hướng vui lòng xem Điều 14, 16 Công ước Viên 1968, VN gia nhập và hiệu lực từ 20/8/2014. Điều 80 Luật Điều ước quốc tế buộc cá nhân phải thực hiện quy định trong các Công ước/hiệp ước...mà Việt Nam có tham gia.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
8/5/16
2.251
6.635
113
Việc đẩy cần gạt xi nhan chả có vấn đề gi lớn, tuy nhiên tại giao lộ này em thấy có các vấn đề sau:
1-Ngày thường, khi không có xxx đứng chỗ này thì không có chiếc 4B nào đi theo hướng giống em bật xi nhan cả, trừ mấy anh xe tải lo xa. Còn khi có xxx đứng chốt thì tất cả 4B lại bật. Như vậy là 4B sợ phiền phức hay "sửa sai" mấy lần trước???
2-Nếu vấn đề em chạy như thế theo luật là chuyển hướng, phải bật xi nhan, có nghĩa là áp dụng đối với toàn bộ phương tiện di chuyển theo cùng hướng với em, đằng này, sau thời điểm em bị chỉ gậy vào, em đứng đó chỉ thấy xxx bắt 4B, còn 2B thì vô tư chạy mà không cần xi nhan. Vậy là có luật áp dụng chuyển hướng dành riêng đối với 4B và 2B????
3-Em gửi các bác hình chụp vệ tinh khúc giao lộ đó, rốt cuộc nó là Y hay không ạ??View attachment 499192

Đúng là con đường TKTQ chỗ này khó đỡ thật! Mình ko rành con đg này, xin cho hỏi: Đg Mã Lò là con hẻm khi trước, sau này mở thành đg ah? Chứ sao TKTQ đến khúc này đi thẳng đơ (theo hình gúc gô bác chủ cung cấp) thì lại mang tên Mã Lò, còn con đường vuông góc 90 độ lại tiếp tục là TKTQ???
 
  • Like
Reactions: cuong_ngo
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Đúng là con đường TKTQ chỗ này khó đỡ thật! Mình ko rành con đg này, xin cho hỏi: Đg Mã Lò là con hẻm khi trước, sau này mở thành đg ah? Chứ sao TKTQ đến khúc này đi thẳng đơ (theo hình gúc gô bác chủ cung cấp) thì lại mang tên Mã Lò, còn con đường vuông góc 90 độ lại tiếp tục là TKTQ???
Em cũng không rõ trước kia thế nào, nhưng từ khi em biết đến con đường TKTQ thì nó đã thế này rồi ạ. Còn đường Mã Lò thì ngày trước nhỏ xíu, sau này được nâng cấp và cán nhựa ngon lành
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng F
1/6/15
5.526
29.164
113
Trong KDC có thể du di k cần gắn biển giao lộ đấy.
View attachment 499145
trong hình trên thì:
1. đi thẳng giao lộ chữ T, k cần nhan.
2. ngã 4 dấu +, cả 2 hướng k cần nhan khi đi thẳng.
3. trên cùng đường TKTQ đi thẳng k cần nhan giao lộ chữ T.
4. từ Mã Lộ đi nhánh nào xi nhan bên đó, giao lộ chữ Y.
5. từ TKTQ nhánh đâm xuống rẽ phải cũng nhan phải dù cùng tên đường.
Theo bản đồ của bác là Y, em đồng ý là phải nhan, nhưng bản đồ bác chủ cung cấp lại là T, em cho là khỏi nhan.
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.164
113
Thật tình là em ấy - người chỉ gậy em vào nói em thế đấy ạ. Nhân đây nhờ bác khai sáng thêm giúp em trường hợp có biển báo nào đi thẳng phải nhan vs ạ, để em củng cố lại kiến thức, kẻo bị "rung cây nhát khỉ" ạ. Em cảm ơn bác @Honda 67 trước ạ
Là nhóm biển này hoặc nhóm biển gần giống là báo nơi giao nhau với đường không ưu tiên, có biển này sẽ xác định mình có chuyển hướng hay không.
Vào giao lộ ngã ba phải báo hiệu