Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Hạng B1
28/4/06
61
6
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Để xác định không vào được số 1 do những nguyên nhân nào.Em xin đề xuất một số cách sau mong các bác góp ý thử xem:
- Giả sử hư hỏng do càng cua bị cong không gài số được thì hãy vô số 1 rồi khởi động như em đã nói ở trên.Nếu khởi động rồi mà nhả côn chạy được là hư hỏng không phải do cong càng cua.Vì một khi càng cua đã cong thì sẽ không vào số được dù động cơ có chạy hay không.
- Nếu nghi ngờ do côn cắt không hết thì bác thử đề ba bằng số 2.Nếu vào số 2 được khi xe đứng yên thì hư hỏng do một nguyên nhân khác chứ không phải do côn cắt không hết ( loại trừ nguyên nhân mà bác MR THUDAN đề cập).
-Nếu 2 nguyên nhân trên không phải là bệnh của xe bác TONY HAILUA thì có thể là hư hỏng do bộ đồng tốc mà thôi.Hoặc là do cơ cấu dẫn động cần số có trục trặc cần điều chỉnh lại.
*Còn về cấu tạo và nguyên lí hoạt động của ộ đồng tốc em nhớ trên diễn đàn đã có đề cập ở phần 'NGUYÊN LÍ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘP SỐ TAY' ,bác hãy tìm lại xem sao.Còn nguyên lí hoạt động cụ thể của nó thì phải vẽ sơ đồ tính toán chi li em không thể miêu tả cụ thể được trên này.
Trên đây là ngu ý của em mong các bác góp ý để em có thêm một số kinh nghiệm trong học tập.CHÚC XE BÁC TONY HAILUA MAU HẾT BỆNH NHÉ :)
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Xe em đề pa bằng số 2 tố Bác ạ, vào số 2 nhẹ nhàng. Em thường dề pa bằng số 2 khi vào số 1 khó và xe sau bóp kèn thúc giục
Chỉ vào số 1 khó thôi, cả khi đềpa lẫn xe có trớn
 
Tập Lái
13/12/06
12
0
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Không thấy bác nói rõ, nhưng theo hướng dẫn thì chỉ nên sang số 1 khi xe đã dừng hẳn. Vì vậy khi lên dốc đề-pa, bác nên phanh xe lại rôi sang số 1 sẽ không khó đâu.
 
Hạng B1
28/4/06
61
6
0
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Bác ra gara hỏi thử xem sao.Nếu do hư bộ đồng tốc thì thay răng vàng(răng hình côn) nó không đắt đâu.Xe tải Kia frontier gần nhà em thay hết có trăm mấy ngàn thôi.Còn xe du lịch
chắc đắc hơn tí thôi.Chúc xe bác mau hết bệnh:)
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Thưa các Bác, hôm nay em để ý kỹ rồi.
Xe em khi đề pa, nếu ga lăng ty nỗ lớm thì vào số nào cũng khó hế, đắc biệt số de. Còn khi ga lăng ty nỗ nhỏ (ví dụ như tắt máy lạnh chẵn hạn) thì vào số dễ hơn nhiều.
Vậy là bị gì hả các Bác, em muốn khắc phục.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

Trích đoạn: Tony Hailua

Thưa các Bác, hôm nay em để ý kỹ rồi.
Xe em khi đề pa, nếu ga lăng ty nỗ lớm thì vào số nào cũng khó hế, đắc biệt số de. Còn khi ga lăng ty nỗ nhỏ (ví dụ như tắt máy lạnh chẵn hạn) thì vào số dễ hơn nhiều.
Vậy là bị gìa hả các Bác, em muốm khắc phục.

E là côn của bác cắt không hết rồi. Bác thử tăng cáp ly hợp lên vài vòng xem sao.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
khmlinh nói:
Không thấy bác nói rõ, nhưng theo hướng dẫn thì chỉ nên sang số 1 khi xe đã dừng hẳn. Vì vậy khi lên dốc đề-pa, bác nên phanh xe lại rôi sang số 1 sẽ không khó đâu.
cái này có chính xác không vậy các bác, nếu đúng thì bất tiện quá. Nhiều khi đang rà rà cần về số 1 lên dốc mà phải dừng rồi mới sang số 1 thì dỡ quá.
Xe em khi chạy rà rà sang số 1 cũng rất khó, phải thật chậm mới được, không biết có bị hư hay không?
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Re: RE: Vào số 1 khó quá các Bác ơi.

vào số 1 , đôi khi khó vào do cắt côn chưa hết . Nhả côn ... đạp hết côn rồi vào số lại thì sẽ dễ hơn .
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
Tony Hailua nói:
Thưa các Bác, hôm nay em để ý kỹ rồi.
Xe em khi đề pa, nếu ga lăng ty nỗ lớm thì vào số nào cũng khó hế, đắc biệt số de. Còn khi ga lăng ty nỗ nhỏ (ví dụ như tắt máy lạnh chẵn hạn) thì vào số dễ hơn nhiều.
Vậy là bị gì hả các Bác, em muốn khắc phục.
 
Bác cũng chẳng cần phải băn khoăn chuyện này nhiều làm gì, cũng chẳng cần sửa chữa gì cho mất thời gian.
Về mặt cấu tạo, bánh răng của số 1 là loại bánh răng thẳng. Bánh răng của số 2 trờ lên là bánh răng chéo.
Vì là bánh răng thẳng nên vào số 1 thường khó hơn so với các số khác (cần đồng tốc cao hơn để vào số).
Khi đạp côn để vào số 1 đề pa xe, nếu không vào được số 1 ngay bác chỉ cần vào số 2, sau đó đẩy cần số vào số 1 rồi nhà côn ra. Bác cứ chạy vậy cả 5-7 năm chẳng sao đâu.