Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Cái này do quan niệm chạy xe của các bác mà thui.
Bởi tất cả các xe đều phải chạy theo đường cong (hơi nép qua phải) như thế hết, không có đường nào khác, nên không cần xi-nhan.
Em không có ý kiến nào khác nữa ạ. :)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
mumutant nói:
Mấy bác cãi hăng ghê. Em thì muốn biết cái xe trước nó muốn đi đường nhánh nào để em lách cho hợp lý. Mấy bác bẻ lái đi đâu lại đổi xi nhan theo đó thì em thiệt khó đoán trước tương lai các bác định đi đâu, nên chỉ biết đi theo xa xa để khỏi bị gài vô chỗ bí.
uh, xinhan thì xe sau nếu chạy đúng cứ chậm lại, chứ cái giè mà chưa gì thấy xinhan phải hăm he đòi vượt trái dù đã bắt đầu vào BB, em là bó tay đấy, kaka.
Ít nhất xinhan như vậy thì bác cũng đi chậm lại và biết xe trước sẽ lách sang phải. Còn bám sát làm chi? hehe. Đi phải giữ khoảng cách để nhìn tiếp cái xinhan trái chứ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/12
949
16
18
ko biết các bác đi sao chứ nếu em thấy xi-nhan trái tức là ôm bb em lách qua phải để vượt liền. Xi-nhan phải tức là sẽ ra khỏi bb ngay lối rẽ đầu tiên là em lách qua trái vượt luôn. Các bác đi thế nào nếu bác gặp 1 con rùa phía trước????
 
Hạng D
4/2/10
3.440
34.351
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
783624565_2041512805_574_574.jpg


Em đi xe màu đỏ, trên đường số 2, bác đi xe màu xanh sau lưng em.
TH1.
Em đi như bác nói, xinhan phải khi chuẩn bị vào BB, vậy bác đi phía sau xe em bác sẽ nghĩ là em đi theo hướng b - rẽ vào đường số 3 hay là em sẽ đi theo hướng a - để qua đường số 4. Dĩ nhiên là lúc chưa có xi nhan trái.

TH2
Em đi như ... em nói :D
Tức là em xinhan trái khi chuẩn bị vào BB, bác đi sau xe em bác sẽ nghĩ gì ngoài chuyện em sẽ vào BB để đi theo hướng a - vào đường số 4 hoặc là đường số 1. Phải không bác?
- Nếu em muốn rẽ vào đường số 3 thì đương nhiên e sẽ xinhan phải - không vào BB.

Vậy thì theo bác Đâm Guốt đi theo TH nào thì dễ (cho người phía sau) hơn ==> an toàn hơn?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
banglangbp nói:
783624565_2041512805_574_574.jpg


Em đi xe màu đỏ, trên đường số 2, bác đi xe màu xanh sau lưng em.
TH1.
Em đi như bác nói, xinhan phải khi chuẩn bị vào BB, vậy bác đi phía sau xe em bác sẽ nghĩ là em đi theo hướng b - rẽ vào đường số 3 hay là em sẽ đi theo hướng a - để qua đường số 4. Dĩ nhiên là lúc chưa có xi nhan trái.

TH2
Em đi như ... em nói :D
Tức là em xinhan trái khi chuẩn bị vào BB, bác đi sau xe em bác sẽ nghĩ gì ngoài chuyện em sẽ vào BB để đi theo hướng a - vào đường số 4 hoặc là đường số 1. Phải không bác?
- Nếu em muốn rẽ vào đường số 3 thì đương nhiên e sẽ xinhan phải - không vào BB.

Vậy thì theo bác Đâm Guốt đi theo TH nào thì dễ (cho người phía sau) hơn ==> an toàn hơn?
Người phía sau muốn an toàn thì phải giữ khoảng cách và tốc độ. Trong trường hợp này xe trước có rẽ phải hay không cũng khó đủ điều kiện để xe sau vượt trái.

Còn e qua yield line đã xinhan trái rồi thì xe sau có khoảng cách sẽ biết e k vào đường 3 mà có thể ra ở 4 hay 1.
Ví dụ trước khi ra 4 hay 1 e sẽ chuyển xinhan phải ở điểm a.

Còn e là xxx, bác xinhan trái, e tít bác vào, nói bác chuyển hướng sang phải sao xinhan trái, bác cãi thế nào?

Em vẫn chưa tìm thất nút cười lăn cười bò bác ơi, giúp e chút, kaka.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Có lẽ em xin "chốt hạ" thế này:
Vòng xuyến( hay BB) trên thực tế rất đa dạng về hình học, không phải lúc nào cũng là vòng tròn lý tưởng. Ở phương Tây, các thành phố cổ, vì yếu tố lịch sử,cảnh quan.vv.. các nút giao thông cũng rất đa dạng nhưng tất cả đều giải quyết được, vấn đề là tổ chức giao thông như thế nào. Quan trọng nhất là vạch sơn ranh giới vòng xuyến ( thì vx hình dáng nào cũng phân định được) rồi tới vạch phân làn( trong hoặc trước vx). Ví dụ bên dưới cho thấy chỉ cần vạch sơn ranh giới cửa vào vì đây là điểm nhường đường cho xe bên trong vx.
roundabout-safety4.jpg


Một số ý kiến cho rằng phải xi nhan phải trước vx em cho la vì vx không có vạch ranh giới nên người có ý định rẽ phải ngay lối thoát đầu tiên nghĩ vậy. Thiếu vạch này là thiếu sót phổ biến ở VN.
Dưới đây là một ví dụ về cách ứng xử với vòng xuyến ở bang Minoseta. Họ có quy định riêng là trong vòng xuyến không được chuyển làn do đó phải chọn làn trước khi vào vx.


Luật NN yêu cầu không xi nhan khi vào vx(yield point) bởi vì nó là động tác thừa (phần đầu em đã nói). Nếu trong luật có ý này thì lx không nơm nớp lo bị xxx làm tiền. Còn xét theo luật vn, không quy định vào vx phải xi nhan, chỉ nói khi chuyển hướng phải xn. Khi đã đứng ở yield line thì không có yếu tố chuyển hướng. Như vậy không bật xi nhan khi vào vx là không phạm luật. Có bật thì cũng không sai vì không gây hiểu lầm trong ứng xử nhưng là không cần thiết. Nói tóm lại bật xi nhan khi vào vx: không sai cũng không đúng nhưng như vậy, luật không chặt chẽ và hãy chuẩn bị tự vệ cho trường hợp bị „hành hạ“.
Luật phải rõ ràng, chi tiết sao cho không thể bị suy diễn tùy tiện theo nhiều cách. Nếu không trong ứng xử giao thông sẽ gây hiểu lầm – tiềm ẩn tai nạn. Khi xảy ra tranh chấp, sẽ có cơ hội cho tiêu cực. Và khi tồn tại nhiều kiểu kết luận cho một sự kiện thì không còn trật tự(...) nữa. Hơn nữa, luật không rõ ràng thì dân có thể bị làm tiền khi người ta muốn.


Về ý kiến cho rằng :tại sao ta phải như NN: Luật NN mà em đề cập là luật quốc tế, cơ bản trên nền của Công ước Viên về GTĐB , có hơn 70 nước thành viên (Lào, Căm, Phi vào từ 1949) và nhiều nước khác không phải thành viên nhưng công nhận công ước. Luật là của xứ sở mà có cả trăm năm kinh nghiệm làm ra cái ô tô và quản lý sự lưu hành của nó. Nói Ta khác Tây chung chung để không cần học hỏi là bao biện. Ví dụ ở NN , luật cũng quy định cấm vượt bên phải nhưng lại có câu: „trong nội thị, nơi có nhiều làn xe cùng hướng, việc xe ở làn này chạy nhanh hơn xe ở làn khác không phải là vượt, đặc biệt khi xe chuẩn bị chuyển hướng“. Nếu ở ta có câu này trong luật các bác thấy „khỏe“ hơn biết bao nhiêu không?
Nếu ở ta có định nghĩa thế nào là nhường đường thì sẽ bớt được bao nhiêu tai nạn vì muốn nhảy xổ đưa chân vào giao lộ trước?
Quy tắc ứng xử người ta đã đúc kết rồi, không ai bắt trả tiền bản quyền, vì sao không học hỏi cho xã hội được nhờ? Sao chép để hoàn thiện luật, chi phí so với các cuộc vận động, diễu hành, cờ, khẩu hiêu , biểu ngữ...như thế nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/12/11
1.042
313
83
Tp. Hồ Chí Minh
dawmgoodman ® nói:
Em nghĩ e đã trả lời bác nhiều lần việc này. Đường cong cũng phải xinhan, cụ thể như ở Phổ Quang đó.
Báo hiệu một cách chủ động cho người sau họ tránh thì tốt có sao đâu
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Yêu cầu luật chỉnh sửa cho rõ ràng.
Cái luật này của VN đầy những mâu thuẫn.
 
Hạng D
4/2/10
3.440
34.351
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
dawmgoodman ® nói:
Còn e là xxx, bác xinhan trái, e tít bác vào, nói bác chuyển hướng sang phải sao xinhan trái, bác cãi thế nào?
E sẽ trả lời: Tôi không chuyển hướng sang phải. Tôi xinhan trái là để tôi vào BB.
Vấn đề bác lấy cái mốc nào làm chuẩn cho trái - phải? E lấy cái mốc là BB thì em phải xinhan trái. Bác lấy cái mốc nào tính để xinhan phải?


 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Vào "bùng binh" bấtj đèn chớp tắt là được, trái phải khỏi cần quan tâm. Luật chỉ phạt khi không có đèn báo hiệu rẽ chứ có quy định rẽ bên nào xi-nhan bên đó đâu .
Kkk