lúc xưa em học là vậy nè http://www.2pass.co.uk/roundabout.htm#.UYy4cLVQEmM bác click vào cái hình phía dưới nó sẽ chỉ cách dùng đèn trong trường hợp rẽ trái, rẽ phải và đi thẳng ra sao, mình lái ngước bên nên thật ra chỉ đổi lại thôi. Em vẫn lái theo cách này ở những nước khác nhau ko có vấn đề gì.
Em nghĩ chia 2 loại BB, cái nhỏ xíu như cái thùng phi thì chỉ T-P là Ok. Nhưng cái to dùng mà xe phải chuyển hướng sang phải rồi mới cặp vào sát BB được thì P-T-P.zinknguyen nói:em nghĩ thông thường là p-t-p
Có khi nào bật phải lâu quá, hoặc quên bật trái liền xe sau nó tưởng quẹo phải nó vọt chen lên bên trái sát BB khi đó mình cũng bắt đầu đánh lái qua trái, có khi lại va chạmdawmgoodman ® nói:Em nghĩ chia 2 loại BB, cái nhỏ xíu như cái thùng phi thì chỉ T-P là Ok. Nhưng cái to dùng mà xe phải chuyển hướng sang phải rồi mới cặp vào sát BB được thì P-T-P.zinknguyen nói:em nghĩ thông thường là p-t-p
đúng hay ko đúng em không biết, cứ bật p-t-p hay t-p cho vừa văn minh lái xe, vừa khỏi lằng nhằng với mấy bác xxx ạ.
Thì phải chuyển ngay khi đã vào BB chứ bác. Mình đánh phải nhưng vẫn ôm lane ngoài cùng.thang455411 nói:Có khi nào bật phải lâu quá, hoặc quên bật trái liền xe sau nó tưởng quẹo phải nó vọt chen lên bên trái sát BB khi đó mình cũng bắt đầu đánh lái qua trái, có khi lại va chạmdawmgoodman ® nói:Em nghĩ chia 2 loại BB, cái nhỏ xíu như cái thùng phi thì chỉ T-P là Ok. Nhưng cái to dùng mà xe phải chuyển hướng sang phải rồi mới cặp vào sát BB được thì P-T-P.zinknguyen nói:em nghĩ thông thường là p-t-p
Vì suy luận như bác thì bác đánh trái, nó áp bên phải là bác hết đường rẽ.
Dạo này thấy mấy anh xe khách vào BB dưới mấy chân cầu vượt chơi luôn ưu tiên cho lành, kaka.
Last edited by a moderator:
theo em đọc trong luật GTĐB VN thì không thấy quy định vào vòng xuyến phải bật signal trái. Nhưng mà thấy mấy thầy dạy lái khuyên vẫn nên bật cho nó lành bác ạ. Ở VN mình luật có nhiều cách suy diễn khác nhau tùy theo thằng XXX nó muốn bắt bẻ cái gì. Suy luận logic ko phải lúc nào cũng thắng được đâu bác ạ. Thôi thì một hành động nhỏ cho nó lành ...
cái vụ này cũng bàn nát mấy thớt rồi. Ra vòng xuyến thì bắt buộc phải xi-nhan phải rồi. Còn vào vòng xuyến thì bác phải theo luật của vòng xuyến. Nhường xe tới từ bên trái. đang ở lane nào thì vào đúng lane đó trong vòng xuyến (nếu vòng xuyến cò kẻ lane). Trong vòng xuyến nếu ko chuyển lane thì KHÔNG NÊN xi-nhan kẻo các phương tiện tới từ các hướng khác hiểu sai ý định đi của mình. Chỉ xi-nhan duy nhất bên phải khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến.
nếu đúng như bác nói thì mai mốt em áp dụng, chứ vào vòng xuyến mà bậc xn nó tắt hoàihaivnnet nói:cái vụ này cũng bàn nát mấy thớt rồi. Ra vòng xuyến thì bắt buộc phải xi-nhan phải rồi. Còn vào vòng xuyến thì bác phải theo luật của vòng xuyến. Nhường xe tới từ bên trái. đang ở lane nào thì vào đúng lane đó trong vòng xuyến (nếu vòng xuyến cò kẻ lane). Trong vòng xuyến nếu ko chuyển lane thì KHÔNG NÊN xi-nhan kẻo các phương tiện tới từ các hướng khác hiểu sai ý định đi của mình. Chỉ xi-nhan duy nhất bên phải khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến.
Cứ Phải trái phải cho nó yên tâm bác ơi. Mình di chuyển trên đường giờ đối phó với xxx là chính chứ luật lệ ăn thua gì đâu.
Em ví dụ đơn giản như thế này : 1 số đoạn đường đi thẳng như Nguyễn Đình Chiểu qua giao lộ Cao Thắng, bác đi thẳng mà không xi nhan cũng bị xxx bắt luôn. (do đoạn đường đi thẳng sang bên kia bị thu hẹp). Vấn đề này đã được bàn rất nhiều ở các thớt khác.
Em ví dụ đơn giản như thế này : 1 số đoạn đường đi thẳng như Nguyễn Đình Chiểu qua giao lộ Cao Thắng, bác đi thẳng mà không xi nhan cũng bị xxx bắt luôn. (do đoạn đường đi thẳng sang bên kia bị thu hẹp). Vấn đề này đã được bàn rất nhiều ở các thớt khác.
ờ, k có BB nào có lane hết, nhưng xxx lụm hoài đó.haivnnet nói:cái vụ này cũng bàn nát mấy thớt rồi. Ra vòng xuyến thì bắt buộc phải xi-nhan phải rồi. Còn vào vòng xuyến thì bác phải theo luật của vòng xuyến. Nhường xe tới từ bên trái. đang ở lane nào thì vào đúng lane đó trong vòng xuyến (nếu vòng xuyến cò kẻ lane). Trong vòng xuyến nếu ko chuyển lane thì KHÔNG NÊN xi-nhan kẻo các phương tiện tới từ các hướng khác hiểu sai ý định đi của mình. Chỉ xi-nhan duy nhất bên phải khi chuẩn bị ra khỏi vòng xuyến.