Đạp phanh dừng hẳn, đẩy về P của mở khóa cái rộp, kéo phanh tay, rút chìa khóa móc vào lưng quần, mở cửa ngồi dậy, nắm tay rau bước đi. Đó là cách em làm cả 10 năm rồi ko bao giờ tèo hộp số cả. Làm vậy chi rắc rối quá mà có khi hộp số tèo sớm hơn cách cũ.
- Tags
- phanh tay
Thường khi về P luôn giữ thắng chân rùi mới về P sau đó sẽ lock bánh bằng P rùi kéo thắng tay ok hết mới ra khỏi xe nhưng xe đời mới rất khó chịu xe ko về P nhất định ra khỏi xe sẽ báo động. Nên mún đề N kéo thắng tay khi nào cần di chuyển xe trong gara ko có chủ rất khó. Cái này khó chịu phết
Bác dãnh thiệt, chỉ có dừng xe thôi mà làm chi đến mấy phát...ức chế lắm.Về N - phanh tay - về P
Em luôn làm vậy, quen rồi.
Em là em đẩy một phát một từ P đến D luôn, ý lộn từ D đến P cho nhanh gọn lẹ...
Thi thoảng em cũng quên tắt máy, khi lock cửa không được mới biết
Cứ xe dừng hẳn rồi về P, sau đó kéo thắng tay , tắt máy xuống xe bấm khóa cửa. Đó là thói quen của e xưa nay thấy an toàn .
Em thấy ở nước ngoài kéo thắng tay rồi xuống xe quên P ,quên tắt máy ( nhất là smart key bỏ trong túi quần) thấy xe chạy tự động ko người lái đã có xảy ra .
Nếu đi xe AT thì theo em phải 95% bác tài khi dừng xe và khi di chuyển thì luôn đạp phanh về số P (hoặc D) rồi mới kéo hoặc thả thắng tay. Và e thấy chẳng có vấn đề gì cả. Nếu cái gì cũng áp dụng máy móc theo quy trình như "chuyên gia" nv thì chắc khi sử dụng xe các bác khỏi muốn đi xe luôn. Lí thuyết là vậy nhưng khi thực hành thì nó sẽ có những cái phát sinh khác bác ah. Bởi vậy, Mấy "Ông Giáo sư, Tiến sĩ bằng cấp" nói thì hay... nhưng làm và sáng tạo thì xin lỗi a công nhân quèn còn hơn nhiều !
Mình cũng làm như bài này, Dừng xe, đạp thắng chân, kéo phanh tay về P, từ lúc lái xe 2012 đến giờ vẫn 1 bước như vậy................
Tại sao không phải là đạp phanh chân - về P - kéo thắng tay - nhả phanh chân?
1) Đạp thắng chân dừng xe.
2) Về N
3) Đạp (kéo) thắng tay.
4) Buông thắng chân (xe sẽ ghịch nhẹ nếu đậu trên mặt dốc)
5) Đạp và giữ thắng chân.
6) Về P.
Nói thì dài dòng, nhưng thao tác nhanh thì khoảng 2 second.
2) Về N
3) Đạp (kéo) thắng tay.
4) Buông thắng chân (xe sẽ ghịch nhẹ nếu đậu trên mặt dốc)
5) Đạp và giữ thắng chân.
6) Về P.
Nói thì dài dòng, nhưng thao tác nhanh thì khoảng 2 second.
Nhân đây em cũng góp ý thêm, đó là trước khi lên xe nên mở 2 cửa trước rồi mở ra đóng vô 1 cửa ít nhất 3 lần cho không khí lưu thông. Sau đó đi quanh xe 1 vòng để chắc chắn không có gì vướng vào xe, tiếp theo ta lấy cờ lê siết lại 4 bánh xe cho chắc, rồi ta kiểm tra lại xăng, nhớt và nước làm mát xem còn nhiều không. Nếu cẩn thận hơn thì ta nhìn xuống gầm xe, để tránh bẩn ta nên lót tấm chiếu, để kiểm tra xe khung gầm có vấn đề gì không, tránh bị đặt bom nguy hiểm. Sau khi kiểm tra xong thì mới được nổ máy, chờ ít nhất 5 phút cho nóng máy, dùng tai lắng nghe xem có âm thanh gì lạ lạ không, nếu không thì thả phanh tay, nhớ trong lúc thả phanh tay thì phải đạp phanh chân và gạt số P về D để chạy. Lúc chạy được rồi thì nhớ lấy khăn lau mồ hôi kẻo ẩm mốc hết xe. Em xin hết.