Hạng B2
22/12/14
218
153
43
65
nguyên tắc là khi xe dừng hẳn, thì mới vế P ,tránh bị trượt ngàm cóc ,phanh tay chân gì mà chả được ,khi về P ,kéo cái thắng tay cho nó giữ xe ,phụ với ngàm cóc thôi, bài trên đọc thấy phức tạp
Em thấy kéo cái thắng tay cho nó giữ xe, ngàm cóc phụ với nó thôi - có lẽ đúng hơn!
Bác nhìn cái chốt bé thế kia, làm sao cứng cáp bằng má phanh bóp vào đĩa hay tambua thắng được.
Em nói thế này các bác nghe thế nào nhé. Ở hộp số sàn, không bắt buộc phải dùng số khóa bánh xe, mà chỉ phanh tay. Vậy thì cắc cớ gì số tự động phải khóa hộp số trong mọi trường hợp? Thiết nghĩ đường bằng cũng về N, kéo thẳng tay là đủ. Sẽ không hư hỏng hộp số nếu đậu xe bị tài non nào đó húc đ.ít !
 
Hạng C
3/5/10
686
4.240
93
Cái cốt lõi nhất là bánh còn lăn thì đừng về P. Nhiều xe không cần đụng tới thắng chân vẫn đẩy về P cái hự!
Không về P không rút được chìa khóa bác ơi!
Nếu xe bị kéo khi đang ở P, banh cái hộp số thì có ai đền không?
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Không biết gì về kỹ thuật này.
Tuy nhiên đọc tựa đề là thấy ngờ ngợ rồi (có nghĩa là bản thân tôi trước giờ chưa có nguyên tắc nào cả và thường bị sai kỹ thuật này), nay đọc kỹ cũng chưa hiểu hết nhưng cũng biết được kỹ thuật dừng xe về P.
đạp phanh chân - kéo phanh tay - nhả phanh chân - về P - tắt máy
thêm một động tác nữa là đạp phanh chân trước khi về P.
 
  • Like
Reactions: long265