RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
Em hỏi đầu đất tí, khi xe có triệu chứng thế nào thì vệ sinh béc vậy bác? Vì xe em dang ổn nhưng cũng muốn thử xem có tốt hơn không.
Em hỏi đầu đất tí, khi xe có triệu chứng thế nào thì vệ sinh béc vậy bác? Vì xe em dang ổn nhưng cũng muốn thử xem có tốt hơn không.
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
nếu pác chưa bao giờ thử súc béc - thử 1 chai thấy đề pa dzọt hơn. ít hao xăng hơn.
nếu pác chưa bao giờ thử súc béc - thử 1 chai thấy đề pa dzọt hơn. ít hao xăng hơn.
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
Các bác làm chi mà phức tạp vậy. Đơn giản như này cho dễ thực hiện
1/ Mua một chai Carburator Cleaner -45K mua ở tiệm bác đồ giặt tẩy ô tô.
2/ Cục Pin 9V- 20K
3/ Một lít xăng tẩy công nghiệp (Acetol)- 12K
3/ Một anh giúp việc (thợ vịn)
4/ Tự mình làm luôn
Tháo mấy cái kim phun ra, lấy hết gioăng đệm kín để vào lọ cho khỏi mất.
Lấy xăng tẩy cho vào cái LON và cho kim phun vào ngâm khoảng 30p. Vớt ra lấy bàn chải nhựa chà sạch bên ngoài kim và đầu kim (thường bị đóng khói). Cái này là chỉ làm tẩy sạch bên ngoài thôi và làm các chất cặn bả , muội than bám ở đầu kim mềm dần và tan ra.
Lấy chai Cleaner ra, nối vòi phun vào và dùng thêm băng keo dính tốt quấn thêm cho đầu vòi phun phình to để nó Ướm chặt vào lỗ cấp nhiên liêu của KIM phun. Dùng hai cái Giắc ghim nối hai cực Âm -Dương của kim và hai đầu còn lại dĩ nhiên là nối vào hai cực của cục PIN 9V.(nối cố định một dây -còn một dây nằm chờ)
Thao tác: Vừa ấn nhẹ đầu chai cleaner cho nó xịt vào kim và đồng thời chích nguồn điện cấp cho KIM phun từ Pin theo tần suất 3 cái trên giây, và khoảng 10 giây thì giữ luôn nguồn cấp cho KIM phun khoảng 3giây liên tục. Nhờ một người cầm dây điện chích vào PIN...bác sẽ nghe solenoi của KIM phun kêu lách cách. Làm đi làm lại nhiều lần. Nhớ là 4 kim phun thì hết một Chai cleaner đó nhé!
QUan sát: lúc đầu tia dung dịch tẩy sẽ phun không thành tia và không dứt khoát. Nhưng càng xúc KIM thì thấy tia phun đều và dài , có độ sương nhất định.
Lần lượt làm các cây KIM phun còn lại theo quan sát vệt phun của KIM sao cho đồng nhất với nhau là OK.
Lắp lại KIM phun, các bác sẽ thấy xe chạy ngọt và nhất là động cơ để cầm chừng không bị lắc rung máy TƯNG TƯNG , hoặc đạp Ga vọt gấp mà máy khựng lại một cái mới chịu đi (cái này rất khó chịu)
Nếu còn rung máy thì phải kiểm tra các khác nhé!
Các bác làm chi mà phức tạp vậy. Đơn giản như này cho dễ thực hiện
1/ Mua một chai Carburator Cleaner -45K mua ở tiệm bác đồ giặt tẩy ô tô.
2/ Cục Pin 9V- 20K
3/ Một lít xăng tẩy công nghiệp (Acetol)- 12K
3/ Một anh giúp việc (thợ vịn)
4/ Tự mình làm luôn
Tháo mấy cái kim phun ra, lấy hết gioăng đệm kín để vào lọ cho khỏi mất.
Lấy xăng tẩy cho vào cái LON và cho kim phun vào ngâm khoảng 30p. Vớt ra lấy bàn chải nhựa chà sạch bên ngoài kim và đầu kim (thường bị đóng khói). Cái này là chỉ làm tẩy sạch bên ngoài thôi và làm các chất cặn bả , muội than bám ở đầu kim mềm dần và tan ra.
Lấy chai Cleaner ra, nối vòi phun vào và dùng thêm băng keo dính tốt quấn thêm cho đầu vòi phun phình to để nó Ướm chặt vào lỗ cấp nhiên liêu của KIM phun. Dùng hai cái Giắc ghim nối hai cực Âm -Dương của kim và hai đầu còn lại dĩ nhiên là nối vào hai cực của cục PIN 9V.(nối cố định một dây -còn một dây nằm chờ)
Thao tác: Vừa ấn nhẹ đầu chai cleaner cho nó xịt vào kim và đồng thời chích nguồn điện cấp cho KIM phun từ Pin theo tần suất 3 cái trên giây, và khoảng 10 giây thì giữ luôn nguồn cấp cho KIM phun khoảng 3giây liên tục. Nhờ một người cầm dây điện chích vào PIN...bác sẽ nghe solenoi của KIM phun kêu lách cách. Làm đi làm lại nhiều lần. Nhớ là 4 kim phun thì hết một Chai cleaner đó nhé!
QUan sát: lúc đầu tia dung dịch tẩy sẽ phun không thành tia và không dứt khoát. Nhưng càng xúc KIM thì thấy tia phun đều và dài , có độ sương nhất định.
Lần lượt làm các cây KIM phun còn lại theo quan sát vệt phun của KIM sao cho đồng nhất với nhau là OK.
Lắp lại KIM phun, các bác sẽ thấy xe chạy ngọt và nhất là động cơ để cầm chừng không bị lắc rung máy TƯNG TƯNG , hoặc đạp Ga vọt gấp mà máy khựng lại một cái mới chịu đi (cái này rất khó chịu)
Nếu còn rung máy thì phải kiểm tra các khác nhé!
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
Kim báo xăng xuống E đổ dầu súc vào được chưa bác ?
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
được rồi đó bác ,vì chai này là 500 ml . Nhưng vấn đề là xác định chính xác nguyên nhân , thường các xe chạy đã lâu mới làm như vậy chứ em thấy trong 5,7 năm đầu chưa nghe xe nào ..thử hết . Thông thường các xe có hộp ECU để test động cơ thì sẽ biết nguyên nhân chính xác hơn là không có hộp ECU ? còn xe chạy thấy khựng khựng thì cở ........bác sĩ mới định bệnh chính xác chứ còn amateur thì làm sao biết được là tại chổ nào ?Kim báo xăng xuống E đổ dầu súc vào được chưa bác ?
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
bác cho em hỏi con ếch nhà em chay được 30k km súc được chưa bác
bác cho em hỏi con ếch nhà em chay được 30k km súc được chưa bác
Trích đoạn: Duy siena
được rồi đó bác ,vì chai này là 500 ml . Nhưng vấn đề là xác định chính xác nguyên nhân , thường các xe chạy đã lâu mới làm như vậy chứ em thấy trong 5,7 năm đầu chưa nghe xe nào ..thử hết . Thông thường các xe có hộp ECU để test động cơ thì sẽ biết nguyên nhân chính xác hơn là không có hộp ECU ? còn xe chạy thấy khựng khựng thì cở ........bác sĩ mới định bệnh chính xác chứ còn amateur thì làm sao biết được là tại chổ nào ?Kim báo xăng xuống E đổ dầu súc vào được chưa bác ?
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
Nếu máy chạy êm thi không cần xúc làm gì
Trích đoạn: kobietgivexe
bác cho em hỏi con ếch nhà em chay được 30k km súc được chưa bác
Trích đoạn: Duy siena
được rồi đó bác ,vì chai này là 500 ml . Nhưng vấn đề là xác định chính xác nguyên nhân , thường các xe chạy đã lâu mới làm như vậy chứ em thấy trong 5,7 năm đầu chưa nghe xe nào ..thử hết . Thông thường các xe có hộp ECU để test động cơ thì sẽ biết nguyên nhân chính xác hơn là không có hộp ECU ? còn xe chạy thấy khựng khựng thì cở ........bác sĩ mới định bệnh chính xác chứ còn amateur thì làm sao biết được là tại chổ nào ?Kim báo xăng xuống E đổ dầu súc vào được chưa bác ?
Nếu máy chạy êm thi không cần xúc làm gì
RE: Vệ sinh béc phun thế nào các bác nhỉ?
máy nó thì vẫn êm nhưng khi đap gấp chân ga là bị khựng vậy phải làm sao cho nó hết khực khực vậy bác cảm ơn
máy nó thì vẫn êm nhưng khi đap gấp chân ga là bị khựng vậy phải làm sao cho nó hết khực khực vậy bác cảm ơn
Trích đoạn: petrol
Trích đoạn: kobietgivexe
bác cho em hỏi con ếch nhà em chay được 30k km súc được chưa bác
Trích đoạn: Duy siena
được rồi đó bác ,vì chai này là 500 ml . Nhưng vấn đề là xác định chính xác nguyên nhân , thường các xe chạy đã lâu mới làm như vậy chứ em thấy trong 5,7 năm đầu chưa nghe xe nào ..thử hết . Thông thường các xe có hộp ECU để test động cơ thì sẽ biết nguyên nhân chính xác hơn là không có hộp ECU ? còn xe chạy thấy khựng khựng thì cở ........bác sĩ mới định bệnh chính xác chứ còn amateur thì làm sao biết được là tại chổ nào ?Kim báo xăng xuống E đổ dầu súc vào được chưa bác ?
Nếu máy chạy êm thi không cần xúc làm gì