Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vệ sinh buồng đốt bằng seafoam

Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
hôm qua mới quất 1 chai vào xe trên 80k km, do seafoam vn bán, giá 650k.
Á đù, seafoam bên Mỹ 6.XX $/ chai bán trong Walmart vê lại vn bán gấp 5 lần, xỉu...
Tôi mới từ Mỹ về vn hôm qua, đã mua 2 chai gumout multisystem tune up công dụng và bao bì y chang seafoam mà giờ chót phải vứt lại vì nó là hàng chât lỏng dễ cháy cấm mang lên máy bay.Thật ra mình muốn mang về cũng được vì có thể chiếc ra chai nhựa như chai nước suối hay chai coca cola , quấn chặt nắm để không chãy nước ra, gởi trong hành lý gởi.Hên thì lọt, xui bi TSA bên sân bay San Francisco nó scan hành lý phát hiện ra là phạt thấy mẹ luôn nên thôi....
 
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
sống
Á đù, seafoam bên Mỹ 6.XX $/ chai bán trong Walmart vê lại vn bán gấp 5 lần, xỉu...
Tôi mới từ Mỹ về vn hôm qua, đã mua 2 chai gumout multisystem tune up công dụng và bao bì y chang seafoam mà giờ chót phải vứt lại vì nó là hàng chât lỏng dễ cháy cấm mang lên máy bay.Thật ra mình muốn mang về cũng được vì có thể chiếc ra chai nhựa như chai nước suối hay chai coca cola , quấn chặt nắm để không chãy nước ra, gởi trong hành lý gởi.Hên thì lọt, xui bi TSA bên sân bay San Francisco nó scan hành lý phát hiện ra là phạt thấy mẹ luôn nên thôi....
sống sứ thiên đường nên giá phải cao cho nó xoang chảnh mà bác
 
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Dùng seafoam bằng 4 cách
1.Tẩy đầu phun xăng, hệ thống tiếp xăng : đổ trực tiếp vào bình xăng
2.Tẩy cặn nhớt vô máy khi gần đến lúc thay nhớt, đổ trực tiếp vào bình nhớt xe .Sau đó xách xe chạy đường trường càng xa càng tốt 50-100km để nhớt có thời gian làm việc tẩy cặn nhớt bên trong sau đó quay về lại thay nhớt, lọc
3.Tẩy cặn cacbon, đổ trực tiếp vào ống chân không
4.Vê sinh cửa nạp gió vào động cơ.
Xe chạy bi lý máy, hao xăng bên Mỹ người ta thậm chí dùng seafoam để trị, đơn giản hơn đem vô tiệm mất thời gian lãi tốn tiền sửa.


Bác cho hỏi cái ý thứ 3 :"Tẩy cặn cacbon, đổ trực tiếp vào ống chân không"=> Ống chân không có phải cái brake booster như link này:
https://www.google.com/imgres?imgur...bbAhXI0FQKHTufDSQQMwjcAShYMFg&iact=mrc&uact=8

Còn cái ý thứ 4: có phải giống cái cái link này:
https://www.youtube.com/watch?v=O5N_Z1W6mho
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Chính là nó đó
Xe dùng nhớt thông thường muốn tẩy cặn nhớt thì đổ 1/3 lon seafoam vô nhớt khi còn 100-200km nữa là đến khi thay nhớt.Đem xe chạy đường trường 1 quãng vài chục km xong về thay nhớt ngay luôn
Cách đơn giản nhất là cho vô xăng
 
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Chính là nó đó
Xe dùng nhớt thông thường muốn tẩy cặn nhớt thì đổ 1/3 lon seafoam vô nhớt khi còn 100-200km nữa là đến khi thay nhớt.Đem xe chạy đường trường 1 quãng vài chục km xong về thay nhớt ngay luôn
Cách đơn giản nhất là cho vô xăng

Thanks bác,

Em tính mua 2 chai seafoam. 1 chai dạng dung dịch chia làm 3 cốc cho bình xăng, chỗ đổ nhớt trên máy và cái ống chân không ấy. Còn 1 chai spray dạng xịt dành riêng cho cái cửa nạp gió. Bác thấy có ổn ko ạ ?

Cái ống chân không brake booster hầu như lúc nào với mọi loại xe phổ thông cũng rút ở ngay cái cục tròn tròn sau vô lăng đúng ko bác ? Em có con RAV4 2006 với Honda Odyssey 08 đang cần cho trung tu cái vụ này cho ngon lành tí mà chỉ sợ rút nhầm ống gì thì die luôn cả cái máy thì toi.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thanks bác,

Em tính mua 2 chai seafoam. 1 chai dạng dung dịch chia làm 3 cốc cho bình xăng, chỗ đổ nhớt trên máy và cái ống chân không ấy. Còn 1 chai spray dạng xịt dành riêng cho cái cửa nạp gió. Bác thấy có ổn ko ạ ?

Cái ống chân không brake booster hầu như lúc nào với mọi loại xe phổ thông cũng rút ở ngay cái cục tròn tròn sau vô lăng đúng ko bác ? Em có con RAV4 2006 với Honda Odyssey 08 đang cần cho trung tu cái vụ này cho ngon lành tí mà chỉ sợ rút nhầm ống gì thì die luôn cả cái máy thì toi.
Brake booster thì khi làm phải đề xe nỗ máy, đổ từ từ từng ngụm nhỏ vô, máy nó sẽ khục khặc giống như người đang bị mắc nghẹn, đổ hết xong thì tắt máy đợi nữa tiếng sau đó nổ máy xe chạy 1 quãng xa để xả hết khói
Seafoam đổ vô bình xăng thì bác chơi nguyên 1 chai cũng ok.Làm định kỳ khoảng 5k-10k km hay mỗi lần đỗ xăng đều chơi nguyên 1 chai rồi đổ đầy bình cũng oke, chi sợ hao xu thôi
Nếu bác dùng nhớt tổng hợp , thay nhớt định kỳ thì không cần cho vô buồng nhớt.Còn dùng nhớt thường thì định kỳ tẩy cặn nhớt cỡ 5 -10 lần thay nhốt hay vài năm thì xử 1 lần , không cần thiết làm thường xuyên
Seafoam tẩy cặn nhớt rất nhanh.Ví dụ tay bác đang lấm lem dầu mỡ mà rửa tay bằng seafoam là sach hết cả dầu mỡ
 
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Brake booster thì khi làm phải đề xe nỗ máy, đổ từ từ từng ngụm nhỏ vô, máy nó sẽ khục khặc giống như người đang bị mắc nghẹn, đổ hết xong thì tắt máy đợi nữa tiếng sau đó nổ máy xe chạy 1 quãng xa để xả hết khói
Seafoam đổ vô bình xăng thì bác chơi nguyên 1 chai cũng ok.Làm định kỳ khoảng 5k-10k km hay mỗi lần đỗ xăng đều chơi nguyên 1 chai rồi đổ đầy bình cũng oke, chi sợ hao xu thôi
Nếu bác dùng nhớt tổng hợp , thay nhớt định kỳ thì không cần cho vô buồng nhớt.Còn dùng nhớt thường thì định kỳ tẩy cặn nhớt cỡ 5 -10 lần thay nhốt hay vài năm thì xử 1 lần , không cần thiết làm thường xuyên
Seafoam tẩy cặn nhớt rất nhanh.Ví dụ tay bác đang lấm lem dầu mỡ mà rửa tay bằng seafoam là sach hết cả dầu mỡ


Vâng, em cũng đang bên Mẽo giống bác đây nên mua mấy chai này ko đang ngại lắm. :)) Ko hao lúa như mấy bác ở VN. :D. Nhớt bên này e toàn xài conventional thôi vì 2 chiếc xe của e đi khá nhiều. 1 tháng cũng phải 1.5k-2.5k miles. Thay full synethic oil thì có vẻ tốn kém hơn. 1 loại 3000 mile cho 20$, 1 cái 5000 mile mà những 50$

Cơ mà cái cái ống chân không brake booster hầu như lúc nào với mọi loại xe phổ thông cũng rút ở ngay cái cục tròn tròn sau vô lăng đúng ko bác ? Em sợ rút nhầm ống khác. e chỉ có con Rav4 và Odyssey thôi.

Với lại cái ống hút nhỏ nhở cho seafoam spray để xịt vô buồng đốt có đi kèm với nó ko bác nhỉ ? Hay phải mua riêng? E ko biết tiếng anh của cái ống hút nhỏ ấy nữa
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vâng, em cũng đang bên Mẽo giống bác đây nên mua mấy chai này ko đang ngại lắm. :)) Ko hao lúa như mấy bác ở VN. :D. Nhớt bên này e toàn xài conventional thôi vì 2 chiếc xe của e đi khá nhiều. 1 tháng cũng phải 1.5k-2.5k miles. Thay full synethic oil thì có vẻ tốn kém hơn. 1 loại 3000 mile cho 20$, 1 cái 5000 mile mà những 50$

Cơ mà cái cái ống chân không brake booster hầu như lúc nào với mọi loại xe phổ thông cũng rút ở ngay cái cục tròn tròn sau vô lăng đúng ko bác ? Em sợ rút nhầm ống khác. e chỉ có con Rav4 và Odyssey thôi.

Với lại cái ống hút nhỏ nhở cho seafoam spray để xịt vô buồng đốt có đi kèm với nó ko bác nhỉ ? Hay phải mua riêng? E ko biết tiếng anh của cái ống hút nhỏ ấy nữa
Tuần trước mới thay nhớt 1 con Corolla 98 ghẻ, phang nhớt full synthetic 5w-30 high mileage Penzoil Platinum của bà chị, chạy 1 năm rưỡi gần 8k dặm mới thay nhớt đây bác.Trước con này toàn xài nhớt thường không cả đấy.Full synthetic oil tôi mua 4 bình 1 quart trong Walmart, thêm cái oil filter M1-103A về tự xử đây. Dĩ nhiên đắt tiền hơn nhớt thường mà chu kỳ thay định kỳ gấp 2-3 lần
Nhớt thay 5000 dặm là semi synthetic ( hay còn goi là synthetic blend ) nhớt bán tổng hợp, chứ nhớt tổng hợp mà 5000 thay là hơi bi sớm.
Đã ở Mỹ thì nhớt nhão rẻ lo gì nữa.Làm biếng thay thì mua nhớt + loc xịn trong Walmart đem ra tiệm ngoài tính công chừng 15-20$ thôi
Bác xài Honda Odysey đời năm nào? 1 thằng bạn thân của tôi ở bang khác nó nghe tôi bảo chuyển qua xài Penzoil Ultra Platinum xong cu cậu ghiền luôn
https://www.walmart.com/ip/Pennzoil...-SN-Full-Synthetic-Motor-Oil-5-quart/55291207

0780bbff-e7ef-4205-8df9-e22d5a1fcfc1_1.94935dfa9b4f615375201818dfd2ba8f.jpeg
Thằng bạn bảo xe máy êm hơn khi xài các loai nhớt nhãn hiệu khác.Tôi thì mua con Accord EX 2017 chạy mới 600 dặm là ra tiệm phang nhớt penzoil ultra platinum 0w-20 + lọc mobile one M1-110
Xài Honda V6 thì nên định ky thay nhớt hộp sớ mỗi 40k dặm 1 lần.Do xe Honda dòng V6 hay bi lỗi hộp số nhất là để nhớt hộp số dơ.Bác thử rút que thăm nhớt hộp số xem nó có màu gi? Nếu màu đỏ là oke, còn tốt, mới.Còn chuyễn qua nâu đen là quá bẩn rồi
Xe bác không chừng xài lọc nhớt chung với xe tôi đấy.Nếu là Odysey đời 2010
Nếu xài loc mobile one thì M1-110 hay 110a
Frame thì Ultra XG 7317
Lọc nhớt Honda OEM thì AM1/ AM2
Tôi hiện đang xài loc nhớt Purolator Boss PL14610 còn ngon hơn cả loc nhớt Mobile One nữa
https://www.amazon.com/Purolator-PB...28002800&sr=8-4&keywords=purolator+boss+14610
81xkwDIYE4L._SL1500_.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Tập Lái
28/7/15
19
0
1
34
Tuần trước mới thay nhớt 1 con Corolla 98 ghẻ, phang nhớt full synthetic 5w-30 high mileage Penzoil Platinum của bà chị, chạy 1 năm rưỡi gần 8k dặm mới thay nhớt đây bác.Trước con này toàn xài nhớt thường không cả đấy.Full synthetic oil tôi mua 4 bình 1 quart trong Walmart, thêm cái oil filter M1-103A về tự xử đây. Dĩ nhiên đắt tiền hơn nhớt thường mà chu kỳ thay định kỳ gấp 2-3 lần
Nhớt thay 5000 dặm là semi synthetic ( hay còn goi là synthetic blend ) nhớt bán tổng hợp, chứ nhớt tổng hợp mà 5000 thay là hơi bi sớm.
Đã ở Mỹ thì nhớt nhão rẻ lo gì nữa.Làm biếng thay thì mua nhớt + loc xịn trong Walmart đem ra tiệm ngoài tính công chừng 15-20$ thôi
Vâng, em thấy thợ kêu full syn thì khoảng 5000 miles đổ lại thôi. Em đang tính tự mua đồ nghê về tự thay luôn cho rồi. Vì tháng nào cũng phải đi thay nhớt 1-2 lần hơi lãng phí