Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.733
113
53
Trên nguyên tắc là xịt rửa nước khoang động cơ vô tư.

Hệ thống dây điện đều được thiết kế chống nước (kể cả máy phát điện nước có vậy vào cũng không sao).

Nguy cơ lớn nhất của việc dùng nước xịt rửa khoang động cơ là:

1. Nước thấm vào dây cu roa (engine belt - serpentine belt) khiến bề mặt tiếp xúc với hệ thống bánh đà (pulley) bị trơn trượt dẫn đến khả năng bị trượt dây dẫn (derail).

2. Nước ngấm vào các vị trí bị hở/vênh (leaked) của động cơ, giếng bugi (spark well).
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.733
113
53
Đặc biệt lưu ý: Không phun nước vào động cơ khi động cơ đang nóng. Phun nước vào động cơ khi động cơ đang nóng sẽ gây biến dạng các điểm tiếp xúc của Valve Covers (các anh hay gọi là "nắp quy láp" gì đấy). Nặng hơn thì sẽ bị hiện tượng blowout engine heads (thổi nắp quy láp), khi đấy valve cover và engine cover sẽ bị cong vênh hoàn toàn (hiện tượng bị Ngoại Kích, cong tay dên - Piston Rod là hiện tượng Nội Kích).
 
F.A confirmed
Hạng C
18/9/14
641
42.797
93
Tìm xem cái hộp ECM nằm đâu xịt cao áp vô rửa luôn nha anh, xong xe chạy bốc lắm
 
Hạng D
18/4/15
1.449
11.558
113
bữa thấy chỗ rửa xe - xịt khoang máy khí thế - mình hỏi - khứa trả lời : em chờ cho máy nguội rồi rửa - ko sao đâu anh
hơi phân vân
Tân Bình qua KCN TB, giữa Nguyễn Hữu Tiến chỉ có 1 chổ rửa xe, đông lắm ra mà hẹn trước!
 
Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
Em rửa hoài. Tự làm tại nhà luôn. Chả vấn đề gì.
Mấy anh mạnh dạn lên nhe.

Vệ sinh khoang máy ô tô ở đâu?
 

Attachments