1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Tất cả bảo dưỡng đều làm ở Toyota Lý Thường Kiêt kể từ lúc mua xe đến giờ (nay 300 km).
Két lạnh có thể đóng bụi bẩn. Khi tạo thành đốm, cộng với ẩm và lạnh, nó tạo thành miếng bông chứa ẩm nước và ăn thủng két. Không phải 100% xe bị, nhưng nhiefu khả năng nó bị.

Theo Hyundai, họ bảo dưỡng dàn lạnh trùng với thay curoa máy. Lúc này, nếu biết cách, hệ thống lạnh sẽ được bd tốt nhất
 
Bên em vệ sinh giàn lạnh cho xe theo phương pháp này, bác nào quan tâm thì liên hệ với em nha. Em cám ơn các bác nhiều!

Việc vệ sinh giàn lạnh, định kỳ, không chỉ giúp nâng cao hiệu xuất làm việc của điều hoà trên ôtô mà còn hạn chế tối đa các hư hỏng như xì, gỉ gas lạnh.. do chất bẩn bám lâu ngày gây nên. Tiếp xúc thường xuyên ở trên xe cũng gây nên các bệnh về hô hấp, và những mùi hôi khó chịu.

Với cách vệ sinh giàn lạnh thông thường như ở các garage vẫn làm thì phải tháo hết taplo ra, xả gas, tháo ống dẫn lạnh và lấy giàn lạnh ra ngoài mới làm vệ sinh được… Theo ý kiến của nhiều người sử dụng thì rất ngại làm việc này, vì sau khi tháo ra các thiết bị không còn liền lạc nữa, các ngàm nhựa trên taplo cho thể sẽ bị gãy, khi chạy xe sẽ tạo độ rung, phát tiếng kêu rất khó chịu.

Đây là xe camry phải tháo hẳn taplo để lấy giàn lạnh ra ngoài



Hoặc ngay cả hãng cũng cắt cả taplo để lấy giàn lạnh ra như thế này

Để giải quyết vấn đề này một cách đơn giản và tiện lợi hơn Liqui Moly Việt Nam phối hợp cùng Z1 Auto Center đưa phương pháp “Vệ sinh giàn lạnh nội soi, không cần tháo taplo” Theo công nghệ và quy trình Liqui Moly của Đức áp dụng vệ sinh cho các dòng xe hiện có trên thị thị trường Việt Nam!

Việc áp dụng công nghệ mới này làm sạch và đem lại nhiều lợi ích cho ngưởi sử dụng:

+Không cần tháo taolo khi làm công tác vệ sinh, bảo giưỡng cho điều hoà trên ô tô (tránh được những hư hỏng, thiệt hại, và những tiếng kêu ở taplo sau khi tháo ra lắp vào sai kỹ thuật.. không tốn chi phí công tháo lắp và tiết kiệm thời gian)

+Không cần xả và nạp lại gas lạnh khi làm công tác vệ sinh, bảo giưỡng cho điều hoà trên ô tô (không tốn thêm chi phí nạp gas mới, tiết kiệm thời gian)

+Hiệu quả làm sạch cao khi làm công tác vệ sinh, bảo giưỡng cho điều hoà trên ô tô bằng phương pháp nội soi.

+Hạn chế hư hỏng Khi được vệ sinh định kỳ những hhuw hỏng do gỉ mọt sẽ hạn chế xảy ra.

+Tiết kiệm thời gian Với quy trình này chỉ mất khoảng 90 phút thay vì mất 1-2 ngày như cách vệ sinh thông thường

+Tiết kiệm chi phí Chi phí làm theo phương pháp mới sẽ rất tiết kiệm chi phí, chỉ tốn 500k có thể chỉ bằng 1/10 so với phương pháp cũ.

Clip demo quy trình vệ sinh giàn lạnh nội soi (có phụ đề)

===============================​

VỆ SINH GIÀN LẠNH NỘI SOI VỚI MỘT SỐ XE TẠI VIỆT NAM

+Với dòng xe Ford Fiesta:
Bước đầu tiên là tháo hộc chứa đồ bên trước ghế phụ

Fiesta 2010 thiết kế không có lọc gió máy lạnh, thông thường các bác hay lấy gió trong, qua thời gian sử dụng thì bụi bám rất nhiều vào cửa hút gió như thế này đây ạ.


Phía bên phải của giàn lạnh có 1 nắp nhựa, vị trí này là vị trí để lắp thiết bị lọc gió nhưng với xe này thì lại không có thiết bị này

Nên quạt gió hú trực tiếp đẩy vào giàn lạnh, lâu ngày tích tụ lại và giàn lạnh ở phía trong nó sẽ dơ như thế này
Màng đen này là bụi bẩn, lâu ngày bám 1 lớp dày cui trên bề mặt giàn lạnh, do giàn lạnh luôn ở trạng thái ẩm ướt nên nhìn nó đen như bùn vậy, đây cũng là nơi chứa đựng nhiều vi trùng gây bệnh, nấm mốc gây nên mùi chu,a hôi, khó chịu và do giàn lạnh cũng bị bịt kín nên hạn chế nhiều về độ lạnh, khả năng bị rò gỉ gas do giàn lạnh bị mọt gỉ cũng rất cao.

Bước tiếp theo là vệ sinh sơ bộ phần ngoài, dùng khăn ẩm lau kỹ lại các chi tiết

Chuẩn bị hoá chất vệ sinh giàn lạnh Kalima-Anlagen-Reiniger của Liqui Moly đổ vào súng chuyên dụng kết hợp với khí nén để xịt vệ sinh cho giàn lạnh

Luồn ống dẫn vào phía trong giàn lạnh qua một khe hở hoặc luồn qua ống dẫn phía trong quạt gió, tiến hành vệ sinh




Sau khi xịt nội soi giàn lạnh xong thì tiến hành vệ sinh lại quạt gió



Các bụi bẩn bám lại trên cánh quạt cũng khá nhiều

Vệ sinh cả tấm nhựa chắn giàn lạnh


+Kết quả:
Sau khi vệ sinh xong thì giàn lạnh lộ rõ các lá nhôm, các vết bẩn đã được đẩy trôi theo đường thoát nước ra ngoài. Còn một số vệt đen đen bám lại trên giàn lạnh là những loại bông vải do quạt hút hút vào và bám chặt lại, khó lấy ra hơn.


Còn đây là nước hứng dưới ống thoát nước của giàn lạnh


Khay nước sau khi vệ sinh xong thì thấy 1 màu đen kịt, chứng tỏ giàn lạnh khá dơ.​

+Lưu ý:

Có thể mua thêm 1 lọc gió máy lạnh để gắn vào vị trí này, lọc gió giúp ngăn bụi bẩn và tạo không khí trong lành, an toàn hơn trong xe

Thường xuyên kiểm tra lóc gió ở phía ngoài xe

Xịt vệ sinh các bụi bẩn trong hộc chứa lọc gió ngoài

Nếu lọc gió quá dơ thì cần được thay mới

+Một số Clip Vệ sinh giàn lạnh nội soi trên một số xe khác

Giàn lạnh Ford Escape 2010 của bác baolamanhBRVT trước khi vệ sinh
Và sau khi vệ sinh

Giàn lạnh Ford Fiesta 2013 trước khi vệ sinh
Sau khi vệ sinh
Như vậy, với phương pháp này sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, chỉ mất 90 phút, và sạch được tới 98% bụi bẩn. So với việc vệ sinh tháo taplo thông thường thì 1 ngày.

Cám ơn các bác đã đọc bài của em!
=================
Thực hiện bởi:
Z1 Auto Center Trung Tâm Chăm Sóc - Bảo Dưỡng - Sửa chữa Ôtô
Hotline: 0984 196 246 Mr Hiếu.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Thông thường, thủng đan lạnh bắt đầu bằng một đốm bẩn đóng trên dàn lạnh.
đóm này thường ở trong kẹt , góc khuất rất khó rửa sạch..rồi mang ẩm và sau một thơig gian dài chừng 150-200km km nó sẽ ăn thủng cái két bằng nhôm một lỗ nhỏ. Rất nhiều xe bị rồi. Ngay dd tẩy rửa đóng sót lại là một nguyên nhanh mạnh dẫn đến thủng két.

Nên ý kiến cá nhân là tháo taplo và vệ sinh kỹ thì mới an toàn được. 95-99% khác 100%.
việc tháo ráp đúng cách không làm kêu taplo đâu, nhân tiện cách âm luôn.
 
Hạng B2
23/6/13
154
117
43
Auto 751 giờ đổi lên Z1 trên Le Văn Khương rồi hà bác Hiếu, xa quá em không lên thường xuyên được.

Vậy cái vụ máy lạnh này chạy bao nhiêu km mới làm vệ sinh ? Hay phải chờ em nó bốc mùi ???
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Auto 751 giờ đổi lên Z1 trên Le Văn Khương rồi hà bác Hiếu, xa quá em không lên thường xuyên được.

Vậy cái vụ máy lạnh này chạy bao nhiêu km mới làm vệ sinh ? Hay phải chờ em nó bốc mùi ???
70k là vừa, chờ hết lạnh là tiêu với xe Mit.
 
  • Like
Reactions: xedap113 and nthson
Auto 751 giờ đổi lên Z1 trên Le Văn Khương rồi hà bác Hiếu, xa quá em không lên thường xuyên được.

Vậy cái vụ máy lạnh này chạy bao nhiêu km mới làm vệ sinh ? Hay phải chờ em nó bốc mùi ???
Dzạ vâng ạ, trước em làm cho quân đội thì đc sử dụng tên này, giờ em ra làm riêng thì chỉ sử dụng len lén thôi, nên mới đổi tên thành Z1.
Thông thường với những xe không có lọc gió cho giàn lạnh ở trong xe thì 1 năm làm 1 lần là được, cách vệ sinh nội soi của em đơn giản, ko ảnh hưởng thì tới hệ thống lạnh nhiều nên cũng dễ làm bác ạ.
Mời các bác cùng xem lại clip quay giàn lạnh xe Escape của bác @thegioiruoungoai.vn
Và đây là giàn lạnh Escape sau khi được vệ sinh nội soi