Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Về vấn đề thay má phanh (bố thắng) BMW

@fots : bác thay cả bộ trước sau thì phải giá đó rồi (hình như có tăng nhẹ ...do xăng máy bay lên giá :()
Thay má phanh chủ yếu là do mòn đến mức độ cần thay để đảm bảo an toàn . Em cho rằng má phanh "gin" không có sự khác biệt đáng kể về độ "ăn" khi mới và khi đã mòn nhiều . (Hàng xịn không bị "chai" mừh :))
Phanh "ăn" - đạp nhiều hay ít thì có lẽ một phần do chỉnh (có lẽ bao gồm cả việc set lại cảm biến )

(nhân tiện ...cảm giác khi em test 1 con Merc C200 - 2007 lúc đạp phanh : Em hết hồn luôn !!![&:]:mad::mad: Chân phanh quá nhẹ + đạp chừng >12-15cm chưa thấy xe dừng ...
77.gif
Không có cảm giác "thật chân" gì cả !!![:-][:-]. Sorry các bác đi xe Merc hay yêu Merc ... ở đây em chỉ nói cảm nhận cá nhân )
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Về vấn đề thay má phanh (bố thắng) BMW

Hôm test BMW, anh kỷ sư nói dần xe mấy ngày nay ko xi-nhê gì, dù đạp lên 100km/h rồi thắng gấp lút cán. Ổng nói chạy đến 70K km mới thay thắng
 
Hạng B2
7/7/07
121
7
18
Sài Gòn
RE: Về vấn đề thay má phanh (bố thắng) BMW

Chào các bác,

Xe em 325i cũng mới thay 4 đĩa + 4 bố + cảm biến ở Euro Auto Kinh Duong Vuong; thiệt hại như sau:
- 4 đĩa: 9,823,520 VND
- 4 bố: 4,984,800 VND
- cảm biến: 974,640 VND
Thay xong thấy thắng êm hơn, ko còn rít & kêu.
Sorry gửi tham khảo cho các bác hơi trễ.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Về vấn đề thay má phanh (bố thắng) BMW

@Nson : Sao lại thay đĩa hả bác ???? cai đĩa thắng dầy 1 cục chừng 20mm gì đó ... đi lâu ngày bị mòn thành vệt thì đi "dớt" (tức là tiện , doa lại cho phẳng) tại sao phải thay (tiền công chừng 300k/4 đĩa) ???
Bác làm chừng 3 - 4 lần mới mòn cái đĩa thắng đến mức tới hạn (hình như bề dày còn lại tầm 15mm gì đó - chắc xem lại manual thôi). Khi đó mới phải thay .
Hổng lẽ xe bác chạy tầm 250k-300k km rồi (vậy là đời ... ơ kìa )????

Coi chừng bị thuốc rồi bác ơi [&:][&:][&:]



Trích đoạn: tieunhan

Hôm test BMW, anh kỷ sư nói dần xe mấy ngày nay ko xi-nhê gì, dù đạp lên 100km/h rồi thắng gấp lút cán. Ổng nói chạy đến 70K km mới thay thắng


Cũng còn tùy loại thắng và người , điều kiện sử dụng ... nhưng chắc chắn không đến mức 70k km !!! :mad:

(ở nước ngoài chạy khỏang 40 -50k km thì thay dù chưa mòn đến mức tới hạn ) . Ở VN thì nhanh hơn vì ... kẹt xe :mad:, tình huống thắng gấp ... nhiều hơn :mad:
Xe em chạy 25k km là phải thay cặp thắng trước nè :mad:

Bác xem kỹ, trên cặp kẹp bố thắng có đánh dấu vạch tới hạn ... khi bố thắng mòn thì cái chấu kẹp bố thắng chỉ đến vạch là phải thay đó .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/7/07
121
7
18
Sài Gòn
RE: Về vấn đề thay má phanh (bố thắng) BMW

@ haichien: Em nghĩ không đến nỗi bị thuốc nhưng mấy bác EuroAuto service theo kiểu châu Âu (là thay mới thay vì dớt lại) nên em mới bị thiệt hại nhiều như vậy. Thôi thì việc đã rồi em đành chịu vậy.
Bác chỉ giùm em chỗ nào dớt ngon lành để em mang đi làm rồi cất làm spare part. Cám ơn bác nhiều !
 
Tập Lái
1/1/19
5
0
1
54
Em thay bộ má phanh (bốn bánh) con BMW 320I đời 2010 (cả ảm biến) bên gara báo giá 3,4t có được ko các bác giúp em nhé.
1/ Có cần thiết thay cả 4 bánh.
2/ Giá như vậy có ổn ko?
Mong các sư phụ chỉ giáo.