Chào các bác tài
[Bài viết này nhằm chia sẽ quan điểm cá nhân liên quan đến ùn ứ/ kẹt xe trên cao tốc Tp HCM - Long Thành - Dầu Giây]
Tôi thường hay di chuyển cung đường này mỗi lần về Đồng Nai hoặc đi xuống Vũng Tàu, điều tôi quan sát là cứ vào dịp lễ thì tình trạng kẹt xe ở đoạn từ trạm thu phí Long Phước đến Trạm Long Thành (Nút giao với QL 51) luôn ùn tắc nghiêm trọng...Tuy nhiên điều lạ là ở trạm thu phí thì xe lại không bị ùn ứ.
Sau rất nhiều lần đi trên đoạn cao tốc này, tôi nhận thấy...Dường như đã có can thiệp về mặt kỹ thuật (đúng hơn là thủ thuật) tạo các điểm ùn tắc cục bộ ở phân đoạn này để xe không tập trung về trạm cùng một lúc dẫn đến ún ứ tại trạm (mà theo luật có thể phải xả trạm nếu ùn ứ kéo dài). Thủ thuật ở đây tôi muốn đề cập là dường như ban quản lý đường cao tốc đã tạo ra các hư hỏng xe ở một vài điểm trên đoạn đường này. Ví dụ vào đợt lễ vừa qua, vào buổi chiều 30/4, hướng từ nút giao QL51 về Trạm Long Phước, tình trạng kẹt xe kéo dài, khi đi qua đây khoảng 1/5 đoạn đường tôi thấy 1 xe Container dừng giữa đường (không rõ tình trạng, không thấy tài xế ở trên xe), tiếp theo có một chiếc xe bốn chỗ có dấu hiệu hỏng (nắp cabo được mở lên) đậu trên đường, đi đến gần 2/3 đoạn đường có thêm 1 chiếc xe Inova bật đèn khẩn cấp.... Kết quả một tuyến dài cao tốc di chuyển rất..rất chậm.
Và hiện tượng trên rất trùng khớp vào những dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ tết. Vì vậy tôi có cảm giác đây là một thủ thuật và công ty điều hành đưa ra để nhằm giảm áp lực lên trạm thu phí.
Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân của tôi, không biết các bác tài khác có thấy như vậy không?