nếu mình chạy xe đàng hoàng và tuân thủ luật GT thì........ chả có gì phải sợ cả. CÒn luật của mấy ổng thì......... vô can, không ai hỉu nổi
Đúng là diệt lam. Giải quyết toàn là cái ngọn. XXX tham ô, nhận hối lộ, dung túng bao che lỗi vi phạm to như con voi, đi bắt lỗi nhỏ như con kiến, làm luật để kiếm $$$ tư lợi. Phạt càng nặng thì xe chở quá tải càng nhiều, tốc độ càng tăng, giá cả leo thang để bù vào những khoản phát sinh với XXX. Chỉ cần XXX làm đúng chức năng và nhiệm vụ là ý thức người dân sẽ tăng lên nhanh chóng, giảm tai nạn.
cái chính là làm sao cho người tham gia gt ý thức được luật lệ. Học hành thấy ghê quá đều cũng do lỗi người điều hành mà ra cả. sao không phạt chết cha mấy thằng xxx ăn hối lộ luôn đi, đã nghiêm thì nghiêm cho trót 3 bên luôn: người hướng dẫn, đào tạo và cấp bằng, người tham gia GT và người xử lý gt.
kennyssp nói:cái chính là làm sao cho người tham gia gt ý thức được luật lệ. Học hành thấy ghê quá đều cũng do lỗi người điều hành mà ra cả. sao không phạt chết cha mấy thằng xxx ăn hối lộ luôn đi, đã nghiêm thì nghiêm cho trót 3 bên luôn: người hướng dẫn, đào tạo và cấp bằng, người tham gia GT và người xử lý gt.
Bác nói vậy chứ, không có người đưa lấy gì có người nhận hối lộ? Cái chính là do bản thân người tham gia giao thông bác ạ. Nếu mình tham gia đúng luật hoàn toàn thì không sợ XXX, không cần hối lộ nên không ai ăn hối lộ cả. nhưng mấy bác bị xxx vịn thừ cứ lo sơ giam bằng, giữ giấy tờ nên ai cũng hối lộ thì sao trách XXX được.
Còn phần học luật: phải tự mình tìm hiểu là chính, nhưng bản thân mỗi người đâu ai chịu tìm hiểu. Học thi thì thời gian đến mấy tháng mà các bác ai cũng học mẹo không à, đến khi có bằng thì mấy bác ko ôn lại hay bổ sung thêm............ mù luật nên cải kô lại xxx nên....... hối lộ cho êm.
Công bằng mà nói thì nếu người tham gia giao thông mà chịu tìm hiểu luật thì sẽ giành nhiều phần thắng.
cái này chi tiết lắm nè bác ơi
Theo dự thảo Nghị định do Bộ GT- VT xây dựng, các hành vi lạng lách, đua xe trái phép sẽ bị phạt rất nặng. Theo đó, 'quái xế' đua xe trái phép bị phạt từ 30- 40 triệu đồng kèm theo hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn và tịch thu xe không phân biệt chủ sở hữu.
Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34 /2010/NĐ- CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ kèm theo các hình thức phạt bổ sung, vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất và lấy ý kiến góp ý để trình Chính phủ, nêu rõ một số khung hình phạt tăng nặng.
Theo dự thảo nghị định sửa đổi nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, khá nhiều lỗi vi phạm bị phạt tiền tăng gấp 1,5 so với quy định cũ, cùng với việc bị tước giấy phép lái xe, giữ phương tiện.
Hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện bị tăng mức phạt. Cụ thể, người điều khiển ôtô trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở bị tước giấy phép lái xe 60 ngày, giữ phương tiện 10 ngày và phải nộp phạt 15- 25 triệu đồng. Còn nồng độ cồn ở mức 50- 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,25-0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt 8- 10 triệu đồng, giữ giấy phép lái xe 30 ngày và giữ xe 10 ngày.
Việc tăng nặng mức xử phạt cũng được áp dụng đối với hành vi đua xe trái phép. Theo đó, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với các hành vi như: Tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép...
Phạt tiền từ 4- 6 triệu đồng đối với người cổ vũ, kích động đua xe trái phép mà cản trở hoặc chống người thi hành công vụ. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với người đua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép. GP KTH; Thu xe.
Đặc biệt, mức phạt tiền tăng lên từ 20- 30 triệu đồng đối với người đua xe ô tô trái phép, cùng với đó là bị tịch thu xe, thu giấp phép lái xe không thời hạn. Phạt tiền cao hơn nữa là từ 30- 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đua xe trái phép và hành vi chống người thi hành công vụ của đối tượng đua xe kèm theo hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn và tịch thu xe không phân biệt chủ sở hữu.
Dự thảo mới cũng bổ sung điều khoản phạt người đưa hối lộ hoặc chống người thi hành công vụ tới 5 triệu đồng và thu giấy phép lái xe 60 ngày. Với hành vi không chấp hành việc đo nồng độ cồn cũng bị phạt cao nhất 5 triệu đồng, giữ xe 10 ngày, tước giấy phép lái xe 60 ngày.
Cũng trong Dự thảo này, Bộ GTVT đề xuất tăng nặng mức xử phạt từ 2- 3 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện có lắp đặt và sử dụng còi quá âm lượng theo quy định.
Ngoài ra, các lỗi nghe điện thoại khi lái, dừng đỗ xe trong đô thị cũng được quy định cụ thể hơn. Theo đó, chủ ôtô sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng nếu lái xe kết hợp sử dụng điện thoại di động; dừng xe không sát lề đường; nơi có biển cấm dừng... Thậm chí, tại các đô thị lớn, các hành vi này sẽ bị phạt gấp đôi, tước giấy phép lái xe 30 ngày.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng tăng nặng mức xử phạt là cần thiết, đặc biệt là đối với các đối tượng tham gia đua xe trái phép, gây nguy hiểm và mất an ninh trật tự công cộng.
Sau khi lấy ý kiến đóng góp từ các bộ, ngành và nhân dân, cuối tháng 3/2012, dự thảo này sẽ được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét ban hành.
Theo dự thảo Nghị định do Bộ GT- VT xây dựng, các hành vi lạng lách, đua xe trái phép sẽ bị phạt rất nặng. Theo đó, 'quái xế' đua xe trái phép bị phạt từ 30- 40 triệu đồng kèm theo hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn và tịch thu xe không phân biệt chủ sở hữu.
Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34 /2010/NĐ- CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ kèm theo các hình thức phạt bổ sung, vừa được Bộ Giao thông Vận tải đề xuất và lấy ý kiến góp ý để trình Chính phủ, nêu rõ một số khung hình phạt tăng nặng.
Theo dự thảo nghị định sửa đổi nghị định 34 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ, khá nhiều lỗi vi phạm bị phạt tiền tăng gấp 1,5 so với quy định cũ, cùng với việc bị tước giấy phép lái xe, giữ phương tiện.
Hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện bị tăng mức phạt. Cụ thể, người điều khiển ôtô trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg/lít khí thở bị tước giấy phép lái xe 60 ngày, giữ phương tiện 10 ngày và phải nộp phạt 15- 25 triệu đồng. Còn nồng độ cồn ở mức 50- 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,25-0,4 mg/lít khí thở sẽ bị phạt 8- 10 triệu đồng, giữ giấy phép lái xe 30 ngày và giữ xe 10 ngày.
Việc tăng nặng mức xử phạt cũng được áp dụng đối với hành vi đua xe trái phép. Theo đó, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với các hành vi như: Tụ tập để cổ vũ, kích động hành vi điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường hoặc đua xe trái phép...
Phạt tiền từ 4- 6 triệu đồng đối với người cổ vũ, kích động đua xe trái phép mà cản trở hoặc chống người thi hành công vụ. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với người đua xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trái phép. GP KTH; Thu xe.
Đặc biệt, mức phạt tiền tăng lên từ 20- 30 triệu đồng đối với người đua xe ô tô trái phép, cùng với đó là bị tịch thu xe, thu giấp phép lái xe không thời hạn. Phạt tiền cao hơn nữa là từ 30- 40 triệu đồng đối với hành vi tổ chức đua xe trái phép và hành vi chống người thi hành công vụ của đối tượng đua xe kèm theo hình thức phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn và tịch thu xe không phân biệt chủ sở hữu.
Dự thảo mới cũng bổ sung điều khoản phạt người đưa hối lộ hoặc chống người thi hành công vụ tới 5 triệu đồng và thu giấy phép lái xe 60 ngày. Với hành vi không chấp hành việc đo nồng độ cồn cũng bị phạt cao nhất 5 triệu đồng, giữ xe 10 ngày, tước giấy phép lái xe 60 ngày.
Cũng trong Dự thảo này, Bộ GTVT đề xuất tăng nặng mức xử phạt từ 2- 3 triệu đồng đối với người điều khiển phương tiện có lắp đặt và sử dụng còi quá âm lượng theo quy định.
Ngoài ra, các lỗi nghe điện thoại khi lái, dừng đỗ xe trong đô thị cũng được quy định cụ thể hơn. Theo đó, chủ ôtô sẽ bị phạt 300.000-500.000 đồng nếu lái xe kết hợp sử dụng điện thoại di động; dừng xe không sát lề đường; nơi có biển cấm dừng... Thậm chí, tại các đô thị lớn, các hành vi này sẽ bị phạt gấp đôi, tước giấy phép lái xe 30 ngày.
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng tăng nặng mức xử phạt là cần thiết, đặc biệt là đối với các đối tượng tham gia đua xe trái phép, gây nguy hiểm và mất an ninh trật tự công cộng.
Sau khi lấy ý kiến đóng góp từ các bộ, ngành và nhân dân, cuối tháng 3/2012, dự thảo này sẽ được Bộ GTVT trình Chính phủ xem xét ban hành.
Em sẽ đi đứng cẩn thận hơn nữa , Slogan của em là "Thà chậm tý còn hơn xẹp ví" Ui em hơi bị tiếc tiền