dạ trên xe 1.4t lúc đó gần 7 kí lôi về trụ sở C.A huyện là 8km bác, mà em nghĩ ít ai dám chống đối với tụi C.A huyện lắm toàn ông trời non không T____TXedaumalai nói:Nếu vài km mà Nó dám xuất HĐ 5 triệu, thì cầm cái HĐ đó qua bên Hiệp Hội BV NYD xử lý ngược lại nó! Thử coi ai dám nai lưng ra bao che cho thằng cứu hộ cho biết!TTTran nói:bác nên đưa xe cho nó chạy đi cái này mình không chống lại nó dc, bữa trước nhà em chiếc xe tải 1.4T nhỏ xíu quá tải tài xế bỏ xe chạy nó lập biên bản nhờ em ký làm chứng rồi điện kêu nguyên chiếc cứu hộ chần dần xuống kéo về bửa nghe nói bác ấy trả 5 chai tiền cứu hộ thì phải (((((((((((((((((ngidinh nói:Chào các bác!!!! e có đọc 1 bài của bác nào đó trên OS có nói về, khi bị giữ xe mình có quyền ko đưa chìa khóa xe và csgt phải dùng phương tiện chuyên dùng để đưa xe vi phạm về trụ sở phải ko?
Vì e thấy đa số đều đưa chìa khóa xe luôn và csgt chạy xe về trụ sở khi không có xe chuyên dùng.
Nhờ các bác tư vấn dùm e.
cảm ơn bác đã phân tích, e thấy đó giờ csgt bắt xe ai cũng giao chìa khóa hết. chắc hôm nào thử ko giao chìa khóa xem sao!!!!!NGUYEN T nói:Theo Luật dân sự về sử hữu tài sản, thì chủ xe có quyền sử hữu về tài sản của mình. Cps quyền giao xe cho CSGT chạy về bãi hay không!
Thông thường, nếu giữ phương tiện, CSGT phải lập BB tạm giữ phương tiện. Họ có quyền tạm giữ phương tiện theo luật định, nhưng không có quyền điều khiển phương tiện của người vi phạm.
Vì vậy mới nảy sinh ra cái chuyện, CSGT không được quyền rút chìa khóa xe, điều mà ngày xưa, đó là động tác đầu tiên của họ).
Theo em, không nên đưa chìa khóa xe cho CSGT, mặc dù bị giữ xe. Hoặc là mình chạy xe cùng họ về nơi tạm giữ, tại đó lập BB tạm giữ nếu họ không có xe chuyên chở. Nếu có xe chuyên chở thì lập BB và giao xe tại chỗ, nhưng không giao chìa khó, vì ở thời điểm đó, cái xe đang là tài sản của bác!
Cps lẽ cũng chỉ là thói quen, rồi thành lệ!ngidinh nói:cảm ơn bác đã phân tích, e thấy đó giờ csgt bắt xe ai cũng giao chìa khóa hết. chắc hôm nào thử ko giao chìa khóa xem sao!!!!!NGUYEN T nói:Theo Luật dân sự về sử hữu tài sản, thì chủ xe có quyền sử hữu về tài sản của mình. Cps quyền giao xe cho CSGT chạy về bãi hay không!
Thông thường, nếu giữ phương tiện, CSGT phải lập BB tạm giữ phương tiện. Họ có quyền tạm giữ phương tiện theo luật định, nhưng không có quyền điều khiển phương tiện của người vi phạm.
Vì vậy mới nảy sinh ra cái chuyện, CSGT không được quyền rút chìa khóa xe, điều mà ngày xưa, đó là động tác đầu tiên của họ).
Theo em, không nên đưa chìa khóa xe cho CSGT, mặc dù bị giữ xe. Hoặc là mình chạy xe cùng họ về nơi tạm giữ, tại đó lập BB tạm giữ nếu họ không có xe chuyên chở. Nếu có xe chuyên chở thì lập BB và giao xe tại chỗ, nhưng không giao chìa khó, vì ở thời điểm đó, cái xe đang là tài sản của bác!
CSGT chỉ có trách nhiệm xử phạt, việc lái xe của người vi phạm là không đúng chức trách, trưg trường hợp người vi phạm say xỉn hay mất khả năng điều khiển xe!
Người thực thi pháp luật,là người được chính quyền giao cho trách nhiệm theo chức trách và thẩm quyền để xử lý,trong trường hợp này nếu xe của người tham gia GT vi phạm luật,thì phải làm theo yêu cầu của người được giao quyền xử lý,nếu không hợp tác thì tình tiết chắc tăng nặng hơn,ở VN ta thường trọng tình hơn trọng lý,tốt nhất các bác nên cân nhắc khi vi phạm...
nếu các bác vi phạm đến mức bị giữ xe theo quy định của pháp luật, các bác có quyền ko giao chìa khóa xe cho công an, họ phải có trách nhiệm dùng xe chuyên chở để đưa xe vi phạm về bãi tạm giữ (kể cả xe oto)
các bác có quyền tự lái xe của mình và CSGT ko có quyền lái, ngồi xe của các bác.
Luật cũng ko quy định các bác phải trả chi phí cho việc đem xe vi phạm về bãi, các bác chỉ phải đóng phạt theo đúng khung phạt quy định của pháp luật.
Ở Việt Nam xe các bác về bãi vì lí do "an toàn cháy nổ" người quản lí bãi giữ xe sẽ rút hết xăng của các bác đem đi bán lấy tiền , và khi nhận xe nhớ mang theo can xăng để đổ vào chạy.
Xe các bác sẽ được tắm nắng, phơi mưa miễn phí, hư hỏng các bác tự chịu , khác với sự đẹp đẽ của luật pháp là người tạm giữ xe có trách nhiệm bảo quản,phải bồi thường khi xảy ra sự cố hư hỏng của xe các bác.
các bác có quyền tự lái xe của mình và CSGT ko có quyền lái, ngồi xe của các bác.
Luật cũng ko quy định các bác phải trả chi phí cho việc đem xe vi phạm về bãi, các bác chỉ phải đóng phạt theo đúng khung phạt quy định của pháp luật.
Ở Việt Nam xe các bác về bãi vì lí do "an toàn cháy nổ" người quản lí bãi giữ xe sẽ rút hết xăng của các bác đem đi bán lấy tiền , và khi nhận xe nhớ mang theo can xăng để đổ vào chạy.
Xe các bác sẽ được tắm nắng, phơi mưa miễn phí, hư hỏng các bác tự chịu , khác với sự đẹp đẽ của luật pháp là người tạm giữ xe có trách nhiệm bảo quản,phải bồi thường khi xảy ra sự cố hư hỏng của xe các bác.
bác buồn cười , công dân chỉ phải yêu cầu làm theo những gì người được giao quyền xử lí trong trường hợp yêu cầu đó là đúng quy định của pháp luật, ở đây người ta đang tranh luận việc CSGT có quyền giữ chìa khóa xe của người vi phạm hay không. Và câu trả lời là "không". Vì vậy, chẳng việc gì phải tuân theo yêu cầu của CSGT trong th này cả.Kimdam nói:Người thực thi pháp luật,là người được chính quyền giao cho trách nhiệm theo chức trách và thẩm quyền để xử lý,trong trường hợp này nếu xe của người tham gia GT vi phạm luật,thì phải làm theo yêu cầu của người được giao quyền xử lý,nếu không hợp tác thì tình tiết chắc tăng nặng hơn,ở VN ta thường trọng tình hơn trọng lý,tốt nhất các bác nên cân nhắc khi vi phạm...
Chuẩn bác ạ!MisterNo nói:nếu các bác vi phạm đến mức bị giữ xe theo quy định của pháp luật, các bác có quyền ko giao chìa khóa xe cho công an, họ phải có trách nhiệm dùng xe chuyên chở để đưa xe vi phạm về bãi tạm giữ (kể cả xe oto)
các bác có quyền tự lái xe của mình và CSGT ko có quyền lái, ngồi xe của các bác.
Luật cũng ko quy định các bác phải trả chi phí cho việc đem xe vi phạm về bãi, các bác chỉ phải đóng phạt theo đúng khung phạt quy định của pháp luật.
Ở Việt Nam xe các bác về bãi vì lí do "an toàn cháy nổ" người quản lí bãi giữ xe sẽ rút hết xăng của các bác đem đi bán lấy tiền , và khi nhận xe nhớ mang theo can xăng để đổ vào chạy.
Xe các bác sẽ được tắm nắng, phơi mưa miễn phí, hư hỏng các bác tự chịu , khác với sự đẹp đẽ của luật pháp là người tạm giữ xe có trách nhiệm bảo quản,phải bồi thường khi xảy ra sự cố hư hỏng của xe các bác.
MisterNo nói:nếu các bác vi phạm đến mức bị giữ xe theo quy định của pháp luật, các bác có quyền ko giao chìa khóa xe cho công an, họ phải có trách nhiệm dùng xe chuyên chở để đưa xe vi phạm về bãi tạm giữ (kể cả xe oto)
các bác có quyền tự lái xe của mình và CSGT ko có quyền lái, ngồi xe của các bác.
Luật cũng ko quy định các bác phải trả chi phí cho việc đem xe vi phạm về bãi, các bác chỉ phải đóng phạt theo đúng khung phạt quy định của pháp luật.
Ở Việt Nam xe các bác về bãi vì lí do "an toàn cháy nổ" người quản lí bãi giữ xe sẽ rút hết xăng của các bác đem đi bán lấy tiền , và khi nhận xe nhớ mang theo can xăng để đổ vào chạy.
Xe các bác sẽ được tắm nắng, phơi mưa miễn phí, hư hỏng các bác tự chịu , khác với sự đẹp đẽ của luật pháp là người tạm giữ xe có trách nhiệm bảo quản,phải bồi thường khi xảy ra sự cố hư hỏng của xe các bác.