Hạng B2
17/8/07
274
117
43
Cái thời Internet khi khách hàng không hài lòng chả gì có thể bịt miệng họ được :(
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bảo hành bảo dưỡng xe hơi mà để quá tải thì thực sự là dịch vụ qúa kém. Đặt hẹn là văn minh, nhưng thời gian đặt hẹn mà phải vài ngày mới sắp được lịch làm thì trước hết là thể hiện sự thiếu trách nhiệm và quan liêu, máy móc đối với khách hàng. Nếu EA thực hiện đúng quy chuẩn thì đầu tư cho xưởng bảo hành bảo dưỡng phải tính toán được công suất phù hợp với doanh số xe bán ra, mà việc làm này ko hề khó đối với một DN sản xuất/kinh doanh chuyên nghiệp. Hoạt động của EA đã hơn 10 năm ở Việt Nam thì ko thể excuse là thiếu khả năng đánh giá và tiềm lực để đầu tư đồng bộ hệ thống nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt nhất.
Ở khía cạnh khách hàng mua một chiếc xe hơi là phương tiện đi lại, luôn expect mọi hỏng hóc cần được kiểm tra ngay, bảo hành nhanh chóng để duy trì việc đi lại và an toàn cho người sử dụng, đặc biệt xe hơi là "nguồn nguy hiểm cao độ" cho tất cả các bên tham gia giao thông.
Trong trường hợp của tôi, khi tôi mới mua xe được một tuần thì cảm nhận có vài dấu hiệu khác thường với xe mình nên tôi gọi trước 3 ngày đặt hẹn để kiểm tra xe vào thứ bảy thì được nhân viên dịch vụ trả lời là thứ bảy không nhận bảo hành, chỉ nhận bảo dưỡng. Vậy có thực sự phải là quá tải không? Ở đây thể hiện sự thiếu trách nhiệm, quan liêu, vô cảm của một bộ phận dịch vụ. Thật đáng ngạc nhiên với một đại lý của một thương hiệu lớn trong thời đại này. Dịch vụ của EA tôi đã nghe tiếng đồn từ lâu nhưng tôi nghĩ cũng phải thay đổi sau bao nhiêu năm, vậy mà bây giờ thì mới đối diện sự thật như vậy kể từ khi tôi mua chiếc xe 520i năm 2016. Tôi đã từng có ý định là mua gói gia hạn bảo hành 6 năm để an tâm hassle free, ( như xe Mer tôi mua gói bảo hành 4 năm rất hài lòng), nhưng khi đối diện với dịch vụ bảo hành của EA, tôi quá thất vọng, và tôi nghĩ là mình sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của EA sau khi hết bảo hành 2 năm.
Ngoài ra, nếu được phép so sánh với kinh nghiệm thực tiễn thì dịch vụ sales và after sales của Mer và Bim thật khác nhau một trời một vực. Rất shock là kể từ khi mua xe Bim tới giờ đã được hơn 1 tháng nhưng chưa nhận được một lời hỏi thăm từ phía dịch vụ khách hàng. Lúc bàn giao xe thì được giao ở bãi xe, không kèn, không bông.. Khi tôi mua xe Mer giá rẻ hơn mấy trăm triệu mà được sales qua đón tận nhà, giao xe trong showroom mát lạnh với bó bông rực rỡ.. Bảo hành, bảo dưỡng Mer thì vào bất cứ lúc nào trừ CN chỉ cần hẹn trước nửa ngày.
Thật buồn cho một thương hiệu BMW..
Cám ơn bác bài viết thể hiện đầy đủ các hạn chế/yếu kém của dịch vụ EA hiện tại, thực sự là nó đúng và em và hầu hết các bác dùng BMW trên đây cũng đâu có nói dịch vụ họ tốt hơn các hãng khác hay khen về dịch vụ của họ đâu ạ. Hầu hết các khách hàng sau khi hết thời hạn BH đều lựa chọn service bên thứ ba đáp ứng nhu cầu của họ hơn là chính hãng.
Tuy nhiên có chính hãng ở đây họ cũng giúp một số vấn đề nan giải mà bên ngoài kg giải quyết tốt bằng, cái đó do mình lựa chọn. Nên ở đây khi bác thấy vấn đề nghiêm trọng mà bạn nhận hẹn không đáp ứng, bác có thể đẩy lên cao hơn hoặc quyết liệt yêu cầu vì quyền lợi của mình - cái đó là cá nhân em nghĩ thế, nhưng có thể quan điểm bác khác, dịch vụ phải tốt chứ kg phải tôi phải abc..xyz, em hoàn toàn đồng ý vẫn có sự yếu kém ở đây.
Bàn xa hơn chút em cũng không mong gì họ nâng cấp dv được - còn quyết định bởi chủ đầu tư mà - cho đến khi nào có một dealer thứ 2,3,4...n xuất hiện ở Việt nam thì tình hình lúc đó mới mong khả quan được.
Mong bác tiếp tục enjoy với xe mình - nếu có vấn đề gì thắc mắc có thể hỏi em hay anh em trên này - về xe BMW thôi nhé, đừng hỏi việc khác!
 
  • Like
Reactions: GLK250AMG and GILI
Hạng B1
20/5/16
79
69
18
46
Bảo hành bảo dưỡng xe hơi mà để quá tải thì thực sự là dịch vụ qúa kém. Đặt hẹn là văn minh, nhưng thời gian đặt hẹn mà phải vài ngày mới sắp được lịch làm thì trước hết là thể hiện sự thiếu trách nhiệm và quan liêu, máy móc đối với khách hàng. Nếu EA thực hiện đúng quy chuẩn thì đầu tư cho xưởng bảo hành bảo dưỡng phải tính toán được công suất phù hợp với doanh số xe bán ra, mà việc làm này ko hề khó đối với một DN sản xuất/kinh doanh chuyên nghiệp. Hoạt động của EA đã hơn 10 năm ở Việt Nam thì ko thể excuse là thiếu khả năng đánh giá và tiềm lực để đầu tư đồng bộ hệ thống nhằm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt nhất.
Ở khía cạnh khách hàng mua một chiếc xe hơi là phương tiện đi lại, luôn expect mọi hỏng hóc cần được kiểm tra ngay, bảo hành nhanh chóng để duy trì việc đi lại và an toàn cho người sử dụng, đặc biệt xe hơi là "nguồn nguy hiểm cao độ" cho tất cả các bên tham gia giao thông.
Trong trường hợp của tôi, khi tôi mới mua xe được một tuần thì cảm nhận có vài dấu hiệu khác thường với xe mình nên tôi gọi trước 3 ngày đặt hẹn để kiểm tra xe vào thứ bảy thì được nhân viên dịch vụ trả lời là thứ bảy không nhận bảo hành, chỉ nhận bảo dưỡng. Vậy có thực sự phải là quá tải không? Ở đây thể hiện sự thiếu trách nhiệm, quan liêu, vô cảm của một bộ phận dịch vụ. Thật đáng ngạc nhiên với một đại lý của một thương hiệu lớn trong thời đại này. Dịch vụ của EA tôi đã nghe tiếng đồn từ lâu nhưng tôi nghĩ cũng phải thay đổi sau bao nhiêu năm, vậy mà bây giờ thì mới đối diện sự thật như vậy kể từ khi tôi mua chiếc xe 520i năm 2016. Tôi đã từng có ý định là mua gói gia hạn bảo hành 6 năm để an tâm hassle free, ( như xe Mer tôi mua gói bảo hành 4 năm rất hài lòng), nhưng khi đối diện với dịch vụ bảo hành của EA, tôi quá thất vọng, và tôi nghĩ là mình sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của EA sau khi hết bảo hành 2 năm.
Ngoài ra, nếu được phép so sánh với kinh nghiệm thực tiễn thì dịch vụ sales và after sales của Mer và Bim thật khác nhau một trời một vực. Rất shock là kể từ khi mua xe Bim tới giờ đã được hơn 1 tháng nhưng chưa nhận được một lời hỏi thăm từ phía dịch vụ khách hàng. Lúc bàn giao xe thì được giao ở bãi xe, không kèn, không bông.. Khi tôi mua xe Mer giá rẻ hơn mấy trăm triệu mà được sales qua đón tận nhà, giao xe trong showroom mát lạnh với bó bông rực rỡ.. Bảo hành, bảo dưỡng Mer thì vào bất cứ lúc nào trừ CN chỉ cần hẹn trước nửa ngày.
Thật buồn cho một thương hiệu BMW..
Các hãng xe sang ở vn trừ Mer thì tất cả chỉ là cty có hợp đồng phân phối với hãng, mà hợp đồng ấy thì chẳng lâu, nên họ vô bào được gì là họ bào, và đầu tư cơ sở vật chất chỉ có giới hạn. Dịch vụ bảo hành bảo dưỡng chỉ thực sự tốt khi nào chính những hãng như BMW trực tiếp vào vn kinh doanh, còn không thì sẽ mãi vẫn ntn