Re: Vì sao em mua xe Ford?
Tôi rất yêu ford, nhưng theo tôi cách triển khai sản phẩm của ford thực sự có vấn đề.
Không quảng cáo nào, không tiếp thị nào bằng người sử dụng sản phẩm quảng bá cho chính chiếc xe của họ, điều này thì ford thua xa các hãng khác. ford toàn đưa công nghệ lạc hậu vào VN hay đưa rất chậm công nghệ mới dẫn đến mất thị phần ngày càng nhiều và hiển nhiên quảng bá sản phẩm bằng cách tốt nhất đã bị rơi vào tay các hãng khác (ford đã thua 1-0). Thị phần lớn đương nhiên sẽ dẫn đến cần có dịnh vụ hậu mãi rộng, từ đó chi phí sửa chữa, giá phụ kiện, thiết bị sẽ rẻ hơn, người dùng cảm thấy yên tâm hơn về tâm lý (ford lại thua 1-0) và từ đó dẫn đến sự ổn định giá cao hơn cho sản phẩm đã qua sử dụng, tâm lý mở rộng thị phần lớn hơn cũng từ đó lan tỏa (ford lại thua 1-0). Hãng sản xuất cũng từ đó tăng trưởng mạnh, có điều kiện đầu tư phát triển rộng hơn, lớn hơn, triển khai công nghệ mới mạnh dạn hơn (ford lại thua 1-0). Triển khai công nghệ mới nhằm cứu vãn tình thế theo kiểu nhỏ dọt, tham khảo quá lâu, chần chừ quá nhiều về điểm này (ford thua thêm 3-0)
Từ những ngày đầu xuất hiện ESCAPE, đây là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng chất lượng và sự tiêu tốn nhiên liệu cùng hậu mãi kém của dòng xe này làm cho niềm mơ ước chuyển sang ZACE - INNOVA và giờ là FORTUNER và CRV - CX5. Đến giờ lại là ECOSPORT thì ford sẽ lại thua nữa. Thực sự MONDEO là một trong những lựa chọn tốt của dòng sedan lúc bấy giờ, nhưng kế hoạch cải tiến của ford lại mang tính thụt lùi ở thị trường VN, các sản phẩm ESCAPE mới, FUSION lại không có mặt nữa. theo dự đoán của em thì ford sẽ rất vất vả đây. Không bù cho Mec luôn luôn đổi mới, đưa công nghệ mới ra toàn cầu kể cả các nước chậm phát triển.
Ford ơi là Ford bao giờ có lại cơ hội đây
Em vẫn yêu Mon - Fusion
(em mạo muội chút)
Tôi rất yêu ford, nhưng theo tôi cách triển khai sản phẩm của ford thực sự có vấn đề.
Không quảng cáo nào, không tiếp thị nào bằng người sử dụng sản phẩm quảng bá cho chính chiếc xe của họ, điều này thì ford thua xa các hãng khác. ford toàn đưa công nghệ lạc hậu vào VN hay đưa rất chậm công nghệ mới dẫn đến mất thị phần ngày càng nhiều và hiển nhiên quảng bá sản phẩm bằng cách tốt nhất đã bị rơi vào tay các hãng khác (ford đã thua 1-0). Thị phần lớn đương nhiên sẽ dẫn đến cần có dịnh vụ hậu mãi rộng, từ đó chi phí sửa chữa, giá phụ kiện, thiết bị sẽ rẻ hơn, người dùng cảm thấy yên tâm hơn về tâm lý (ford lại thua 1-0) và từ đó dẫn đến sự ổn định giá cao hơn cho sản phẩm đã qua sử dụng, tâm lý mở rộng thị phần lớn hơn cũng từ đó lan tỏa (ford lại thua 1-0). Hãng sản xuất cũng từ đó tăng trưởng mạnh, có điều kiện đầu tư phát triển rộng hơn, lớn hơn, triển khai công nghệ mới mạnh dạn hơn (ford lại thua 1-0). Triển khai công nghệ mới nhằm cứu vãn tình thế theo kiểu nhỏ dọt, tham khảo quá lâu, chần chừ quá nhiều về điểm này (ford thua thêm 3-0)
Từ những ngày đầu xuất hiện ESCAPE, đây là niềm mơ ước của nhiều người, nhưng chất lượng và sự tiêu tốn nhiên liệu cùng hậu mãi kém của dòng xe này làm cho niềm mơ ước chuyển sang ZACE - INNOVA và giờ là FORTUNER và CRV - CX5. Đến giờ lại là ECOSPORT thì ford sẽ lại thua nữa. Thực sự MONDEO là một trong những lựa chọn tốt của dòng sedan lúc bấy giờ, nhưng kế hoạch cải tiến của ford lại mang tính thụt lùi ở thị trường VN, các sản phẩm ESCAPE mới, FUSION lại không có mặt nữa. theo dự đoán của em thì ford sẽ rất vất vả đây. Không bù cho Mec luôn luôn đổi mới, đưa công nghệ mới ra toàn cầu kể cả các nước chậm phát triển.
Ford ơi là Ford bao giờ có lại cơ hội đây
Em vẫn yêu Mon - Fusion
(em mạo muội chút)