Hạng B2
5/11/15
202
90
28
61
Theo cơ quan chức năng khi thí điểm bỏ dần đèn giao thông đếm giây sẽ giúp các giao lộ đỡ ùn tắc, lái xe tuân thủ hơn khi qua giao lộ,... nhưng bên cạnh đó có rất nhiều bất cập, khó khăn đối với tài xế mà cơ quan chức năng chưa nghĩ đến.

View attachment 3170441

Thông tin TPHCM thí điểm bỏ các đèn giao thông đếm số ở các giao lộ lớn sau đó sẽ mở rộng ra các tuyến đường khác đang gây tranh cãi cực gắt trong các nhóm giao thông, mà đa phần thấy các bác phản đối việc bỏ đèn đếm ngược vì các lí do sau:

1. Bỏ số đếm ngược khiến lái xe thấp thỏm hơn khi đi qua giao lộ, xui đèn vàng rồi xe trên phanh rồi xe sau phản ứng không kịp. Nhiều người đi đến những đoạn này mà 2 con mắt lúc nào cũng phải ngước lên liên tục trong khi phía trước xe cộ lưu thông đông đảo. Trong phố đi chậm chậm thì bỏ đếm lùi cũng được. Nhưng những ngã 4 lớn thật sự nguy hiểm. Mình văn minh rà thắng đi chậm khi đến ngã 4 nhưng người đi sau cứ bóp còi, đá đèn này kia.

View attachment 3170446
Một quan điểm không đồng ý việc bỏ đèn đếm giây của Oser

Thứ 2: Mấy ngã tư nhỏ thì không nói nhưng các ngã tư lớn thay vì tập trung nhìn khi qua giao lộ thì giờ còn phải tập trung nhìn đèn tín hiệu xem khi nào nó chuyển từ xanh qua và để còn dừng gấp lại nếu không sẽ bị phạm lỗi vượt đèn vàng.

Không nói đâu xa, ngã tư trước hầm Thủ Thiêm hướng từ quận 2 về quận 1, đường này thì các bác cũng biết là tốc độ các xe không nhỏ như những con đường đông đúc trong trung tâm nên nếu chạy rà thắng mệt nghỉ lại ngó đèn sẽ bị xe sau dí còi ngay, có lẽ đa số tài xế chạy qua đoạn đầu hầm ai cũng rén chân. Thực tế là đi qua mấy ngã tư lớn như thế này từ xa thấy đèn xanh mà em hơi ái ngại, và luôn mong nó chuyển đỏ trước khi mình tới nơi để chờ đèn luôn cho xong.

Cảm nghĩ của 1 bác về đèn không đếm số.

Thứ 3: Theo nhiều người để đèn xanh đỏ có số đếm ngược thích hợp hơn, bỏ số đếm ngược thì xe thắng gấp dễ bị ủi đít dồn toa, nhiều đường tốc độ cao như Nguyễn Văn Linh,... nếu đèn đỏ liền dễ thắng chúi.

Thứ 4: Việt Nam còn phạt lỗi vượt đèn vàng, đây là thứ khiến nhiều người khó chịu nhất nếu bỏ đèn đếm giây. Nhiều khi vừa chớm qua vạch thì đèn chuyển vàng thì sao?
Có bác còn bảo rằng phạt đèn vàng mới thứ cần bỏ, bộ đếm giây không quan trọng. Hoặc nếu bỏ đếm giây thì cho đèn vàng dài hơn chứ không phải 3 giây như bây giờ.

View attachment 3170439

Thứ 5: Đèn không đếm số đã có từ lâu trước đây nhưng tác dụng không cao, nên nhà nước thay đổi chuyển qua sử dụng đèn đếm số, đến giờ lại quay ngược lại đèn không đếm số, vậy có phải là đang đi lùi về thời gian trước?

View attachment 3170438

Theo em thì hiện tại vẫn nên cần đèn đếm số ngược tại các trụ đèn giao thông để mình có thời gian chuẩn bị ngừng hoặc đi, vì ở Việt Nam vượt đèn vàng vẫn bị phạt, mà đèn vàng nhiều chỗ nó chuyển đỏ rất nhanh chỉ tầm 3 giây.

Ngay cả có đếm lùi rành rành ra đó mà vẫn không nâng cao được ý thức, thì bảo bỏ đèn đếm ngược nâng cao ý thức là khá mơ hồ. Các bác nghĩ sao về thí điểm này của TPHCM?
Cho mình xin góp ý, theo suy nghĩ của mình nhiều khi mong các bác thông cảm:
Đồng hồ đếm ngược giúp ta chủ động trong mọi tình huống ko bị động để xử lý kém hiệu quả và cũng là tín hiệu để khởi đầu.
Như khởi đầu 1 năm mới, khi phóng phi thuyền cũng đếm ngược để sự chuẩn bị được chu đáo, hay trong các cuộc thi… để thông báo
 
Hạng B2
23/9/23
156
171
43
29
Bỏ đếm ngược đèn đỏ và vàng, giữ đếm ngược đèn xanh. Đèn xanh mà không có đếm ngược thì chạy xe có ngày đâm hoặc bị đâm đít dồn xe nhau ah ?
 
Tập Lái
26/7/16
29
55
13
47
Ta nói mấy ông thần ngồi văn phòng máy lạnh rãnh thì đi nghiên cứu cắm biển báo giao thông cho phù hợp, đi gặp biển 30-40 hoài ức chế phết, chứ đừng phá dân nữa. Để đèn đếm giấy đó, ra thêm quy định các trường hợp được sử dụng còi, ví dụ như sau đèn tín hiệu xanh 3 giây, có biện pháp chế tài như phạt tiền, trừ diểm bằng nếu sau này áp dụng. Tăng thời gian đèn đỏ cùng lúc các hướng giao lộ để xe còn trong giao lộ thoát ra, và để làm bẫy cho mấy tay đua kiệt sức còn 3 giây đỏ là vít ga. Chấp hành luật nghiêm minh, phạt nặng vượt đèn đỏ và bóp còi vô tội vạ (sau khi có quy định và mức phạt), vừa tăng thu ngân sách vừa văn minh.