Hạng B2
25/4/19
159
620
94
38
Đã triển khai được 6 năm nhưng đến nay tỉ lệ xe dán thẻ thu phí không dừng chỉ tầm 60%, thông tin từ 1/8 xe lên cao tốc là phải sử dụng dịch vụ của thu phí không dừng thì nhiều người sốt sắng đi dán thẻ hơn. Bên cạnh đó vẫn rất nhiều người không có ý định dán thẻ này với nhiều lý do.

Vì sao đến giờ nhiều người vẫn không thích và không có ý định dán ETC?


Thấy xung quanh cũng kha khá người không dán ETC, hỏi ra thì bảo không thích và không có nhu cầu, có cả xe cá nhân xe dịch vụ luôn. Sau đó đi làm gián điệp hỏi ra thì đúc kết được vài nguyên nhân các xe này "chê ETC".

Nhiều nguyên nhân được các được nhiều người đưa ra như sau:

Thứ 1: Công nghệ chưa đồng bộ, thiếu sót và nhiều lỗ hổng, dán thẻ rồi nhưng qua trạm vẫn lỗi, chờ mãi barie không dở lên mà nhân viên phải chạy ra bấm biển số thì mới dở lên cho qua. Đôi khi đến trạm nhân viên còn bảo thẻ lỗi không qua được bắt tính tiền mặt, nhưng sau khỉ trả tiền mặt xong qua trạm điện thoại lại báo trừ tiền trong thẻ.

Thứ 2: Dịch vụ chăm sóc khách hàng và giải quyết vấn đề tệ, nếu xe không may bị trừ lần 2 do lỗi của hệ thống. Ví dụ như việc bị trừ tiền 2 lần phía trên, hoặc xe gắn biển giả đi qua khiến mình nằm không vẫn ăn đạn thì gọi điện lên hệ thống xử lý là một quá trình.

Rắc rối cộng độ tin tưởng không cao, chưa kể dính cả việc biển số ảo, chủ xe chưa đăng ký mà trên hệ thống đã có rồi gọi lên xử lý hoài không được.

Thứ 3: Khó ẩn mình, đơn cử như mình thi thoảng cuối tuần lấy xe đi "đổi gió" cùng anh em. Trước xé vé nên đi không ai biết, về không ai hay. Giờ công nghệ thu phí không dừng, đi về đâu qua đâu là lộ hết. Giấu thế nào được nữa?

Thứ 4: Lái xe thuê cho công ty doanh nghiệp chuyên né vé đi đường làng về báo đi cao tốc.

Vì sao đến giờ nhiều người vẫn không thích và không có ý định dán ETC?


Lý do cuối vẫn là muôn thuở dán hay không là quyền của tài xế, vì cũng là dịch vụ sử dụng đường bộ, trả kiểu nào cũng là trả, thích trả theo phương thức truyền thống để không phải bị chiếm dụng vốn. :p

Hay đơn giản 1 năm lên cao tốc số lần không biết qua được đầu ngón tay chưa thì việc gì phải dán? Dán hay không là quyền của họ, giống việc BOT có thể từ chối những người không dán ETC vậy thôi.

Có lẽ nhiều người vẫn có suy nghĩ do chỉ đi trong tỉnh, không ra ngoài huyện, không lên cao tốc thì dán làm gì? Nhưng rồi lại có nhiều người cùng suy nghĩ như thế rồi lại ùn ứ ở trạm thu phí cho xem.

Nghĩ sao vẫn thấy ETC ngoài cái vụ dán tài khoản ảo như mấy hôm nay ra chứ nó tiện thực sự, thu phí tự động nên có tiền tự động cho qua luôn, khỏi phải suy nghĩ gì cho mệt, nhân viên thu phí cũng đỡ lấy tiền ra thối.

Thì thôi ai không thích đi cao tốc không dán thì tùy cá nhân vậy, nhưng mà không thích không dán rồi thì đừng đâm đầu vào làn ETC rồi kẹt nguyên chùm xong bắt xe sau lùi lại là được.

Theo các bác còn lý do nào nữa mà người ta chê cái phương thức thanh toán này nhỉ?
 
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Bác khéo lo, qua 5/8 nó cho đi 1 lần nhưng phạt nguội 2-3tr lận. Phạt vậy là tự nhiên biết liền, còn thằng nào không thích dán thì cứ ra QL xếp hàng. Em mới làm chuyến SG - Quảng Bình toàn bộ trạm đều chỉ chừa 1 làn hỗn hợp thôi, nên anh nào không dán đi QL cũng xếp hàng dài
 
Hạng B2
6/11/12
185
94
28
Em dán thẻ VECT 5 năm rồi, rất là tiện lợi khi qua trạm 15k thì 1 bên chạy vèo qua, 1bên xếp hàng dài chờ đến lượt nộp tiền, dán ngay cầu Đồng Nai luôn khi đó còn thu phí, lúc đó cầu ĐN còn thu phí kẹt dữ lắm mà rất nhiều loại xe không chịu dán mà thích xếp hàng dài chờ tới lượt..., tài xế nào không dán thẻ mà vào làn ETC là kiên quyết mời de lui. Nhiều khi em không hiểu nổi dân mình đi xe hơi hay tải thì cũng vài trăm triệu mà không dán nổi thẻ, ít đi thì nộp vào trăm ngàn là được, hàng ngày qua cầu Đồng Nai cũng là mất 15k nhưng mình cái vèo 40km/h trong khi các xe không dán thẻ thì xếp hàng rồng rắn giữa trời nắng + bụi + khói xe.
Một điểm lưu ý nữa là ETC là của VETC sao mọi người không dán thằng chính chủ này mà đi dán epass của Viettel (liên kết) để rồi đủ thứ lỗi xảy ra cho chủ xe.
Ps: trừ trường hợp xe ít chạy và loanh quanh trong TP như xe bạn em 1 năm chạy không tới 500km, giờ khi đi xa thì chịu khó chạy quốc lộ thôi.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.720
113
Pháp
Như cái cuối cùng cố tránh tức là phải có tài khoảng dư trong ETC.

1 chiếc xe ít nhất vài cò vài chục với vài trăm K để ở trong đó ... cứ nhân lên và với số tiền đầu heo nấu cháo để ngân hàng lấy lời thì ETC đã huy động ...vốn không cần biết cổ đông bỏ là bao nhiêu ...

Nhiều bạn viết có vài chục vài trăm để vào đó có sao đâu mà lăn tăn ...Nhưng 1 triệu chiếc xe ở VN (1/100) thì số tiền đó là khổng lồ nằm trong tài khoản ETC ...để tiền đó làm gì ?

Thay vì qua bao nhiêu lấy bao nhiêu, như trã tiền đi chợ quẹt thẻ ...ở Big C vậy.

CEO BigC mới cho hay là ...đi chợ phải mở tài khoãng của BigC ...mà phải dư nha ... mới được mua đồ, nếu thiếu có thể xữ phạt ...:):):):)
 
Hạng F
1/6/15
5.527
29.074
113
Như cái cuối cùng cố tránh tức là phải có tài khoảng dư trong ETC.

1 chiếc xe ít nhất vài cò vài chục với vài trăm K để ở trong đó ... cứ nhân lên và với số tiền đầu heo nấu cháo để ngân hàng lấy lời thì ETC đã huy động ...vốn không cần biết cổ đông bỏ là bao nhiêu ...

Nhiều bạn viết có vài chục vài trăm để vào đó có sao đâu mà lăn tăn ...Nhưng 1 triệu chiếc xe ở VN (1/100) thì số tiền đó là khổng lồ nằm trong tài khoản ETC ...để tiền đó làm gì ?

Thay vì qua bao nhiêu lấy bao nhiêu, như trã tiền đi chợ quẹt thẻ ...ở Big C vậy.

CEO BigC mới cho hay là ...đi chợ phải mở tài khoãng của BigC ...mà phải dư nha ... mới được mua đồ, nếu thiếu có thể xữ phạt ...:):):):)
Đành rằng tiền đó là tiền chết, và người giữ tiền có lợi.
Nhưng đổi lại là tiện ích cho bản thân, nếu vì sợ góp vốn không công cho họ thì cứ xếp hàng trả tiền mặt thôi :)
 
Hạng B2
17/9/13
358
2.954
96
1 chiếc xe ít nhất vài cò vài chục với vài trăm K để ở trong đó ... cứ nhân lên và với số tiền đầu heo nấu cháo để ngân hàng lấy lời thì ETC đã huy động ...vốn không cần biết cổ đông bỏ là bao nhiêu ...
Bản thân tui không đồng tình với ý kiến này. Cái bác nói nó không sai, đó là tiền nằm trong tài khoản thì cả gốc và lời là của họ.

Nhưng như Epass thì chỉ cần liên kết ví gì đó của họ, không cần nạp. Mà nếu có nạp, cũng có sao đâu, chừng nào bác đi thì nạp vô, vừa đủ dùng và có chăng dư ra tí thôi. Cái lợi cho mình và cho xã hội - môi trường (ô nhiễm, kẹt xe, khói bụi, gian gian díu díu mập mờ thu chi --> tăng thời gian thu, v.v...), nó lớn hơn cái bác đang lăn tăn rất nhiều. Còn nếu mình vẫn cố chấp không theo ETC thì chính mình thiệt đơn thiệt kép!
 
Tập Lái
27/5/16
17
11
3
54
Như cái cuối cùng cố tránh tức là phải có tài khoảng dư trong ETC.

1 chiếc xe ít nhất vài cò vài chục với vài trăm K để ở trong đó ... cứ nhân lên và với số tiền đầu heo nấu cháo để ngân hàng lấy lời thì ETC đã huy động ...vốn không cần biết cổ đông bỏ là bao nhiêu ...

Nhiều bạn viết có vài chục vài trăm để vào đó có sao đâu mà lăn tăn ...Nhưng 1 triệu chiếc xe ở VN (1/100) thì số tiền đó là khổng lồ nằm trong tài khoản ETC ...để tiền đó làm gì ?

Thay vì qua bao nhiêu lấy bao nhiêu, như trã tiền đi chợ quẹt thẻ ...ở Big C vậy.

CEO BigC mới cho hay là ...đi chợ phải mở tài khoãng của BigC ...mà phải dư nha ... mới được mua đồ, nếu thiếu có thể xữ phạt ...:):):):)
Vậy theo bạn, chủ của hàng chục triệu thuê bao di động trả trước cũng nên ngừng sử dụng dịch vụ nhỉ?
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.720
113
Pháp
Vậy theo bạn, chủ của hàng chục triệu thuê bao di động trả trước cũng nên ngừng sử dụng dịch vụ nhỉ?
Trả trước là họ chắc chắn xữ dụng, còn dán ETC là nhu cầu khi cần thiết, ...2 cái khác nhau, bạn đang đánh đồng một việc là cần thiết, nhu cầu (như xăng dầu) còn một chuyện là ăn đồ biển vậy ...
Trừ khi bạn làm xa, hằng ngày làm và di chuyển trên cao tốc như giao hàng xa , tải hàng, đưa khách, Taxi

Bạn đang đánh đồng 2 nhu cầu khác nhau .


Có bài viết đây ...cũng liên quan đến ETC