Thì lão chạy 8K km thay cũng ok, nhưng khoảng thời gian giữa 2 lần thay nhớt là 6 tháng thì phí quá...Coi như 8K km or 1 năm, tùy theo cái nào đến trước nhóe! Keke....Bên mình đường sá chật chội, kẹt xe liên tục, đâu được như nước ngoài đâu, nên em cứ 8000km hay 6 tháng là thay nhớt. Nhà có điều kiện sợ gì tốn kém hả lão
Lão gúc gồ thử how many months does synthetic oil last, thấy thông tin tùm lum, thằng thì nói 6 tháng, thằng nói 1 năm. Thôi em cứ 6 tháng thay cho chắc ăn, nhất là xe mình toàn chạy thành phố giờ cao điểm. Ví dụ thằng này khuyên thay nhớt tổng hợp sau 6 tháng nè:Thì lão chạy 8K km thay cũng ok, nhưng khoảng thời gian giữa 2 lần thay nhớt là 6 tháng thì phí quá...Coi như 8K km or 1 năm, tùy theo cái nào đến trước nhóe! Keke....
One way to reduce trips to and money spent unnecessarily on quick-lube outlets is to switch to synthetic oils, which last longer and perform better than their traditional petroleum-based counterparts. Davis says that educated drivers should opt for longer lasting, better performing synthetic oils, which are “most likely good for 10,000 to 15,000 miles or six months” whether or not their manufacturers recommend more frequent changes or not
http://www.scientificamerican.com/article/oil-change-truths/
Éo tiên! Keke...Xạo!Lão gúc gồ thử how many months does synthetic oil last, thấy thông tin tùm lum, thằng thì nói 6 tháng, thằng nói 1 năm. Thôi em cứ 6 tháng thay cho chắc ăn, nhất là xe mình toàn chạy thành phố giờ cao điểm. Ví dụ thằng này khuyên thay nhớt tổng hợp sau 6 tháng nè:
One way to reduce trips to and money spent unnecessarily on quick-lube outlets is to switch to synthetic oils, which last longer and perform better than their traditional petroleum-based counterparts. Davis says that educated drivers should opt for longer lasting, better performing synthetic oils, which are “most likely good for 10,000 to 15,000 miles or six months” whether or not their manufacturers recommend more frequent changes or not
http://www.scientificamerican.com/article/oil-change-truths/
Em dùng Motul 10W-40 (loại 5l/can) rồi mới chuyển sang dùng Castrol Magnatec 10W-40 gần đây (2 can rồi), có cảm nhận Castrol máy kêu rất ồn lúc khởi động nguội và không bốc nếu đề pa sớm (khoảng 1 phút). Lúc dùng Motul máy kêu nhẹ hơn và tiếng đều, ấm, chứ không chát chúa!
Xe em thường để nổ máy đến khi vòng tua xuống khoảng 800rpm là em đề pa (vòng tua mới khởi động là 1100rpm), nếu tính thời gian là khoảng 2 phút. Vòng tua ổn định là đúng 700rpm.
Em dự là Castrol có độ nhờn lúc nguội (10W-xx) cao hơn Motul, nên khả năng lưu thoát lúc máy bắt đầu bơm nhớt nó chậm hơn. Độ nhờn mà em nói ở đây không phải là " độ đặc" mà là "độ dính/độ dẻo" khi đi qua bề mặt kim loại. Nếu em nói sai mong các bác chém nhẹ tay ah..hihi
Cảm nhận thứ 2 về Castrol nữa là em có cảm giác máy nóng hơn!
Chắc lần thay nhớt tới em sẽ lại quay về Motul 10W-40 nếu không mua được Mobil 5W-30
Xe em thường để nổ máy đến khi vòng tua xuống khoảng 800rpm là em đề pa (vòng tua mới khởi động là 1100rpm), nếu tính thời gian là khoảng 2 phút. Vòng tua ổn định là đúng 700rpm.
Em dự là Castrol có độ nhờn lúc nguội (10W-xx) cao hơn Motul, nên khả năng lưu thoát lúc máy bắt đầu bơm nhớt nó chậm hơn. Độ nhờn mà em nói ở đây không phải là " độ đặc" mà là "độ dính/độ dẻo" khi đi qua bề mặt kim loại. Nếu em nói sai mong các bác chém nhẹ tay ah..hihi
Cảm nhận thứ 2 về Castrol nữa là em có cảm giác máy nóng hơn!
Chắc lần thay nhớt tới em sẽ lại quay về Motul 10W-40 nếu không mua được Mobil 5W-30
Bác cảm nhận đúng như em...! Em đã chuyển hẳn sang dùng Mobil 1 5w-30 từ lâu rồi...êm vô cùng!Em dùng Motul 10W-40 (loại 5l/can) rồi mới chuyển sang dùng Castrol Magnatec 10W-40 gần đây (2 can rồi), có cảm nhận Castrol máy kêu rất ồn lúc khởi động nguội và không bốc nếu đề pa sớm (khoảng 1 phút). Lúc dùng Motul máy kêu nhẹ hơn và tiếng đều, ấm, chứ không chát chúa!
Xe em thường để nổ máy đến khi vòng tua xuống khoảng 800rpm là em đề pa (vòng tua mới khởi động là 1100rpm), nếu tính thời gian là khoảng 2 phút. Vòng tua ổn định là đúng 700rpm.
Em dự là Castrol có độ nhờn lúc nguội (10W-xx) cao hơn Motul, nên khả năng lưu thoát lúc máy bắt đầu bơm nhớt nó chậm hơn. Độ nhờn mà em nói ở đây không phải là " độ đặc" mà là "độ dính/độ dẻo" khi đi qua bề mặt kim loại. Nếu em nói sai mong các bác chém nhẹ tay ah..hihi
Cảm nhận thứ 2 về Castrol nữa là em có cảm giác máy nóng hơn!
Chắc lần thay nhớt tới em sẽ lại quay về Motul 10W-40 nếu không mua được Mobil 5W-30
Em toàn mua về tự thay thôi bác...Vậy thường bác thay nhớt ở đâu ah?
Theo em thì chủ thớt nên xem lại, động cơ bị bào mòn khi khởi động là chuẩn. Còn dùng loại nào thì trên đây mỗi anh em một ý kiến. Cá nhân mình thấy bạn bè mình tụi nó thích cái nào cũng chỉ xài 1 cái đó thôi, ít khi nào chuyển sang cái khác.Em không so sánh với các loại cao cao cấp, vì cao cấp thì có thể kể đến như Castrol Edge thì sao sánh bằng. Nhưng đang nói về bảo vệ động cơ khi khởi động thì Castrol Magatec được nghiên cứu để làm việc đó
Ngưỡng mộ bác HappyGuy con Kìa forte vô tay bác như 1 siêu xe.Xe nào chạy 1 thời gian thì xy lanh pít tông cũng không còn kín hơi nữa, máy yếu lại. Bảo dưỡng kỹ thì quá trình này xảy ra chậm hơn thôi. Kia Forte còn mới kéo được 180km/g trên cao tốc Trung Lương nè (phút 2.03). Sau chừng 5 năm 7-8 vạn km đố bác nào lên nổi 180 nữa đó
Em thì dùng castrol quen rồi, dòng magnatec giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của em. Các bác chạy nhiều mà độ giá thì xài Edge cho rồi.Theo em thì chủ thớt nên xem lại, động cơ bị bào mòn khi khởi động là chuẩn. Còn dùng loại nào thì trên đây mỗi anh em một ý kiến. Cá nhân mình thấy bạn bè mình tụi nó thích cái nào cũng chỉ xài 1 cái đó thôi, ít khi nào chuyển sang cái khác.