Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nghe nói ra rả là phun xăng trực tiếp tiết kiệm hơn đa điểm
vậy mà con mazda 3 phun trực tiếp công suất lại yếu hơn con city, lại hao xăng hơn city dù cùng máy 1.5
với xe hàn ở VN toàn phun đa điểm mpi, ko chịu đem về phun trực tiếp gdi ta??
Bác còn chưa biết, cùng hiệu, cùng đời, cùng năm, cùng chủng loại, ....cùng động cơ ... mà mã lực hoàn toàn khác nhau .....Kỳ lạ, cùng dung tích 2.0 mà:
- innvova 140HP
- Volvo XC60 lại 320 HP
nhỉ !
Thì....đúng mà.Bác còn chưa biết, cùng hiệu, cùng đời, cùng năm, cùng chủng loại, ....cùng động cơ ... mà mã lực hoàn toàn khác nhau .....
Hì, ở VN thì có đợt 3 con Honda city, Civic, Accord cùng dung tích 1.5 mà công suất của chúng hoàn toàn khác nhau.Bác còn chưa biết, cùng hiệu, cùng đời, cùng năm, cùng chủng loại, ....cùng động cơ ... mà mã lực hoàn toàn khác nhau .....
Và nhiều khi ....2 chiếc tréo ngoe ...không cùng hiệu luôn nhưng "cùng máy" ....Thì....đúng mà.
Do ý đồ của nhà sản xuất thôi.
Bên moto sẽ thấy rõ nhất. Cùng 1 cái máy mà gắn xe chồm nó khác, xe ngửa nó khác và xe đi rừng nó lại khác.
Ford và Mazda từ 1996-2015 1 số dòng xài chung động cơ.Và nhiều khi ....2 chiếc tréo ngoe ...không cùng hiệu luôn nhưng "cùng máy" ....
Thí dụ như citroen C1 với toyota AygoFord và Mazda từ 1996-2015 1 số dòng xài chung động cơ.
Xe mình ghi là CGI chả biết là phun xăng trực tiếp hay phun xăng đa điểm.Xin hỏi chủ thớt là căn cứ vào số liệu ở đâu mà làm phép so sánh trên?
Không biết đã từng chạy qua Mazda 3 và City chưa, 2 con khác trọng lượng, hộp số, hệ số động cơ. Chỉ có mỗi chi tiết phương pháp phun xăng không đủ để quy xe đó hao nhiên liệu nhiều hay ít.
Ngoài ra, bản thân đã chạy qua hầu hết các dòng xe cỡ C, B, mình khẳng định luôn là xe Mazda cả 3 và 2 đều thuộc dạng ăn uống tiết kiệm nhất và rất lành.
Điểm hạn chế của việc phun xăng trực tiếp là đầu phun hay ám muội carbon, nên phải vệ sinh thường xuyên hơn, không sẽ gây thất thoát công suất động cơ. Thân.