Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
Xe mình ghi là CGI chả biết là phun xăng trực tiếp hay phun xăng đa điểm.
Làm sao confirm xe nào phun xăng trực tiếp xe nào phun xăng đa điểm nhỉ.
Cho em biết model, cái hay nhất là xem kim phun nằm trước valve xú bắp trước khi vào piston là trưc tiếp 1 điểm
Còn kim xăng gắng và phung thẳng vào piston là đa điểm

Nhờ các bác sửa cho ạ , em viết cho dể hiểu
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Cho em biết model, cái hay nhất là xem kim phun nằm trước valve xú bắp trước khi vào piston là trưc tiếp 1 điểm
Còn kim xăng gắng và phung thẳng vào piston là đa điểm

Nhờ các bác sửa cho ạ , em viết cho dể hiểu
C250 CGI ấy bác,
C200 lại không ghi CGI
Theo hồ sơ hồi đấy thì CGI là phun xăng trực tiếp
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
C250 CGI ấy bác,
C200 lại không ghi CGI
Theo hồ sơ hồi đấy thì CGI là phun xăng trực tiếp
Thì các xe đời sau đều trực tiếp hết rồi bác ạ, chỉ khác là nó phung từ xú bắp xăng hay thẳng vào piston
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.676
113
Thì các xe đời sau đều trực tiếp hết rồi bác ạ, chỉ khác là nó phung từ xú bắp xăng hay thẳng vào piston
Thế thì phun điện tử chắc là từ xú bắp xăng
 
Tập Lái
29/10/15
10
19
3
28
Lần đầu tiên e nghe Mazda 3 hao hơn City.
Mazda là hãng tiết kiệm nhiên liệu nhất trong các hãng bình dân. Ăn uống thì Mazda 3 bằng ngang City. Mà xác mazda 3 lớn hơn nặng hơn xài hộp số 6 cấp. Không biết bác lấy căn cứ đâu ra mà phán như đúng rồi
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
24/2/20
5.218
8.991
113
38
Ko biết bác chủ đã trải nghiệm nhiều cả 2 xe chưa nhưng em chỉ nói lên ý kiến của em:
M3 nặng hơn city 200kg, hộp số 6AT so với CVT, vành 18inch so với 16inch.
Chỉ 3 yếu tố này thì trên lý thuyết M3 sẽ ăn xăng nhiều hơn city còn trên thực tế bác nào đã đi cho em xin ý kiến.
Mazda vẫn nổi tiếng về tiết kiệm xăng và máy Skyactive lành , êm.
 
  • Like
Reactions: vuphuong908
Hạng B2
8/2/22
479
727
93
Theo em bác nên đi xe điện để khỏi quan tâm phun xăng, mà em đang đi xe xăng em cũng không biết nó là phun gì luôn :D :D :D
 
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Lời đầu tiên cho mình cười phát:
Khà Khà Khà :D:D:D!
Thật sự là em không nhịn được cười các bác ạ. Chủ thớt hình như không có kiến thức cơ bản nhất về Vật lý khi so sánh Honda City với Mazda 3.
thôi cười xong thì em cũng nên nói có sách mách có chứng cái đã chứ không chủ thớt lại nói em bố láo:
1. Thông số cơ khí của cả 2 chiếc xe nêu trên:
Vì sao động cơ phun xăng trực tiếp lại hao xăng hơn đa điểm?


Nhìn vào đây, ta có thể thấy Mazda 3 dài, rộng, to, hơn City không phải một ít đâu.
Quan trọng hơn, Mazda 3 còn nặng hơn khoảng 200kg. Nếu tính tỷ lệ, thì vượt City khoảng 17,64%. Có nghĩa, Mazda 3 nặng hơn City 17,64% hay trọng lượng Mazda 3 bằng 117,64%. Vậy thì theo nguyên tắc vật lý, chỉ riêng xét trọng lượng xe, năng lượng để đi cùng 1 quãng đường với 2 chất điểm khách nhau về trọng lượng như trên thì Mazda 3 sẽ phải tốn năng lượng hơn City 117,64%. Chưa xét đến độ cản gió, ma sát bánh xe và vân vân mây mây các thứ khác nhen.

2. Xét về vận hành thực tế:
Vì sao động cơ phun xăng trực tiếp lại hao xăng hơn đa điểm?

City sử dụng hộp số CVT, Mazda sử dụng hộp số 6AT, 2 hộp số này là khác nhau hoàn toàn. Đối với 2 hộp số khác nhau thì hiệu suất của nó cũng đã khác nhau. tuy nhiên, khi xét về độ hao nhiên liệu. City 5,68l/100km, nếu đưa động cơ này về hệ quy chiếu trọng lượng như hồi nãy đã phân tích, chưa tính đến hệ số cản gió, hệ số ma sát thì số liệu này trên mazda 3 sẽ là 6,68l/100 nhỏ hơn con số 6,8l/100km thực tế của Mazda 3 chút xíu, không đáng kể. Nếu tính thêm hệ số cản gió (xe to cản nhiều hơn), hệ số ma sát bánh xe (bánh to ma sát nhiều hơn)... thì mới thấy động cơ của Mazda 3 rất tiết kiệm đấy. không có thua gì Honda City đâu mà có phần nhỉnh hơn.
3. Thực tế mình đã chạy Mazda 3 đời 2016 thì mình thấy mức tiêu hao 6,8l/100km của Mazda như nói ở trên là đã có trừ hao rồi, mình đi đường trường chỉ tầm 4,5l/100km, hỗn hợp rơi vào 5,5-6l/100km thôi.

4. Quay lại với máy phun xăng trực tiếp và phun xăng gián tiếp:
Máy phun xăng trực tiếp có hiệu suất tốt hơn phun xăng gián tiếp rất nhiều, sau nầy mazda có cho ra mắt máy xăng chạy như máy dầu, hiệu suất còn tốt hơn cả động cơ Sky Activ -G nhiều nữa. Tuy nhiên em chờ nó về VN mãi mà chưa thấy, nên không biết thực tế ra sao.
Máy phun xăng gián tiếp thì có ưu điểm là xăng phun trực tiếp vào họng hút, nên họng hút lúc nào cũng sạch sẽ, ít phải vệ sinh, phí bảo trì bảo dưỡng sẽ ít hơn, xe cũng ít trục trặc động cơ hơn, nên các hãng vẫn tin dùng. Ngoài ra, ở VN chưa siết chặt tiêu chuẩn khí thải như bên EU, nên tội gì phải thay đổi. Cái giá của thay đổi là $$$ đấy.