Hạng C
22/2/11
531
7.358
93
Sài Gòn
Chả là vừa rồi em tìm mua esc, và em  khi được tiếp chuyện với các bác chủ nhân của những chiếc 2 cầu, mỗi bác lại giải thích vấn đề xăng của 2 cầu và 1 cầu khác hẳn nhau.
1. tiêu hao xăng như nhau cả thôi, chỉ khi gài cầu thì 2 cầu mới tốn xăng hơn, mà mấy khi dùng đến cầu- cái này là phát biểu của 1 bác sales bên Phổ Quang.
2. 2 cầu dẫn động cả bánh trước và sau thì đương nhiên phải hao hơn.
3. 2 cầu nặng xác hơn tí thì tốn xăng hơn là phải.
 
còn tốn hơn bao nhiêu thì không bác nào nói rõ được.
 
em mới lò dò tìm hiểu ésc thôi nên bối rối quá, mong được chỉ giáo.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.846
113
đây
số 2 chính xác luôn... vì chạy 2 cầu có ít nhất 1 cầu phải đổi hướng truyền động lực, lực và chuyển hướng là suy hao, giảm hiệu năng...
 
Hạng C
19/7/08
823
35
28
www.otosaigon.com
Thứ nhất nặng hơn, thứ hai do có cái lap phía sau nên ma sát nhiều hơn. hao hơn chừng 5% là cùng...
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
í, nhân tiện mấy pác cho e hỏi luôn, hình như 2 cầu của ESC là full time mà...
nghĩa là lúc nào cũng chạy 4 bánh nhưg có vi sai thay đối lực truyền phải không pác???
Khi nào nhấn nút lock thì nó lock vi sai thôi mà...
 
QB
Hạng D
11/9/09
1.394
13
38
48
FFC
đã mua xe 2cầu thì làm gì phải suy nghĩ thêm tí xăng cho nó nặng đầu.
 
Tập Lái
22/2/11
18
0
0
nnpbl nói:
í, nhân tiện mấy pác cho e hỏi luôn, hình như 2 cầu của ESC là full time mà...
nghĩa là lúc nào cũng chạy 4 bánh nhưg có vi sai thay đối lực truyền phải không pác???
Khi nào nhấn nút lock thì nó lock vi sai thôi mà...
 
Có lẽ hai cầu của Esc ko phải full time , nó ở chế độ auto hai cầu , e cũng ko rành lắm cách hoạt động tự động này , khi nào nó tự động kích họat chạy 2 cầu e ko biết .
E thấy mang xe lên bàn nâng , thắc mắc  là cả 4 bánh đều quay mặc dù đang ở chế độ auto .
 
Muốn chạy fulltime 2 cầu , e thấy chuyển cái nút gạt wa , lúc đó đèn 4x4 sáng .
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
xe ngua nói:
nnpbl nói:
í, nhân tiện mấy pác cho e hỏi luôn, hình như 2 cầu của ESC là full time mà...
nghĩa là lúc nào cũng chạy 4 bánh nhưg có vi sai thay đối lực truyền phải không pác???
Khi nào nhấn nút lock thì nó lock vi sai thôi mà...

Có lẽ hai cầu của Esc ko phải full time , nó ở chế độ auto hai cầu , e cũng ko rành lắm cách hoạt động tự động này , khi nào nó tự động kích họat chạy 2 cầu e ko biết .
<span style=""color: #ff0000;"">E thấy mang xe lên bàn nâng , thắc mắc  là cả 4 bánh đều quay mặc dù đang ở chế độ auto . </span>

Muốn chạy fulltime 2 cầu , e thấy chuyển cái nút gạt wa , lúc đó đèn 4x4 sáng .
chà chà
39.gif
vấn đề này mới đây có bác nào biết ko giải thích cho em với ạh
 
Tập Lái
22/2/11
18
0
0
gallardo_thanh nói:
xe ngua nói:
Có lẽ hai cầu của Esc ko phải full time , nó ở chế độ auto hai cầu , e cũng ko rành lắm cách hoạt động tự động này , khi nào nó tự động kích họat chạy 2 cầu e ko biết .
<span style=""color: #ff0000;"">E thấy mang xe lên bàn nâng , thắc mắc  là cả 4 bánh đều quay mặc dù đang ở chế độ auto . </span>

Muốn chạy fulltime 2 cầu , e thấy chuyển cái nút gạt wa , lúc đó đèn 4x4 sáng .

chà chà
39.gif
vấn đề này mới đây có bác nào biết ko giải thích cho em với ạh
 
Lần đó xe chạy e cứ nghe có tiếng rít rít lập đi lập lại , bên gara cho xe lên bàn nâng nổ máy vào D kiểm tra thì mới thấy 4 bánh quay đồng thời luôn . Xe thì ko vấn đề gì , có viên đá nhỏ bị mắc kẹt dưới gầm thôi .
 
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
esc 2 cầu cũng xử dụng có 1 cầu thôi,khi nào xa lầy muôn xài 2 cầu thì mới bấm nút gài cầu khi đó nó mới xài them cầu sau,còn bthg thì chỉ sử dụng cầu trước,esc không phải 2 cầu toàn thời gian như mer GLK đâu mấy bác,nhưng esc 2 cầu thì nặng hơn hình như 50kg theo catalo,có thễ vậy mà hao xăng hơn 1 cầu.tại em cũng đang di esc XLT